Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Mitsui & Co trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto
Như Loan - 16/08/2024 11:22
 
Ngày 15/8/2024, Mitsui & Co - Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, có mặt tại 60 quốc gia, đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.

Tasco và Mitsui & Co, Ltd. (Mitsui) công bố đã hoàn tất thỏa thuận để Mitsui trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto - đơn vị thành viên của Tasco và đồng hành cùng Tasco Auto để triển khai nhiều kế hoạch, chiến lược phát triển trong thời gian tới. Khoản đầu tư được giải ngân thành các đợt và đợt đầu tiên đã hoàn thành ngày 31/7/2024.

Đại diện Mitsui và Tasco tại sự kiện

Quan hệ hợp tác giữa Tasco và Mitsui tại Tasco Auto được xem là bước tiến quan trọng giúp Tasco hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của Công ty. Thông qua việc hợp tác này, Tasco Auto sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm vận hành, quản trị quốc tế, tối ưu hiệu quả cũng như tận dụng được vị thế, mạng lưới sẵn có từ đối tác; qua đó cụ thể hóa tiềm năng tăng trưởng của ngành và tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển trong dài hạn.

Đồng thời, Mitsui sẽ mang đến những giải pháp công nghệ, tư vấn và đồng hành cùng Tasco nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện cấu trúc quản trị, giúp bộ máy tinh gọn và hiệu quả. Về phía Mitsui, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại một thị trường 100 triệu dân như Việt Nam. 

Với tầm nhìn của Tasco trở thành lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh, Tasco Auto được xem là mảnh ghép chiến lược, cộng hợp cùng các đơn vị khác thuộc cùng hệ thống để cung cấp chuỗi dịch vụ toàn diện trọn đời cho xe và chủ xe.

Cùng với quá trình mở rộng mạng lưới 90 showroom hiện có với danh mục 14 hãng xe đang phân phối như Volvo, Lynk & Co, Toyota, Ford, Mitsubishi…, chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam (13,3% năm 2023), gần đây, doanh nghiệp cũng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong việc tiến lên thượng nguồn của ngành với dự án lắp ráp ô tô (CKD) được phát triển ngay trong năm 2024, mục tiêu 2025 ra sản phẩm với đối tác toàn cầu nằm trong top 10 công ty ô tô lớn nhất thế giới.

Mitsui là tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản hiện diện ở hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ với hoạt động kinh doanh trải dài ở nhiều lĩnh vực. Mảng ô tô và vận tải là một trong những trọng tâm đầu tư của Mitsui với việc tham gia đầu tư vào khoảng hơn 100 công ty trên 26 nước. Trong lĩnh vực này, Mitsui đã có nhiều kinh nghiệm tham gia sâu vào chuỗi cung ứng và phát triển các giải pháp di chuyển thế hệ mới.

Trong bối cảnh đó, quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn Tasco và Mitsui được thúc đẩy bởi tầm nhìn chung về việc tận dụng các cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong dài hạn của lĩnh vực ô tô, mang lại sự kết hợp giữa các lợi thế hàng đầu của Tasco trong lĩnh vực dịch vụ ô tô tại Việt Nam với kinh nghiệm, mạng lưới quốc tế và tiềm lực mạnh mẽ của Mitsui trên toàn thế giới. Sự kết hợp này sẽ giúp tận dụng tối đa các thế mạnh của cả hai bên để phát triển và mở rộng kinh doanh, tăng hiệu quả hoạt động.

Trong tương lai, mối quan hệ đối tác này sẽ mở ra cơ hội lớn để cải tiến mô hình kinh doanh, gia tăng biên lợi nhuận và tăng cường lợi ích cho cổ đông hai bên.

* Mitsui & Co là tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản hiện diện ở hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ với hoạt động kinh doanh trải dài ở nhiều lĩnh vực. Tập trung chiến lược của Mitsui & Co vào bền vững và đổi mới. Công ty tìm kiếm, phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thông qua quan hệ đối tác toàn cầu với các đối tác đáng tin cậy bao gồm các công ty hàng đầu thế giới, kết hợp thế mạnh về mặt địa lý và ngành nghề để tạo ra giá trị bền vững lâu dài và thúc đẩy tăng trưởng và phát triển cho các bên liên quan.

Tasco Auto là Công ty thành viên thuộc Tasco - đơn vị sở hữu hệ thống phân phối ô tô và hạ tầng giao thông thông minh hàng đầu tại Việt Nam với hơn 50 năm hình thành và phát triển.

Tasco Auto là nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam, chiếm khoảng 13,3% thị phần ô tô tại Việt Nam, là đối tác tin cậy của 14 thương hiệu xe ô tô qua hệ thống 90 showroom trải dài từ Bắc vào Nam, trong đó có nhiều thương hiệu lớn như Toyota (gần 20% thị phần), Ford (gần 30% thị phần), Mitsubishi... và xe sang Volvo, góp phần đưa thương hiệu này trở thành top 3 xe sang được ưa thích nhất tại thị trường trong nước chỉ sau 1 thời gian ngắn.

Về hạ tầng giao thông, hệ thống Tasco với đơn vị thành viên VETC tiên phong vận hành thu phí điện tử không dừng (ETC) chiếm 70% thị phần ETC tại Việt Nam, mạng lưới kết nối 120 trạm thu phí - 669 làn thu phí trên các tuyến giao thông huyết mạch, phục vụ 3,5 triệu chủ xe ô tô và bình quân xử lý 1,2 triệu đến 1,5 triệu lượt xe qua trạm mỗi ngày.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư