
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa
-
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư
![]() | |
Khởi công mở rộng 28,7 km Quốc lộ 1 bắc Bình Định |
Cụ thể, Dự án mở rộng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định (Km 1125 - Km 1153) có chiều dài 28,7 km, điểm đầu tại đèo Bình Đê (xã Hoài Châu Bắc), điểm cuối tại đèo Phú Cũ (xã Hoài Đức) thuộc huyện An Nhơn là dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 thứ hai do Ban quản lý dự án II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền vừa được khởi công xây dựng.
"Đây là một Dự án BOT có tốc độ chuẩn bị triển khai thi công vào loại nhanh nhất từ trước tới nay, bao gồm cả phần việc được cho là khó khăn nhất: đàm phán với nhà đầu tư", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công đánh giá.
Theo đó, Dự án được trao cho Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định làm nhà đầu tư. Đây là doanh nghiệp dự án được hình thành bởi Tổng công ty Thành An - Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Long Trung Sơn.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, các nhà đầu tư sẽ phải huy động 1.644 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại để mở rộng, nâng cấp đoạn Quốc lộ 1 nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Định (Km 1125 đến km 1153) dài 28,7 km đạt tiêu chuẩn đường cấp II, cấp III đồng bằng, với vận tốc trung bình từ 60 km/h đến 80 km/h.
Trong đó, đoạn mở rộng thông thường ngoài đô thị, chiều rộng nền đường 20,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất, dải phân cách và dải an toàn); đoạn qua khu đô thị hoặc khu dân cư, chiều rộng nền đường 24m và đoạn qua khu quy hoạch đô thị Bồng Sơn, chiều rộng nền đường 24,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách và dải an toàn, thoát nước dọc hai bên).
Để hoàn vốn cho Dự án, Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định sẽ được lập trạm thu phí tại Km 1148 + 1300 để thu phí hoàn vốn trong thời gian 263 tháng tính từ tháng 1/2016.
Trước đó, vào tháng 3/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn km 1212+400 đến km 1265), đi qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên dài 41 km, trị giá 2.000 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa
-
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu -
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước