
-
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng
-
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
![]() | |
Khởi công mở rộng 28,7 km Quốc lộ 1 bắc Bình Định |
Cụ thể, Dự án mở rộng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định (Km 1125 - Km 1153) có chiều dài 28,7 km, điểm đầu tại đèo Bình Đê (xã Hoài Châu Bắc), điểm cuối tại đèo Phú Cũ (xã Hoài Đức) thuộc huyện An Nhơn là dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 thứ hai do Ban quản lý dự án II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền vừa được khởi công xây dựng.
"Đây là một Dự án BOT có tốc độ chuẩn bị triển khai thi công vào loại nhanh nhất từ trước tới nay, bao gồm cả phần việc được cho là khó khăn nhất: đàm phán với nhà đầu tư", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công đánh giá.
Theo đó, Dự án được trao cho Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định làm nhà đầu tư. Đây là doanh nghiệp dự án được hình thành bởi Tổng công ty Thành An - Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Long Trung Sơn.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, các nhà đầu tư sẽ phải huy động 1.644 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại để mở rộng, nâng cấp đoạn Quốc lộ 1 nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Định (Km 1125 đến km 1153) dài 28,7 km đạt tiêu chuẩn đường cấp II, cấp III đồng bằng, với vận tốc trung bình từ 60 km/h đến 80 km/h.
Trong đó, đoạn mở rộng thông thường ngoài đô thị, chiều rộng nền đường 20,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất, dải phân cách và dải an toàn); đoạn qua khu đô thị hoặc khu dân cư, chiều rộng nền đường 24m và đoạn qua khu quy hoạch đô thị Bồng Sơn, chiều rộng nền đường 24,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách và dải an toàn, thoát nước dọc hai bên).
Để hoàn vốn cho Dự án, Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định sẽ được lập trạm thu phí tại Km 1148 + 1300 để thu phí hoàn vốn trong thời gian 263 tháng tính từ tháng 1/2016.
Trước đó, vào tháng 3/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn km 1212+400 đến km 1265), đi qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên dài 41 km, trị giá 2.000 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế -
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam -
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai -
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo -
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong