-
Khu kinh tế Nhơn Hội có 3 khu đất đấu giá chọn nhà đầu tư trong năm 2025 -
Khai thác dầu khí có những biến động mới -
Quảng Nam: Giải quyết dứt điểm vướng mắc tái định cư cho Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An -
Hé lộ nhà thầu đầu tiên xin chỉ định thầu mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Nước rút thẩm định Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Thông xe tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
Khởi công mở rộng 28,7 km Quốc lộ 1 bắc Bình Định |
Cụ thể, Dự án mở rộng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định (Km 1125 - Km 1153) có chiều dài 28,7 km, điểm đầu tại đèo Bình Đê (xã Hoài Châu Bắc), điểm cuối tại đèo Phú Cũ (xã Hoài Đức) thuộc huyện An Nhơn là dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 thứ hai do Ban quản lý dự án II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền vừa được khởi công xây dựng.
"Đây là một Dự án BOT có tốc độ chuẩn bị triển khai thi công vào loại nhanh nhất từ trước tới nay, bao gồm cả phần việc được cho là khó khăn nhất: đàm phán với nhà đầu tư", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công đánh giá.
Theo đó, Dự án được trao cho Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định làm nhà đầu tư. Đây là doanh nghiệp dự án được hình thành bởi Tổng công ty Thành An - Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Long Trung Sơn.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, các nhà đầu tư sẽ phải huy động 1.644 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại để mở rộng, nâng cấp đoạn Quốc lộ 1 nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Định (Km 1125 đến km 1153) dài 28,7 km đạt tiêu chuẩn đường cấp II, cấp III đồng bằng, với vận tốc trung bình từ 60 km/h đến 80 km/h.
Trong đó, đoạn mở rộng thông thường ngoài đô thị, chiều rộng nền đường 20,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất, dải phân cách và dải an toàn); đoạn qua khu đô thị hoặc khu dân cư, chiều rộng nền đường 24m và đoạn qua khu quy hoạch đô thị Bồng Sơn, chiều rộng nền đường 24,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách và dải an toàn, thoát nước dọc hai bên).
Để hoàn vốn cho Dự án, Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định sẽ được lập trạm thu phí tại Km 1148 + 1300 để thu phí hoàn vốn trong thời gian 263 tháng tính từ tháng 1/2016.
Trước đó, vào tháng 3/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn km 1212+400 đến km 1265), đi qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên dài 41 km, trị giá 2.000 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Nước rút thẩm định Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Thông xe tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II -
Đà Nẵng hướng tới trở thành trung tâm Fintech -
Quảng Nam chuyển mục đích gần 17 ha rừng để mở rộng Khu công nghiệp Tam Thăng -
Gia Lai xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Đà Nẵng: Dự án Cảng Liên Chiểu đã hoàn thành hơn 74% khối lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green