Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
MobiFone được vinh danh trong Top những Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam
Tú Ân - 19/09/2018 13:25
 
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức "Lễ vinh danh trao chứng nhận cho những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018". Với nhiều nỗ lực trong việc phát triển các phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT trong thời gian qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng nằm trong Top 50 doanh nghiệp CNTT được vinh danh tại sự kiện.

Theo đó, chương trình bình chọn Top 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam (Vietnam’s 50 leading IT Companies) là một sự kiện thường niên và uy tín của ngành CNTT được VINASA tổ chức từ năm 2014 đến nay. Chương trình nhằm mục đích lựa chọn, chứng nhận và vinh danh các doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, quảng bá, giới thiệu và kết nối hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp này với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế.

MobiFone được vinh danh trong Top những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam.
MobiFone được vinh danh trong Top những Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam.

Chương trình được phát động từ tháng 6/2018 và tiến hành bình chọn 50 doanh nghiệp hàng đầu trong các nhóm lĩnh vực: (1) BPO, IT Outsourcing và KPO; (2) Phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT; (3) Nội dung số, ứng dụng, giải pháp cho mobile. Đồng thời năm 2018, ngoài 50 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực kể trên, chương trình bổ sung thêm vào danh sách 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu.

Trải qua các vòng Sơ khảo – Thẩm định thực tế - Chung khảo theo quy trình và các tiêu chí nghiêm ngặt, MobiFone đã được Ban tổ chức Chương trình lựa chọn nằm trong danh sách 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, vinh danh trong lĩnh vực Phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT.

Ngoài các tiêu chí truyền thống như: nhân lực, thị trường và khách hàng, công nghệ và sản phẩm, tăng trưởng doanh thu, công tác quản trị doanh nghiệp… chương trình bình chọn năm nay còn tập trung vào việc phát hiện các điểm sáng là những doanh nghiệp tiêu biểu về năng lực công nghệ 4.0, thông qua các sản phẩm - giải pháp sử dụng các công nghệ mới (trí tuệ nhân tạo - AI, Internet vạn vật - IoT, Dữ liệu lớn - Big Data, Chuỗi khối - Blockchain…) để giải quyết những bài toán đang tồn tại trong xã hội.

Sau khi chuyển mình thành nhà cung cấp đa dịch vụ, MobiFone xác định CNTT là một trong những lĩnh vực kinh doanh trụ cột để phát triển. Với định hướng như vậy, MobiFone đã và đang triển khai những hành động cụ thể như tham gia vào các lĩnh vực có thế mạnh; tập trung phục vụ tập khách hàng sẵn có của MobiFone trong đó có các doanh nghiệp, khách hàng cá nhân, cơ quan Nhà nước; đẩy mạnh phát triển các dịch vụ IoT, Big Data dựa trên lợi thế làm chủ kênh truyền dẫn, mạng 3G/ 4G và tiến tới là 5G;đồng thời đưa các giải pháp IoT đến với từng gia đình.

Một số sản phẩm, giải pháp CNTT đáng chú ý của MobiFone:

Giải pháp Giám sát hành trình nhân viên mTracker
mTracker được phát triển dưới dạng ứng dụng di động trên nền tảng Cloud, giải pháp này giúp doanh nghiệp quản lý hàng trình di chuyển của nhân viên, quản lý tuyến và lộ trình đi tuyến bán hàng của nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả. Qua ứng dụng di động, doanh nghiệp có thể định vị vị trí hiện tại, giám sát lộ trình hoạt động của nhân viên và quản lý điểm trên tuyến đường đã chọn sẵn. Ngoài ra, với công nghệ GPS và LBS mới nhất hiện nay, mTracker còn giúp người quản lý thu được dữ liệu giám sát nhân viên theo từng thời điểm đã lên kế hoạch trước.

Giải pháp Quản lý kênh phân phối mSale
Phần mềm mSale được tôn vinh Top 10 nhóm sản phẩm dịch vụ CNTT xuất sắc nhất năm 2015 tại chương trình Danh hiệu Sao Khuê. Trước khi được tung ra thị trường, MobiFone đã thử nghiệm giải pháp phần mềm mSale trong vai trò là hệ thống duy nhất quản trị, quản lý kênh phân phối và lực lượng bán hàng lên đến 115.000 điểm bán, hơn 1.500 đại lý. Giải pháp này được xây dựng trên nền tảng di động, phát triển trên công nghệ MobileFirst, hỗ trợ tích hợp ứng dụng với các hệ thống nghiệp vụ bên trong doanh nghiệp một cách an toàn. Đây là một công cụ hiệu quả giúp quản lý công tác phát triển thị trường, giám sát nhân viên bán hàng và chăm sóc điểm bán lẻ.

Hệ thống Truyền thông cơ sở thế hệ mới
Trong năm 2017 và đầu 2018, MobiFone đã giới thiệu hệ thống Truyền thông cơ sở thế hệ mới ứng dụng công nghệ phát thanh số trên nền Internet và Mobile tại nhiều địa phương trên cả nước. Giải pháp truyền thông thông tin cơ sở thế hệ mới của MobiFone ra đời dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và hạ tầng Cloud nên có thể thay thế và khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của giải pháp truyền thông FM truyền thống. Sử dụng hệ thống này sẽ giúp khách hàng giảm chi phí đầu tư lên đến 30% và nhân côngvận hành hệ thống đến 50%. Bên cạnh đó, giải pháp truyền thông thông tin cở sở trong thời đại mới là một mảnh ghép góp phần xây dựng thành phố thông minh – smart city. Đây là hướng đi trong tương lai của MobiFone.

Ứng dụng M2M, IoT vào quản lý nhà trạm
Trước đây, việc giám sát và quản lý nhà trạm của MobiFone nói riêng và các nhà mạng khác nói chung đều khá thủ công, được thực hiện một cách phân tán tốn nhiều nhân lực. Hệ thống tự động mới của MobiFone được xây dựng nhằm mục đích giám sát tập trung từ xa các thông số của nhà trạm viễn thông như: môi trường hoạt động, nguồn điện và cho phép can thiệp, điều khiển các thiết bị tại nhà trạm nhằm tiết kiệm nhân lực, rút ngắn thời gian quản lý, xử lý sự cố. Cấu tạo của hệ thống là một vòng tròn khép kín hoàn hảo gồm hệ thống giám sát với trung tâm quản lý cùng các thiết bị quản lý, trung tâm điều khiển, truyền dẫn và thiết bị tại nhà trạm.

MobiFone được bình chọn "Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu"
Tối ngày 27/7, Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG đã công bố kết quả“Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư