
-
Chính thức chuyển giao vốn nhà nước tại FPT Telecom về Bộ Công an
-
Hoàn thiện pháp luật tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp an ninh
-
Thị trường edtech “tăng nhiệt”: Ông lớn cũng phải “đo ni đóng giày”
-
Dùng công nghệ chặn làn sóng bán hàng giả
-
Sẽ có một VNPT tinh gọn, linh hoạt, thông minh và hiệu quả hơn -
Dự án 1,4 tỷ USD của SpaceX sẽ cung cấp dịch vụ vào cuối năm 2025
Ngày 29/5, khách sạn Daewoo (Hà Nội) diễn ra sự kiện thường niên “World Mobile Broadband, Cloud & AI Summit 2025”. Đây là diễn đàn uy tín được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam), Hội Vô tuyến điện - Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) phối hợp cùng Cục Viễn thông và Cục Tần số Vô tuyến điện.
Sự kiện quy tụ đông đảo đại diện từ các đơn vị uy tín nhà nước, các tập đoàn công nghệ, nhà mạng hàng đầu cùng các đơn vị cung cấp hạ tầng - dịch vụ nội dung số, doanh nghiệp AI, Cloud, ISP... Tại đây, nhiều không gian triển lãm được tổ chức, nhiều giải pháp mới trong xây dựng hạ tầng 5G được giới thiệu, đi kèm công nghệ điện toán đám mây, AI, Big Data, Blockchain… Tất cả tạo nên một ngày hội sôi động để chia sẻ những sáng kiến mới, thúc đẩy hợp tác và định hình tương lai công nghệ viễn thông Việt Nam.
Nổi bật trong khuôn khổ sự kiện World Mobile Broadband, Cloud & AI Summit năm nay là Lễ công bố và vinh danh các Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng di động, ISP & Điện toán đám mây tiêu biểu năm 2025. Đây là giải thưởng thường niên, đánh giá dựa trên kết quả chương trình Khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông do IDG Việt Nam, VDCA và REV phối hợp thực hiện trong tháng 4 với gần 8.000 phiếu khảo sát hợp lệ trên toàn quốc.
![]() |
Đại diện Mobifone nhận giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ (4G & 5G) trong những ngày Đại lễ 30/4 tại khu vực trung tâm TP.HCM. |
Với 4 tiêu chí đánh giá: “Cường độ tín hiệu sóng”, “Vùng phủ sóng tại nơi sinh sống, sử dụng”, “Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm” và “Tốc độ đăng, tải dữ liệu”, Hội đồng Cố vấn bình chọn đã vinh danh MobiFone là “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ (4G và 5G) trong những ngày Đại lễ 30/4 tại khu vực trung tâm TP.HCM”. Đây là một trong những giải thưởng quan trọng, phản ánh năng lực thực tế của mạng di động trong điều kiện lưu lượng đỉnh điểm và yêu cầu kỹ thuật cao.
Để đảm bảo chất lượng mạng phục vụ người dân trong các ngày cao điểm dịp 30/4 - 1/5, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chủ động nâng cấp, mở rộng năng lực mạng lưới 4G và 5G, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP.HCM từ nhiều tuần trước khi diễn ra sự kiện.
Riêng tại TP.HCM, MobiFone đã bổ sung hơn 1.000 trạm 5G cùng 300 điểm phát sóng lưu động tại các khu vực tập trung đông người, đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc, dịch vụ thông suốt 100% cho người dân trong suốt dịp Đại lễ. Ứng dụng AI/ML vào tối ưu vận hành mạng lưới, tự động hóa giám sát và đảm bảo an toàn dữ liệu, MobiFone đã tăng cường công tác an toàn thông tin, từ rà soát lỗ hổng bảo mật, gia cố hệ thống công nghệ thông tin đến thiết lập các phương án phòng thủ chủ động trước nguy cơ tấn công mạng…
Nhờ những nỗ lực của MobiFone, người dân có thể livestream, tải lên hình ảnh/ video, truy cập mạng xã hội, liên lạc với người dân ngay lập tức mà không gặp tình trạng gián đoạn hay nghẽn mạng. Điều này đã góp phần quan trọng giúp lan tỏa không khí hào hùng của Đại lễ đến với mọi người, đảm bảo thông tin được truyền tải nhanh chóng, kịp thời và trọn vẹn.
MobiFone cho biết, việc được vinh danh tại sự kiện trên không chỉ là sự ghi nhận cho năng lực kỹ thuật, dịch vụ, nỗ lực đầu tư hạ tầng, mà còn là động lực lớn giúp MobiFone tiếp tục theo đuổi mục tiêu nâng cấp trải nghiệm khách hàng ngày một vượt trội hơn.
Trong năm 2025, MobiFone đặt trọng tâm phát triển mạng 5G với định hướng làm đòn bẩy đồng hành cùng phát triển với các mô hình đô thị thông minh, giao thông thông minh. Với sự chuẩn bị bài bản, sự thấu hiểu khách hàng và tinh thần tiên phong đổi mới, MobiFone đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, từ một nhà mạng viễn thông trở thành tập đoàn công nghệ số hàng đầu, đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

-
Dùng công nghệ chặn làn sóng bán hàng giả -
Sẽ có một VNPT tinh gọn, linh hoạt, thông minh và hiệu quả hơn -
Dự án 1,4 tỷ USD của SpaceX sẽ cung cấp dịch vụ vào cuối năm 2025 -
Mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư vào khoa học công nghệ -
Khởi động "trái tim AI" vốn đầu tư hơn 250 triệu USD -
Công nghệ hỗ trợ chủ động phòng thủ an ninh mạng -
Bổ sung quy định mới về xử lý vi phạm hành chính trên môi trường điện tử
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2