Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
MobiFone tài trợ nền tảng đào tạo trực tuyến mở MobiEdu cho Chính phủ Lào
Tú Ân - 12/01/2023 17:51
 
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đồng hành cùng Chính phủ trao tặng nền tảng khóa học trực tuyến mở (MOOCs – Massive Open Online Courses) trị giá 1 triệu USD.
Lễ khai trương sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến mở (MOOCs).
Lễ khai trương sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến mở (MOOCs).

Chào mừng 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa 2 nước Lào – Việt Nam, nhằm góp phần giúp nước bạn Lào triển khai thành công chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Chuyển đổi số Quốc gia chủ trì xây dựng và trao tặng Chính phủ và nhân dân Lào nền tảng học trực tuyến mở MOOCs (L-MOOCs).

Nền tảng thuộc hệ sinh thái giáo dục số MobiEdu do Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nghiên cứu, phát triển cũng vừa được công nhận là nền tảng chuyển đổi số quốc do Bộ TTTT trao tặng vào đầu năm nay.

Xác định phát triển nguồn nhân lực là then chốt để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả và bền vững, giải pháp L-MOOCs của MobiFone trước mắt sẽ cung cấp cho hơn 170.000 công chức, viên chức của nước CHDCND Lào vào học, bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số, kỹ năng số từ đó dẫn dắt, thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn dân.

Điểm khác biệt của L-MOOCs so với các nền tảng MOOCs thông thường, đó là sự kết hợp giữa MOOCs và LMS (Learning management system - quản lý đào tạo) cơ bản để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Về phía người dân, họ có thể đăng ký tài khoản miễn phí và trở thành người học tự do, tự học và tự theo dõi tiến trình học tập của mình. Về phía cán bộ công chức, các tài khoản học viên được tạo và quản lý theo cơ quan, tổ chức, có theo dõi tiến độ học tập, làm bài kiểm tra theo yêu cầu của cơ quan tổ chức.

Nền tảng L-MOOCs do MobiFone đầu tư và phát triển có giá trị 1 triệu USD, được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu và văn hóa của người dân bản xứ, đồng thời MobiFone cũng sẽ hỗ trợ về bảo hành kỹ thuật, các license streaming, bảo mật trong vòng 01 năm. Đây là giải pháp quan trọng góp phần quan trọng vào nỗ lực chuyển đổi số quốc gia lĩnh vực giáo dục của Chính phủ Lào.

Với vị thế là một trong những doanh nghiệp được chính phủ giao nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển và xây dựng nền tảng số quốc gia, trên các lĩnh vực: nền tảng hạ tầng số, nền tảng Chính phủ số, nền tảng chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế - giáo dục - văn hóa - xã hội, nền tảng tài chính - ngân hàng - kinh doanh, nền tảng nông nghiệp - giao thông - kho vận - công thương, MobiFone hy vọng giải pháp sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, cán bộ viên chức nhà nước, doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Đại diện MobiFone chia sẻ: “MobiFone rất vinh dự, tự hào và nhận thức rõ trách nhiệm của mình khi được phân công nhiệm vụ trở thành một trong những doanh nghiệp cốt lõi trong kế hoạch chuyển đổi số quốc gia, đồng thời tham gia vào các sự kiện đồng hành cùng chính phủ kết nối chính quyền, doanh nghiệp, hợp tác cùng phát triển.

MobiFone cam kết luôn đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, hướng tới tương lai Việt Nam trở thành một quốc gia số một cách toàn diện, hỗ trợ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cùng phát triển, chuyển đổi số bền vững”.

Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, tiềm lực doanh nghiệp lớn cùng đội ngũ lãnh đạo, nhân viên năng động, sáng tạo, đi đầu làm chủ công nghệ mới, MobiFone được kỳ vọng sẽ đóng vai trò lớn, nòng cốt trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, tiếp tục bứt phá, sáng tạo các sản phẩm dịch vụ công nghệ chất lượng cao, hướng tới kết nối chính quyền, doanh nghiệp, người dân cả trong và ngoài nước.

Đẩy mạnh hợp tác song phương Việt - Lào, tập trung kết nối hai nền kinh tế
Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt - Lào đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thỏa thuận về Kế hoạch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư