
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông
Những năm gần đây, cuộc gọi rác và các hình thức lừa đảo qua điện thoại có xu hướng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi. Từ những cuộc gọi mời chào dịch vụ không mong muốn đến các chiêu trò giả mạo cơ quan chức năng để chiếm đoạt tài sản… Người dùng đang phải đối mặt với nguy cơ bị quấy rối, mất thông tin cá nhân và tổn thất tài chính nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, MobiFone đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ hiện đại nhằm tăng cường bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin cho khách hàng.
Hệ thống SPAMCALL hiện đại
Một trong những nỗ lực nổi bật của MobiFone trong việc chống cuộc gọi rác chính là triển khai xây dựng hệ thống tự động giám sát và ngăn chặn thuê bao gọi rác (SPAMCALL) để ngăn chặn kịp thời thuê bao lạ gọi điện làm phiền khách hàng. Hệ thống này ứng dụng Big Data và trí tuệ nhân tạo (AI/Machine Learning) để phân tích hành vi gọi điện, từ đó phát hiện các thuê bao có dấu hiệu phát tán cuộc gọi rác.
MobiFone cũng chủ động tối ưu hệ thống để nâng cao hiệu quả giám sát, thay đổi luật/ ngưỡng giám sát để chặn các hành vi của thuê bao nghi ngờ là cuộc gọi rác, nâng cao hiệu quả giám sát/ ngăn chặn thuê bao gọi rác trên mạng MobiFone. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng và giảm thiểu tối đa rủi ro từ các cuộc gọi lừa đảo, quảng cáo trái phép.
![]() |
MobiFone triển khai nhiều giải pháp công nghệ hiện đại bảo vệ khách hàng, giúp người dùng chủ động sàng lọc và phòng tránh nguy cơ bị đánh cắp thông tin. |
Tính năng chặn cuộc gọi rác trên ứng dụng My MobiFone
Với xu hướng số hóa mạnh mẽ, MobiFone đã tích hợp tính năng chặn cuộc gọi rác trực tiếp trên ứng dụng My MobiFone – nền tảng chăm sóc khách hàng quen thuộc với hàng triệu thuê bao. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng đã có thể trực tiếp kích hoạt tính năng “Cảnh báo cuộc gọi rác” và “Chặn cuộc gọi rác” để được bảo vệ ngay tức thì.
Hệ thống sẽ liên tục cập nhật danh sách các số điện thoại bị báo cáo là spam, từ đó tự động chặn những cuộc gọi có nguy cơ gây phiền toái. Nhờ vậy, khách hàng không chỉ an tâm hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ, mà còn cảm nhận rõ sự đồng hành của MobiFone trong việc bảo đảm an toàn thông tin, bảo vệ quyền lợi cá nhân.
MobiPA – Trợ lý ảo thông minh cho mọi người dùng
Hiểu rằng không phải lúc nào người dùng cũng có thể nghe máy, MobiFone đã xây dựng và phát triển giải pháp MobiPA như một “trợ lý” thông minh, giúp tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi thay cho chủ thuê bao.
Khi khách hàng bận, tắt máy hoặc không thể nghe máy, MobiPA sẽ tự động tiếp nhận cuộc gọi, ghi âm và chuyển đổi nội dung thành văn bản, gửi lại cho người dùng dưới dạng thông báo. Nhờ đó, khách hàng không bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào. Ngoài ra, MobiPA còn có khả năng cá nhân hóa trợ lý, cho phép người dùng lựa chọn lời chào, giới tính, đặt tên cho trợ lý ảo và đưa ra lý do không nghe máy.
![]() |
Giải pháp MobiPA của MobiFone |
Để hạn chế tác động xấu từ cuộc gọi và tin nhắn rác, MobiFone khuyến cáo khách hàng, khi nhận được tin nhắn khảo sát của nhà mạng về cuộc gọi rác (được gửi tới dưới dạng tin nhắn nhanh - Flash SMS ngay sau các cuộc gọi có dấu hiệu phát tán cuộc gọi rác) người dùng có thể chủ động phối hợp trả lời (chọn phương án trả lời “Có” hoặc “Không”) để giúp các nhà mạng sàng lọc, xử lý chính xác các cuộc gọi vi phạm cũng như giúp cơ quan quản lý có thông tin để đưa ra các chế tài quản lý phù hợp.
Ngoài ra, khách hàng còn có thể chủ động báo cáo bằng cách gửi tin nhắn đến số 5656 – đầu số chuyên tiếp nhận thông tin về tin nhắn, cuộc gọi rác và lừa đảo.
Với hàng loạt giải pháp đồng bộ từ công nghệ tiên tiến đến trải nghiệm cá nhân hóa, MobiFone đang khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc bảo vệ quyền riêng tư và an toàn thông tin cho người dùng. Không chỉ đơn thuần là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, MobiFone còn mong muốn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, bảo vệ người dùng trước thực trạng lừa đảo ngày càng tinh vi. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục cập nhật, nâng cấp các giải pháp phòng chống cuộc gọi, tin nhắn rác, giúp người dùng yên tâm kết nối mọi lúc, mọi nơi.
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh -
Đã có công cụ chuyển đổi địa chỉ cũ - mới tiện lợi cho người dân -
AI lõi "Make in Vietnam" được xếp hạng thứ 12 thế giới -
Hệ thống dịch vụ công Hà Nội do MobiFone triển khai hoạt động ổn định, thông suốt
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số