Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Monica Lewinsky lên tiếng về vụ bê bối tại Nhà Trắng
Mai Nguyễn - 07/05/2014 17:06
 
Monica Lewinsky, người từng là nhân viên tại Nhà Trắng đã lên tiếng về vụ bê bối năm 1990 của mình với tổng thống Bill Clinton sau nhiều năm im lặng, và nói rằng muốn kể lại câu chuyện đã mang đến cho cô sự bẽ bàng trên toàn cầu từ quan điểm của mình.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Thầy giáo bệnh hoạn lạm dụng tình dục hơn 60 học sinh nam
Góc tối Hollywod: Những mỹ nhân từng bị gạ "đổi tình lấy vai diễn"
Cristiano Ronaldo bị mỹ nhân ngực trần tố gạ tình
Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục

 


Monica Lewinsky và cựu tổng thống Bill Clinton hồi 1995. (Nguồn: AP)


Lewinsky mới bước sang tuổi đôi mươi khi dính vào vụ tai tiếng có quan hệ tình dục với tổng thống và vấp phải sự phản ứng dữ dội khiến cô suýt nữa phải tự tử.

Sau nhiều năm bị các nhà tuyển dụng tiềm năng từ chối, bị đem ra làm trò cười trên mạng và bị buộc tội có hành vi tình dục trong Phòng Bầu dục, cô đã quyết định kể lại câu chuyện của mình trên tạp chí Vanity Fair tháng này.

"Đã đến lúc phải quên đi hình ảnh chiếc mũ nồi và bộ váy xanh. Tôi quyết tâm phải viết lại cái kết khác cho câu chuyện của mình. Tôi đã quyết định vượt qua những rào cản để lấy lại quyền được lên tiếng của mình. Không gì có thể vượt xa hơn sự thật."

Lewinsky cho rằng đây là lúc chấm dứt việc "xoi mói quá khứ của tôi và tương lai của người khác," một ẩn ý ngầm đến việc bà Hillary Clinton được chờ đợi sẽ ứng cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 sắp tới.

Tin tức về vụ việc vỡ lở năm 1998 và trở thành một vụ tai tiếng gần như đã làm sụp đổ nhiệm kỳ tổng thống của ông Bill Clinton. Tổng thống đã bị Hạ viện buộc tội tháng 12 năm đó nhưng sau đó được Thượng viện tuyên trắng án.

Trong khi gia đình Clinton vượt qua tai tiếng, Lewinsky lại trở thành một kẻ bên lề của xã hội Mỹ, kể cả khi đã bày tỏ sự hối tiếc với một trong những vụ bê bối chính trị nổi tiếng nhất nước Mỹ.

"Đúng là tôi đã bị lợi dụng, nhưng tôi khẳng định chắc chắn về điều này: đó là mối quan hệ xuất phát từ cả hai phía. Bất cứ sự ‘lạm dụng’ nào đều diễn ra sau đó, khi tôi bị biến thành vật hy sinh để bảo vệ cho vị trí đầy quyền lực của ông ấy," Lewinsky viết.

Khi vụ việc vỡ lở, Lewinsky cho biết cô đã “từ chối những lời đề nghị có thể mang lại cho tôi hơn 10 triệu USD, bởi tôi không cảm thấy như vậy là đúng đắn.” Thay vào đó cô quay lại trường học, sống ở nước ngoài và xin ứng tuyển vào hàng loạt các vị trí về truyền thông và marketing. Tuy nhiên các nhà tuyển dụng đều từ chối, nói rằng quá khứ của cô khiến cô không phù hợp với công việc.
 
Monica Lewinsky năm 2011. (Nguồn: Patrick McMullan)
Sự chịu đựng của cô kéo dài tới năm 2010 khi xảy ra vụ tự tử của Tyler Clementi, một sinh viên đồng tính của đại học Rutgers sau khi hình ảnh sinh viên này hôn một người đàn ông lan truyền trên mạng. Là người phải chịu đựng sự nhục mạ mang tính toàn cầu trên mạng, Lewinsky cho biết cô muốn cùng làm việc với những nạn nhân bị bắt nạt và quấy rầy trên mạng như Tyler.

“Có lẽ với việc chia sẻ câu chuyện của mình, tôi có thể giúp những người khác cũng đang trong những giờ phút đen tối nhất khi bị nhục mạ.”

Nhưng khi tuyên bố mình sẽ không mắc kẹt trong vụ việc với ông Clinton, Lewinsky thừa nhận mình luôn nghĩ về bà Hillary, cũng như việc bà có tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng hay không. Trong cuộc tranh cử năm 2008 cho vị trí ứng viên đảng Dân chủ mà bà Hillary đã thua trước tổng thống Obama, Lewinsky lại một lần nữa bị cuốn vào những rắc rối chính trị.

Những tháng gần đây, Lewinsky cho biết mình cảm thấy “lo sợ bản thân sẽ trở thành một vấn đề nếu bà Hillary tiếp tục tranh cử.”

Trong khi tuyên bố cô sẽ làm mọi thứ để sửa lại sai lầm trong quá khứ, cô cũng gọi cách mà dư luận đã đối xử với quá khứ của mình trên một chương trình truyền hình đặc biệt là đảm bảo “sự xấu hổ sẽ như chiếc thòng lọng một lần nữa quấn quanh cổ tôi.”

“Hãy tin tôi, một khi mọi chuyện được đưa lên, sẽ rất khó để chấm dứt”./.
 
Gia đình nhà cựu tổng thống Bill Clinton sau scandal hồi năm 1999. (Nguồn: Reuters)

 

Diễn viên Julie Gayet lên tiếng về mối quan hệ với Tổng thống Pháp Diễn viên Julie Gayet lên tiếng về mối quan hệ với Tổng thống Pháp

Nữ diễn viên Pháp Julie Gayet, người đang có mối quan hệ thân tình với Tổng thống nước này Francois Hollande, đã lên tiếng nói về mối quan hệ giữa họ trong một buổi giao lưu với giới truyền thông tại New York nhân dịp ra mắt cuốn phim tài liệu "Cineast(e)s" hôm 11/3.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư