Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Một bước tới thiên đường Dubai
Nhã Nam - 19/04/2017 14:59
 
Đã sang tháng 4, không còn là mùa cao điểm du lịch tới Dubai (UEA). Nhưng thành phố này vẫn luôn là thiên đường du lịch mà các du khách Việt Nam cũng như quốc tế thèm muốn được một lần đặt chân đến.

Thiên đường Dubai

Không ngoa khi nói rằng, Dubai - thành phố nổi tiếng nhất của Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) chính là thiên đường, là thành phố xa xỉ bậc nhất thế giới. Đây cũng chính là trung tâm thương mại, du lịch của toàn thế giới với hầu hết các chuyến bay trung chuyển trên toàn cầu đều đi qua đây.

Đến nơi này rồi mới hiểu, vì sao dù Dubai nổi tiếng với các mỏ dầu nhưng phần lớn nguồn thu của Thành phố lại đến từ du lịch và thương mại. Năm 2016, theo thống kê của Hội đồng Du lịch Thế giới, ngành du lịch của Dubai đóng góp tới 64 tỷ USD cho nền kinh tế này, tương đương 11,2% GDP, và dự báo, con số này sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới

Sức hấp dẫn của Dubai, có lẽ trước tiên đến từ các trung tâm mua sắm nổi tiếng thế giới. Có tới 70 khu mua sắm lớn, bao gồm trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall, hội tụ ở Dubai, với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Giới nhà giàu, nghe nói, vẫn tới Dubai để được thỏa thuê mua hàng hiệu với giá rẻ, bởi Dubai chính là thiên đường miễn thuế.

Hẳn nhiên, mua sắm không phải lợi thế lớn nhất của Dubai. Bởi Dubai thực sự là một thiên đường du lịch tuyệt vời, dù không hề có lợi thế về thời tiết lẫn các tài nguyên du lịch khác. Có đến quá nửa thời gian trong năm, Dubai chìm trong cái nắng nóng cực độ.

Nhưng Dubai quả thực rất biết cách để làm giàu từ gió và cát. Họ cũng vô cùng tuyệt vời trong đầu tư vào hạ tầng du lịch, mà chắc chắn nhiều quốc gia dù có tiền cũng chưa chắc có đủ tầm nhìn và đầu óc để làm.

Đến Dubai, cảm giác thực sự là sửng sốt và ngưỡng mộ vô cùng khi được dạo một vòng quanh quần đảo cây cọ (Palm), quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Đây chính là một kỳ quan mới của thế giới, mà bất cứ ai khi đặt chân tới nơi này đều dường như không thể tin được rằng, sức người có thể làm được điều kỳ diệu ấy.

Vẫn là cảm giác ấy khi được tới tham quan tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, khu trượt tuyết trong nhà Ski Dubai, hay Vườn hoa diệu kỳ Miracle Garden. Khó có thể tin được, ở vùng đất sa mạc như Dubai mà lại có một khu vườn tuyệt diệu đến vậy, với muôn loài hoa khoe sắc thắm. Tới đó, chẳng khác nào như lạc vào chốn thần tiên.

Sự thú vị ở Dubai còn là các khu chợ bán vàng, bán các loại gia vị, khiến các du khách luôn trầm trồ, thích thú. Các khu bảo tàng trầm mặc. Những bãi biển trong xanh. Hay khu vui chơi giải trí IMG Worlds có đủ sức hấp dẫn bất cứ du khách nào…

Và tất nhiên, tour du lịch ngoài sa mạc chính là một “đặc sản” mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua. Ngắm mặt trời lặn trong hoang hoải các đồi cát nhấp nhô, cưỡi lạc đà dạo chơi, hay cùng thưởng thức bữa tiệc nướng dưới ánh trăng… sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Nếu còn chút thời gian, buổi tối, có thể vừa thưởng thức một bữa tối ngon lành vừa ngắm màn trình diễn nhạc nước độc đáo chưa từng thấy ngay dưới chân tòa nhà Burj Khalifa. Và khi màn đêm buông xuống, sẽ thấy một Dubai rực rỡ và xa xỉ hơn bao giờ hết bởi hàng ngàn, hàng vạn ánh đèn đường lấp lánh.

Ở đó, ở Dubai, một thiên đường thực sự đang hiện hữu!

Một bước tới thiên đường

Đã có người nói rằng, Dubai giống như một đế chế du lịch. Điều đó không sai, nếu nhìn vào số khách sạn mà thành phố này đang sở hữu. Ở nơi này, có tới hơn 600 khách sạn, với hơn 84.000 phòng luôn sẵn sàng chào đón du khách. Năm 2016, lại có hơn 100 khách sạn nữa được khởi công. Dù giá cả khá đắt đỏ, nhưng chắc chắn đến Dubai, du khách sẽ luôn được chào đón trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất thế giới.

Hơn nữa, tới vùng đất này, xin visa cũng khá đơn giản. Thủ tục xuất nhập cảnh cũng vô cùng dễ dàng. Không hề bị phiền toái bởi chuyện soi xét hành lý. Cũng không mất công trình hộ chiếu rồi visa mỗi khi mua hàng tại các cửa hàng rộng mênh mông ở sân bay.  

Đến Dubai ư, quá đơn giản! Bởi Dubai chính là trung tâm trung chuyển của thế giới. Có tới 1/3 dân số chỉ cách Dubai 4 giờ bay. 2/3 còn lại cách 8 giờ bay. Nhưng với hệ thống các sân bay lớn ở đây, với các đường bay nối dài khắp năm châu, không gì dễ dàng hơn là bay tới Dubai. Không ngoa khi nói rằng, chỉ cần bước một bước, đã có thể chạm tay tới thiên đường!

Từ Việt Nam, du khách cũng sẽ dễ dàng bay tới Dubai trên các chuyến bay mà ngày nay, nhiều hãng hàng không đã và đang thiết lập. Trong đó, Emirates, một hãng hàng không nổi tiếng của Dubai, nhưng đồng thời cũng là hãng hàng không tốt nhất thế giới cũng đã mở các đường bay từ TP.HCM và Hà Nội sang Dubai.

Đặc biệt, kể từ tháng 7 tới đây, Emirates sẽ bắt đầu vận hành đường bay thẳng hàng ngày từ Hà Nội tới Dubai, mang đến kết nối thuận tiện hơn giữa thủ đô Hà Nội với 39 thành phố ở châu Âu, 16 thành phố ở Trung Đông cùng nhiều điểm đến trên khắp mạng lưới của hãng tại châu Phi và châu Mỹ.

Như vậy, hành khách của Emirates bay từ Hà Nội sẽ không còn phải quá cảnh ở Yangon trước khi đến Dubai như trước đây, kéo gần hơn khoảng cách từ Hà Nội tới Dubai thêm ít nhất khoảng 1,5 giờ chờ đợi tại sân bay Yangon.

Không chỉ đi và đến Dubai dễ dàng, từ các chuyến bay của Emirates, du khách Việt Nam còn có thể rất thuận tiện để kết nối liền mạch tới các điểm đến tại châu Âu và các nước vùng Vịnh thông qua một điểm quá cảnh tại Dubai.

Và trên các chuyến bay ấy, dù là từ TP.HCM hay Hà Nội, hành khách của Emirates đều có thể tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp với hơn 2.500 kênh bao gồm phim ảnh, chương trình truyền hình và âm nhạc mới nhất trên khắp thế giới qua hệ thống giải trí ICE từng giành nhiều giải thưởng.

Đúng là những điều tuyệt vời mà bất cứ du khách nào cũng chờ đón. Và nhờ thế, chuyến du lịch tới Dubai giờ đã ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Hãy cùng đặt vé, để được một lần chạm tay tới thiên đường du lịch Dubai!

Emirates mở đường bay Hà Nội - Dubai từ 3/8
Hãng hàng không Emirates (UAE) đã chính thức công bố việc mở đường bay Hà Nội – Dubai và ngược lại từ ngày 3/8/2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư