Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 06 tháng 10 năm 2024,
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận
Nguyễn Toàn - 06/10/2024 11:49
 
Công ty TNHH 3TI Progetti Asia vừa đề xuất Dự án Nhà máy sản xuất hydro tại tỉnh Ninh Thuận. Tổng công suất dự kiến 600 MW.
Đại diện Công ty TNHH 3TI Progetti Asia tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận. Nguồn: NTV.
Đại diện Công ty TNHH 3TI Progetti Asia tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận. Nguồn: NTV.

UBND tỉnh Ninh Thuận đã có buổi làm việc với Công ty TNHH 3TI Progetti Asia và Công ty TNHH WPD Việt Nam liên quan đến đề xuất đầu tư dự án năng lượng.

Theo đó, đại diện Công ty TNHH 3TI Progetti Asia bày tỏ mong muốn đầu tư và xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất hydro tại tỉnh Ninh Thuận với nhu cầu quỹ đất 100 ha tại khu vực Cà Ná, huyện Thuận Nam. Theo đề xuất của doanh nghiệp, dự án sản xuất năng lượng xanh tự phát điện với tổng công suất dự kiến 600 MW; trong đó, 400 MW từ điện gió và 200 MW từ điện mặt trời.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 700 triệu USD. Trong đó, nhà máy hóa chất 200 triệu USD và dự án nhà máy điện 500 triệu USD.

Trong khi đó, Công ty TNHH WPD Việt Nam đề xuất thực hiện đầu tư phát triển dự án điện gió tại một số địa phương có tiềm năng như huyện Bác Ái, Ninh Hải, Thuận Nam và Ninh Phước. Doanh nghiệp bày tỏ mong tỉnh quan tâm, hỗ trợ đất đai, thủ tục để đầu tư dự án.

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH 3TI Progetti Asia, ông Trịnh Minh Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng, đề xuất dự án của doanh nghiệp phù hợp với xu thế xanh hiện nay; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Theo ông Hoàng, UBND tỉnh Ninh Thuận luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất đối với các nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh. Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận đề nghị Công ty TNHH 3TI Progetti Asia phối hợp với các Sở, ngành liên quan để nghiên cứu, khảo sát vị trí thực hiện và xúc tiến các thủ tục đầu tư.

Đối với đề xuất của Công ty TNHH WPD Việt Nam, Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư thực hiện hoàn thiện các thủ tục đầu tư và triển khai dự án.

Công ty TNHH 3TI Progetti Asia được biết đến công ty thiết kế đô thị và quy hoạch tổng thể hàng đầu tại Châu Á, hiện CEO là ông Stephen Lam. Văn phòng thiết kế và vận hành tại Việt Nam nằm ở số  35, đường 16, khu Him Lam, phường Bình Hưng, quận Bình Chánh, TP.HCM.

Theo giới thiệu của doanh nghiệp, một số dự án tiêu biểu của công ty tham gia tại Việt Nam như Coco Paradise tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam; Forest Towers và The Emprie  tại TP. Đà Nẵng.

Trong khi đó, Công ty TNHH WPD Việt Nam (trụ sở tại số 56 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) trong thời gian qua được các tỉnh như Bình Định, Phú Yên đồng ý cho khảo sát, lắp đặt cột đo gió và phát triển dự án điện gió tại địa phương.

Mới đây nhất, ngày 22/8/2024, UBND tỉnh Phú Yên cho phép Công ty TNHH WPD Việt Nam được nghiên cứu, khảo sát, lắp đặt cột đo gió (3 cột) , thu thập số liệu gió tại thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An và Đồng Xuân trong thời gian 24 tháng.

Tập đoàn EDP Renewables quan tâm đầu tư dự án tại Ninh Thuận
Tại buổi làm việc với Ninh Thuận, đại diện Tập đoàn EDP Renewables đã bày tỏ mong muốn đầu tư năng lượng tái tạo tại huyện Ninh Sơn và Bắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư