Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Một số địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm một tuần
Thu Trang - 06/03/2020 14:35
 
Nhiều tỉnh, thành đã quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm một tuần thay vì đi học trở lại vào ngày 9/3, trong khi hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn chưa có quyết định về thời điểm học sinh trở lại trường.

Các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm một tuần thay vì đi học trở lại vào ngày 9/3 như thông báo trước đó bao gồm: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Long An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đà Nẵng và Đồng Tháp. 

Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn thành phố về công tác phòng chống dịch Covid - 19, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết đến sáng cùng ngày, Thành phố vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường. 

Tương tự như TP. Hồ Chí Minh, việc có để học sinh trở lại trường vào đầu tuần tới hay không sẽ được lãnh đạo thành phố Hà Nội quyết đinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 chiều nay 6/3, sau khi tham khảo ý kiến của lãnh đạo các Sở và các Quận, huyện dựa trên nguyện vọng của người dân. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đã 4 lần hoãn thời gian đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh (từ ngày 3/2 đến nay).

Việc nghỉ học kéo dài buộc các địa phương phải có kế hoạch dạy bù. Bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt thời gian kết thúc năm học 2019-2020 trước ngày 30/6; tuyển sinh lớp 10 hoàn thành trước 15/8; thi THPT quốc gia từ 23 đến 26/7, chậm hơn một tháng so với mọi năm.

Ngoài ra, tính đến 7h sáng nay (6/3), trang thống kê toàn cầu Worldometers cho biết, tổng số ca nhiễm chủng mới virus corona (SARS-CoV-2) trên toàn thế giới là 98.088 người, số ca tử vong là 3.356 người và số ca hồi phục là 54.142 người, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

TP.HCM kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tháng 3/2020
Ngày 20/2, UBND TP.HCM chính thức có công văn kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3/2020 và điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư