Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mua Audi, trải nghiệm trường đua quốc tế Ấn Độ
Hoàng Minh - 24/10/2013 12:46
 
Tâm điểm chú ý của gian hàng Audi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 là mẫu xe sedan A3 1.8 TFSI. Cũng sẽ có 36 khách hàng mua xe trong đợt triển lãm được trải nghiệm những cung đường trường đua thú vị tại Ấn Độ.
TIN LIÊN QUAN

A3: đối thủ mới trong phân khúc sedan hạng nhỏ

Quyết định mang Audi A3 sedan mới tới Việt Nam, Audi đã chính thức trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng nhỏ vốn đang rất sôi động và nhiều tiềm năng nhất của thị trường ô tô.

Ca sỹ Noo Phước Thịnh được chọn là đại sứ thương hiệu Audi A3

Audi A3 sedan là sự kết hợp giữa concept xe 3 khoang (khoang động cơ, khoang chở khách và khoang chứa đồ) truyền thống với dáng vẻ của một chiếc coupé.

Chiếc xe A3 sedan 4 cửa mà Audi mang tới Việt Nam có chiều dài 4,46 m và rộng 1,80 m. Trục cơ sở dài 2,64 m, đảm bảo không gian thoải mái cho người ngồi hàng ghế sau.

Khoang chứa hành lý cũng được thiết kế rộng với sức chứa 425 lít. Nắp cốp sau ngay khi được mở sẽ tự động đẩy lên cao.

Khoang chứa hành lý có thể được mở rộng hơn bằng cách gập tựa lưng của hàng ghế sau xuống.

Ưu điểm nổi bật của Audi A3 sedan trong phân khúc là kiến trúc khung gầm với sự phân bổ tải trọng giữa các trục là 60% - 40% (sự phân bổ này sẽ thay đổi một chút đối với những động cơ khác nhau).

Động cơ 1.8 TFSI bố trí nghiêng 12 độ về phía sau. Hệ thống treo trước MacPherson được đẩy khá xa về phía trước với cấu trúc gồm các càng A, trụ đứng và khung treo phụ chế tạo từ hợp kim nhôm.

Hệ thống trợ lực lái cơ điện vận hành nhẹ nhàng, chính xác và hiệu quả. Hệ thống treo liên kết 4 điểm phía sau gồm hệ thống treo ngang bằng thép với các lò xo và giảm sóc được lắp đặt độc lập.

Mẫu xe thể hiện cá tính riêng bằng những đường nét tạo hình của nắp capô, cản xe, các khe gió, và trong cả thiết kế với lưới tản nhiệt khung đơn. Đuôi xe thực sự bắt mắt với cánh lướt gió tích hợp trên cốp sau, trong khi các đèn xe phẳng và rộng nhấn mạnh những đường ngang sau xe.

Dải LED đèn trước và đèn sau của Audi A3 có hiệu năng chiếu sáng hoàn hảo và độ bền cực cao, tạo cho A3 vị thế riêng.

Động cơ 4 xi lanh được phát triển hoàn toàn mới với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp turbo tăng áp đầy hiệu quả. Động cơ 1.8 TFSI công suất 132 kW (180 hp). Mô-men xoắn cực đại 250 Nm tạo sức mạnh cực kỳ thể thao.

Chiếc xe chỉ mất 7,3 giây để động cơ vượt qua mức 100km/h và cán mức vận tốc tối đa 235km/h,. Mức tiêu hao nhiên liệu là 5,6 lít/100km, mức khí xả là 129 gram CO2/km. Hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp thể thao khiến cho việc sang số mượt hơn.

Với mục tiêu thâm nhập phân hạng thị trường lớn nhất là phân khúc xe sedan nhỏ gọn, Audi A3 sedan mới nhắm vào các khách hàng sống tại đô thị, đam mê những thiết kế, công nghệ mới với những ý tưởng độc đáo.

Các hệ thống hỗ trợ lái xe có thể điều khiển thông qua giao diện Multi Media Interface (MMI). Những công nghệ từ phân khúc xe sang như hệ thống điều hòa tự động cao cấp, gương ngoài có thể điều chỉnh và có thể gập điện được áp dụng trên Audi A3 sedan

Hệ thống điều khiển MMI được tích hợp với màn hình thu gập bằng điện ngay trục trung tâm. Giao diện âm nhạc Audi Music Interface được trang bị tiêu chuẩn kết nối bằng dây với iPod tùy chọn.

Người lái và hành khách phía trước có thể tận hưởng ghế ngồi điều chỉnh điện với tựa lưng 4 chiều và tựa tay tiện nghi. Hàng ghế sau rất rộng rãi nhờ trục cơ sở xe dài với nhiều hốc để đồ tiện nghi.

Khách hàng Việt Nam có thể lựa chọn tới 14 màu sơn thân xe mà không phải trả thêm chi phí nào. Đây cũng là mẫu xe có nhiều sự lựa chọn về mầu sơn nhất của Audi tại Việt Nam. Cũng có 13 loại vành hợp kim nhôm từ 16 inch đến 19 inch để khách hàng tuỳ chọn, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc phân phối Audi Việt Nam tiết lộ.

Audi A3 sedan thế hệ mới đã lên kế hoạch giao tới khách hàng Việt Nam đầu năm 2014, cùng thời điểm với việc phân phối Audi A3 tại Mỹ, Trung Quốc – những thị trường chủ lực của Audi.

Audi A3 Sedan tại Việt Nam có giá bán khởi điểm 1,395 tỷ đồng

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013, Audi cũng mang tới mẫu xe Audi R8 Spyder V10, Audi R8 Coupe để khách hàng chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, bộ đôi này chỉ dừng chân ở Việt Nam theo hình thức tạm nhập – tái xuất đến hết tháng 12/2013.

Mua Audi tham dự Audi Sportscar Experience 2013 tại Ấn Độ

Trong thời gian diễn ra Triển lãm Ô tô 2013 từ ngày 23 đến ngày 27/10, khách hàng đặt xe và thanh toán toàn bộ giá trị xe sẽ được mời tham gia trải nghiệm những mẫu xe thể thao của Audi ở trường đua quốc tế Buddh ở Greater Noida gần New Delhi, Ấn Độ.

Ông Laurent Genet ,Tổng giám đốc nhập khẩu Audi Việt Nam tiết lộ, Việt Nam chưa có đường đua chuyên biệt nên các khách hàng Việt Nam đã tới Malayxia tham dự chương trình Trải nghiệm Audi, năm 2012 là tại Đài Loan và năm nay sẽ là ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, sẽ chỉ có 36 khách hàng đầu tiên đặt hàng Audi và thanh toán toàn bộ trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 là có cơ hội này.

Năm 2012, số lượng khách hàng mua xe Audi trong thời gian diễn ra triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 là 40 khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư