
-
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch
-
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại
-
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga
Ngày 13/6, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao.
Phiên chợ nông sản diễn ra với quy mô trên 70 gian hàng và 1.000 m2 trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ 21 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Trị, Bình Định, Đắk Nông, Cần Thơ...
Đến với phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm nhiều loại trái cây theo mùa vụ từng vùng như: Nho hạ đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa; xoài Úc Bắc Hà; dứa Bản Lầu - Lào Cai; thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc…
Ngoài ra, còn có các sản phẩm nông đặc sản khác như: Trà Thái Nguyên; hành, tỏi Lý Sơn; gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông; gạo ST25 Sóc Trăng; yến sào đất Mũi; cua Năm Căn…, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường.
![]() |
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp. |
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, phiên chợ được tổ chức nhằm kết nối cung cầu giữa các địa phương, doanh nghiệp, hơp tác xã với siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại tại các thành phố lớn trong cả nước theo chuỗi giá trị nông sản với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.
Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hơp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và "Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam".
Qua đó, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông lâm thủy sản theo hướng sinh thái, bền vững, áp dụng công nghệ cao.
“Đây cũng là hoạt động góp phần hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển thị trường nội địa cho các mặt hàng nông lâm thủy sản trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới năm 2024 và các năm tiếp theo dự báo có nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu”, ông Tiến nói.
Cũng theo ông Tiến, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, hoạt động livestream bán nông đặc sản trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội tiếp tục được tổ chức ngay tại phiên chợ.
![]() |
Bảo quan sầu riêng ngay tại kho lạnh của Trung tâm Xúc tiên thương mại nông nghiệp (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). |
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra chương trình " Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương" với mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng nông sản sầu riêng tại thị trường nội địa. Chương trình tổ chức với các hình thức như: bán hàng livestream nhằm quảng bá sầu riêng tươi và các sản phẩm chế biến từ sầu riêng. Chương trình được triển khai dưới sự tư vấn chiến lược của các công ty là Công ty CP tư vấn Công nghệ Enviva, Công ty Cổ phần Dukruco và công ty cổ phần FiveF.
Cũng theo bà Xuyến, Chương trình " Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương" đã ứng dụng công nghệ nghiên cứu và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm chế biến từ sâu riêng chia thành 4 loại sản phẩm chính: trái sầu riêng tươi, đồ ăn nhẹ, món tráng miệng và đồ uống. Từ chiến lược này chương trình đã chính thức tham gia vào thị trường chế biến các sản phẩm từ sầu riêng có thị phần trong các danh mục khách món tráng miệng, đồ ăn nhẹ và đồ uống có giá trị hơn 275 tỷ USD hàng năm chỉ riêng ở châu Á.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao diễn ra từ ngày 13 - 16/6/2024 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. (Mở cửa từ 8h00 đến 20h00).
Đây là Phiên chợ thứ nhất trong chuỗi các phiên chợ tương tự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức dựa trên thông tin tổng hợp thực tế kế hoạch sản xuất, tiêu thụ trái cây và nông đặc sản từ nhiều địa phương.
Tiếp nối Phiên chợ lần này, Phiên chợ tiếp theo với chủ đề Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 15 - 18/8/2024 cũng tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

-
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến -
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại -
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga -
Chùm ảnh: Bên trong trung tâm chế biến trái cây, rau củ lớn nhất miền Bắc -
“Ai làm chủ vùng nguyên liệu sẽ làm chủ được chuỗi giá trị nông sản”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh