
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
![]() |
Dây chuyền sản xuất xe ôtô điện tại nhà máy của hãng General Motors ở Detroit, Michigan, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Chính phủ Mỹ cho biết đang xem xét đầu tư 2 tỷ USD nhằm đẩy nhanh quá trình sản xuất xe điện trong nước và hỗ trợ các nhà máy ô tô đang gặp khó khăn.
Khoản tài trợ này thuộc Chương trình Trợ cấp chuyển đổi sản xuất trong nước cho xe điện, lấy từ nguồn ngân sách dành cho Đạo luật Giảm Lạm phát (IRA), đã được Quốc hội Mỹ phê duyệt năm 2022.
Cụ thể, Văn phòng Công nghệ Phương tiện của Bộ Năng lượng Mỹ cho biết các khoản trợ cấp sẽ được dùng để chia sẻ chi phí sản xuất các loại xe lai điện hybrid, plug-in hybrid và xe pin điện, xe chạy bằng năng lượng sạch, trong đó ưu tiên cho các dự án nâng cấp hoặc trang bị lại các nhà máy sản xuất gần đây đã ngừng hoạt động hoặc dự kiến sẽ sớm đóng cửa.
Mục tiêu của chương trình là duy trì các công việc hiện có, bao gồm cả số lượng công việc và tiền lương của nhân viên, tạo cơ hội làm việc trong ngành kinh tế mũi nhọn của Mỹ.
Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới việc đẩy nhanh các khoản tài trợ và các khoản trợ cấp khác, để hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi các nhà máy ô tô hiện có sang chế tạo xe điện.
Washington đang thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô nội địa đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, coi đây là một phần trong mục tiêu khử carbon cho nền kinh tế vào năm 2050.
Vào tháng 4/2023, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đã đề xuất các quy tắc nhằm hiện thực hóa mục tiêu 2/3 số xe mới bán ra tại Mỹ vào năm 2032 là xe điện.
Tuy nhiên, mới đây Liên minh Đổi mới Ô tô (UAW), đại diện cho các hãng sản xuất xe lớn của Mỹ là General Motors, Stellantis NV, Toyota Motor) và một số hãng khác, đã lên tiếng chỉ trích đề xuất của EPA không hợp lý và không thể đạt được.
UAW cảnh báo một sự thay đổi quá nhanh có thể khiến hàng nghìn việc làm ở các bang công nghiệp ô tô như Michigan, Ohio, Illinois và Indiana gặp rủi ro.

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình