Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mỹ lại doạ áp thuế đối với ô tô nhập khẩu
M.H - 04/12/2019 17:22
 
Ngày 3/12, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, Mỹ không loại trừ khả năng áp thuế đối với ô tô nhập khẩu. Đặc biệt là từ châu Âu.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, hiện EU đang áp thuế 10% đối với ô tô của Mỹ, trong khi mức thuế mà phía Mỹ đưa ra đối với ô tô của EU chỉ ở mức 2,5%.

Hiện các cuộc đàm phán giữa chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump với các công ty sản xuất ô tô đang được tiến hành và hai bên đã có các cuộc thảo luận tốt đẹp, theo ông Wilbur Ross.

Việc áp thuế đối với ô tô nhập khẩu có thể hoặc không thể xảy ra, ông Wilbur Ross nói nước đôi.

Tuy nhiên, nếu quyết định áp thuế, nhiều khả năng Mỹ sẽ sử dụng mức 25% để áp thuế đối với ô tô của các nước châu Âu nhằm bảo vệ ngành sản xuất ô tô trong nước. Mức thuế 25% vốn đã được Tổ chức thương mại thế giới (WTO) ra phán quyết cho ủng hộ Mỹ trong vụ Mỹ kiện Liên minh châu Âu (EU) trợ giá trái phép cho hãng sản xuất máy báy Airbus.

Đây là động thái mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi kết thúc thời hạn xem xét kéo dài 6 tháng vào giữa tháng 11/2019 mà không đưa ra quyết định áp thuế nào.

Chưa xong với Trung Quốc, Mỹ lại gây hấn với EU và Nam Mỹ
Giữa những ngổn ngang đàm phán thương mại với Trung Quốc và nguy cơ bị hoãn sau bầu cử tổng thống năm 2020, Mỹ quay sang gây hấn với một loạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư