Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Mỹ muốn bán nhiều nông sản chất lượng vào Việt Nam
Việt Hương - 22/04/2022 17:26
 
Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ra mắt chương trình “United Taste - Mỹ vị Hoa Kỳ”, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ tại thị trường Đà Nẵng như trái cây, thịt bò và các loại nông sản khác.

Sự kiện do Phòng Nông nghiệp đối ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Đà Nẵng đồng tổ chức vào chiều 22/4 tại TP. Đà Nẵng.

Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông Nghiệp của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA ), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất.
Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông Nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA ), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất.

Chương trình mang tên “Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ” để giới thiệu các sản phẩm của Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Buổi triển lãm tại Đà Nẵng là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi.

Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông Nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA ), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất.

Khách hàng tiềm năng tại khu vực này sẽ được giới thiệu nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Marc Knapper nhấn mạnh, “Việt Nam hiện nay là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

“Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021”.

Đại sứ Knapper cũng khẳng định, tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Tham tán Nông nghiệp Hoa Kỳ Robert Hanson thuộc Phòng Nông nghiệp đối ngoại cũng nhấn mạnh rằng, sự kiện tại Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của đơn vị này cùng các Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Tại sự kiện lần này, Tham tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ”, được ra mắt năm 2021 nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Người tiêu dùng Việt Nam có thể tìm hiểu thêm về “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ ” và cập nhật thông tin về các nguyên liệu Hoa Kỳ, các công thức nấu ăn sáng tạo, cũng như các sự kiện chính thức của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) thông qua các kênh truyền thông wWw.unitedtastes.vn, https://www.facebook.com/unitedtastes.vn/, và https://www.instagram.com/unitedtastes.vn/.

Nông sản Việt và bài toán chuẩn hóa sản xuất
Không ít nhà máy chế biến rau quả đã hoàn tất xây dựng, đưa vào hoạt động, nhưng công suất chế biến chỉ đạt 35-40%, nguyên liệu đưa vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư