Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mỹ thất bại trong việc gạt bỏ Nga ra khỏi World Cup 2014
Khánh Ngọc - 04/04/2014 13:47
 
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã từ chối loại Nga ra khỏi World Cup2014 tại Brazil. Sau khi hai Thượng nghị sĩ Mỹ nói rằng nước Nga nên bị cấm thi đấu bởi những diễn biến phức tạp giữa Nga và Ukraina.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chiếc cúp danh giá nhất Hành tinh xông đất Hà Nội
Coca-Cola mang Cúp Vàng FIFA đến Hà Nội
Vé xem World Cup 2014 chỉ từ 15 USD

 

 

Lịch thi đấu World Cup 2014

 

Hai thượng nghị sĩ Dan Coats và Mark Kirk đã viết một bức thư cho Ban tổ chức có trụ sở tại Zurich vào tháng 3 yêu cầu đình chỉ các thành viên của đội tuyển Nga cũng như cấm đội tuyển thi đấu tại World Cup 2014 và tước quyền đăng cai sự kiện này trong 4 năm.

FIFA cũng đã đáp lại bức thư với câu trả lời rằng các đội tuyển tham dự World Cup là dựa trên tinh thần và giá trị thể thao. Các đội tuyển chỉ bị cấm thi đấu khi vi phạm quy chế và quy định của FIFA.

Về phần mình, một đại sứ Hoa Kỳ tuyên bố FIFA đã "bỏ qua lịch sử của chính tổ chức”, rằng "Nam Tư đã bị từ chối tham dự các giải vô địch châu Âu năm 1992 do nội chiến của đất nước trong thời gian cuộc chiến Balkan".

World Cup sẽ khởi động tại Brazil vào ngày 12.4, cả Mỹ và Nga đủ điều kiện tham gia giải đấu. Nga sẽ là nước chủ nhà đăng cai World Cup 2018.

Mỹ ban hành luật viện trợ Ukraine và trừng phạt Nga Mỹ ban hành luật viện trợ Ukraine và trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ Barak Obama ngày 3/4 đã ký ban hành luật viện trợ tài chính cho Ukraine và tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga liên quan tới việc Nga sáp nhập Crimea.

“Mỹ và phương Tây đã sai lầm khi đánh giá thấp ông Putin” “Mỹ và phương Tây đã sai lầm khi đánh giá thấp ông Putin”

Diễn biến của cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã diễn ra quá nhanh, với bước ngoặt là việc Liên bang Nga tiến hành sáp nhập nước Cộng hòa Crimea vào lãnh thổ của mình. Theo các chuyên gia, dường như Mỹ và đồng minh phương Tây đã đánh giá thấp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong “ván cờ Đông-Tây” tại Ukraine.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư