Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Myanmar mở rộng cửa đầu tư dược phẩm cho DN Việt
Thùy Liên - 27/05/2014 10:01
 
Thông qua sự kiện Myanmar Phar-Med Expo 2014 được tổ chức vào tháng 7/2014, Myanmar muốn thu hút DN sản xuất, kinh doanh dược phẩm và trang thiết bị y tế Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Myanmar. Hiện nước này có 60 triệu dân nhưng chỉ mới có 5 nhà máy sản xuất dược.
TIN LIÊN QUAN
  Sự kiện Myanmar Phar-Med Expo 2014 là cơ hội để DN dược và trang thiết bị y tế Việt Nam vào Myanmar.  
  Đại diện Hiệp hội y tế Myanmar mời gọi DN Việt Nam tìm hiểu thị trường dược và trang thiết bị y tế Myanmar  

Công ty TNHH quảng cáo và Triển lãm Minh Vi cùng Công ty VNU Asia Pacific (Thái Lan) và Hiệp hội các DN dược và trang thiết bị y tế Myanmar vừa giới thiệu sự kiện triển lãm quốc tế lần thứ hai chuyên ngành dược phẩm và trang thiết bị y tế tại Myanmar năm 2014 (Myanmar Phar-Med Expo 2014).

Bà Than Than Sein, đại diện Hiệp hội y tế Myanmar cho hay, nhu cầu thuốc, trang thiết bị y tế và dịch vụ y tế tại Myanmar tăng lên rất nhanh. Dự kiến, thị trường này sẽ tăng 10-15% trong vòng 5 năm tới. Hiện đất nước Myanmar chỉ có 5 nhà máy sản xuất dược phẩm và chỉ có 250 DN nhập khẩu và phân phối thuốc. Như vậy, thị trường dược của Myanmar đang còn rất rộng mởi, còn nhiều tiềm năng để khai thác.

“Không nghi ngờ gì thị trường dược phẩm Myanmar sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai. Tôi cho rằng, đây là thời điểm rất tốt cho DN Việt Nam đẩy mạnh kinh doanh tại Myanmar thị trường hiện nay đã đủ lớn trong số DN sản xuất và kinh doanh dược phẩm còn ít và nhu cầu của người dân về mặt hàng này ngày càng tăng cao, các bệnh viện quốc tế ra đời ngày càng nhiều. Hơn nữa, đầu tư, kinh doanh tại Myanmar, DN Việt Nam còn có cơ hội vươn tới một thị trường 2 tỷ người tiêu dùng. Bởi Myanmar có chung biên giới với Trung Quốc, Ấn Độ và Asean. Đến năm 2015, khi Cộng đồng chung Asean được hình thành, cơ hội của DN càng lớn”. 

Được biết, hiện có 5 nước xuất khẩu dược và trang thiết bị y tế hàng đầu đến Myanmar là: Ấn Độ, Thái lan, Singapore, Hàn Quốc, Indonesia. Bà Than Than Sein hy vọng, Việt Nam sẽ là một trong những nước xuất khẩu dược hàng đầu sang Myanmar thời gian tới.

Trước lời kêu gọi của phía Myanmar, ông Trần Đức Chính, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội y tế VN cho hay, Việt Nam có tới gần 100 DN sản xuất thuốc tân dược và 2.357 DN kinh doanh dược, hơn 14.000 dược phẩm đăng ký trong nước. Hiện tại, nhiều DN sản xuất dược đã vươn ra xuất khẩu tới nhiều thị trường, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu.

“Hiện nay, DN dược phẩm trong nước mới sản xuất hết 50% công suất. Với trình độ công nghệ và năng lực sản xuất như hiện nay, các DN Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trên thị trường Myanmar. Đặc biệt, DN Việt Nam có ưu thế về sản xuất thuốc từ dược liệu, phù hợp với thói quen tiêu dùng của người dân Myanmar”, ông Chính nói.

Theo ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty MTV Dịch vụ Quảng cáo và triển lãm Minh Vi, đơn vị đồng tổ chức Myanmar Phar- Med Expo 2014, việc tham gia sự kiện này vào ngày 10- 12/7 tới tại sẽ giúp các DN Việt Nam cơ hội giao thương và tiếp cận thị trường mới mẻ này.

Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức. Trước đó, Myanmar Phar- Med Expo 2013 đã thu hút hơn 3.000 khách tham gia cùng hàng loạt DN trong ngành dược phẩm, y tế đến từ các nước như Đức, Ý, Mỹ, Nhật, Thụy Sĩ, Pháp, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ…

Trong chương trình Hội thảo, triển lãm năm nay, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức tour cho các DN dược phẩm Việt Nam tham quan các bệnh viện và các cơ sở y tế lớn tại Myanmar để thiết lập quan hệ.

TIN LIÊN QUAN
BIDV thuê mặt bằng, chuẩn bị lập ngân hàng tại Myanmar
Hội nghị Cấp cao ASEAN 24 thành công tốt đẹp
Thị trường vốn Việt Nam đang hấp dẫn khối ngoại
Thái Bình Dương quan tâm đầu tư sang Myanmar
Khai "mỏ vàng địa ốc" Myanmar thế nào?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư