
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
![]() | ||
Đại diện Hiệp hội y tế Myanmar mời gọi DN Việt Nam tìm hiểu thị trường dược và trang thiết bị y tế Myanmar |
Công ty TNHH quảng cáo và Triển lãm Minh Vi cùng Công ty VNU Asia Pacific (Thái Lan) và Hiệp hội các DN dược và trang thiết bị y tế Myanmar vừa giới thiệu sự kiện triển lãm quốc tế lần thứ hai chuyên ngành dược phẩm và trang thiết bị y tế tại Myanmar năm 2014 (Myanmar Phar-Med Expo 2014).
Bà Than Than Sein, đại diện Hiệp hội y tế Myanmar cho hay, nhu cầu thuốc, trang thiết bị y tế và dịch vụ y tế tại Myanmar tăng lên rất nhanh. Dự kiến, thị trường này sẽ tăng 10-15% trong vòng 5 năm tới. Hiện đất nước Myanmar chỉ có 5 nhà máy sản xuất dược phẩm và chỉ có 250 DN nhập khẩu và phân phối thuốc. Như vậy, thị trường dược của Myanmar đang còn rất rộng mởi, còn nhiều tiềm năng để khai thác.
“Không nghi ngờ gì thị trường dược phẩm Myanmar sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai. Tôi cho rằng, đây là thời điểm rất tốt cho DN Việt Nam đẩy mạnh kinh doanh tại Myanmar thị trường hiện nay đã đủ lớn trong số DN sản xuất và kinh doanh dược phẩm còn ít và nhu cầu của người dân về mặt hàng này ngày càng tăng cao, các bệnh viện quốc tế ra đời ngày càng nhiều. Hơn nữa, đầu tư, kinh doanh tại Myanmar, DN Việt Nam còn có cơ hội vươn tới một thị trường 2 tỷ người tiêu dùng. Bởi Myanmar có chung biên giới với Trung Quốc, Ấn Độ và Asean. Đến năm 2015, khi Cộng đồng chung Asean được hình thành, cơ hội của DN càng lớn”.
Được biết, hiện có 5 nước xuất khẩu dược và trang thiết bị y tế hàng đầu đến Myanmar là: Ấn Độ, Thái lan, Singapore, Hàn Quốc, Indonesia. Bà Than Than Sein hy vọng, Việt Nam sẽ là một trong những nước xuất khẩu dược hàng đầu sang Myanmar thời gian tới.
Trước lời kêu gọi của phía Myanmar, ông Trần Đức Chính, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội y tế VN cho hay, Việt Nam có tới gần 100 DN sản xuất thuốc tân dược và 2.357 DN kinh doanh dược, hơn 14.000 dược phẩm đăng ký trong nước. Hiện tại, nhiều DN sản xuất dược đã vươn ra xuất khẩu tới nhiều thị trường, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu.
“Hiện nay, DN dược phẩm trong nước mới sản xuất hết 50% công suất. Với trình độ công nghệ và năng lực sản xuất như hiện nay, các DN Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trên thị trường Myanmar. Đặc biệt, DN Việt Nam có ưu thế về sản xuất thuốc từ dược liệu, phù hợp với thói quen tiêu dùng của người dân Myanmar”, ông Chính nói.
Theo ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty MTV Dịch vụ Quảng cáo và triển lãm Minh Vi, đơn vị đồng tổ chức Myanmar Phar- Med Expo 2014, việc tham gia sự kiện này vào ngày 10- 12/7 tới tại sẽ giúp các DN Việt Nam cơ hội giao thương và tiếp cận thị trường mới mẻ này.
Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức. Trước đó, Myanmar Phar- Med Expo 2013 đã thu hút hơn 3.000 khách tham gia cùng hàng loạt DN trong ngành dược phẩm, y tế đến từ các nước như Đức, Ý, Mỹ, Nhật, Thụy Sĩ, Pháp, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ…
Trong chương trình Hội thảo, triển lãm năm nay, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức tour cho các DN dược phẩm Việt Nam tham quan các bệnh viện và các cơ sở y tế lớn tại Myanmar để thiết lập quan hệ.
Thùy Liên
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”