Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Nafoods Group - 29 năm vững bước vươn xa
Như Loan - 27/08/2024 13:06
 
29 năm (26/8/1995-26/8/2024) với một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, Nafoods tập trung kiên định phát triển thương hiệu theo tầm nhìn trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hoá, xanh và bền vững, nâng tầm nông sản Việt.

Hành trình sáng tạo và hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, Nafoods luôn nỗ lực đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt Nam và kiên định với mục tiêu trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hóa, xanh và bền vững.

Việc hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín từ khâu nghiên cứu cây giống, phát triển vùng nguyên liệu, sản xuất chế biến, xuất khẩu và phân phối đã và đang là chiến lược Nafoods theo đuổi và phát triển. Với chuỗi giá trị khép kín này, Nafoods có thể quản lý và kiểm soát cả về sản lượng lẫn chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất, truy xuất nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo thu nhập ổn định cho người nông dân, từ đó quản trị được chuỗi cung ứng, tối ưu hiệu quả vận hành.

Nói riêng về khâu sản xuất, Nafoods sở hữu hệ thống 5 nhà máy sản xuất có quy mô lớn trải dài trên khắp cả nước với công suất hơn 40.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Các nhà máy được đầu tư bài bản với hệ thống dây chuyền, máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại, cùng hệ thống quy trình sản xuất đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực sản xuất và chế biến trái cây như FDA, FSMA, Halal, Kosher, BRC, SGF, ISO 22000:2005…

Xác định rõ sứ mệnh cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là cho người nông dân, Nafoods đã tạo dựng vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm với các dòng sản phẩm phong phú bao gồm: nước ép trái cây (cô đặc, puree/NFC), trái cây đông lạnh (IQF), trái cây sấy dẻo, hạt dinh dưỡng…

Sản phẩm của Nafoods xuất đi 70 nước trên thế giới để cung cấp cho các khách hàng cuối như chuỗi Starbuck, Cocacola, siêu thị Costco, siêu thị Nga, 7Eleven, giúp Nafoods trở thành thương hiệu được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, mang lại 1.800 tỷ đồng doanh thu và 100 tỷ đồng lợi nhuận trong năm qua.

Ngoài việc nghiên cứu và mở rộng thị trường quốc tế, Nafoods đã khẳng định sự năng động của mình, mở ra các cơ hội tăng trưởng trong tương lai và khai phá các chân trời mới khi đem sản phẩm nông nghiệp Việt đến gần hơn với người tiêu dùng nội địa.

Các sản phẩm Nafoods đang có mặt tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại sân bay, điểm du lịch trong nước. Sản phẩm của Nafoods đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, được sản xuất trong chu trình khép kín với máy móc thiết bị hiện đại, giữ trọn hương vị tự nhiên, màu sắc, mùi vị và các đặc tính đặc trưng của trái cây tươi.

Gắn liền mục tiêu sản xuất kinh doanh với phát triển bền vững

Là công ty chuyên sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống, Nafoods luôn luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội, môi trường. Chính niềm tin này đã thúc đẩy cam kết của chúng tôi trong việc sử dụng nguồn lực và chuyên môn của mình để đóng góp vào một tương lai tốt đẹp hơn cho con người, xã hội và môi trường.

Trong những năm qua, Nafoods thúc đẩy các hoạt động phát triển vùng trồng, đồng hành cùng bà con nông dân, thông qua việc ký kết các hợp đồng hợp tác phát triển vùng trồng với hơn 2.500 nông hộ. Việc này vừa giúp ổn định được nguồn cung nguyên liệu đầu vào về các nhà máy sản xuất trong hệ thống, đảm bảo số lượng và chất lượng đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu, đảm bảo truy suất được nguồn gốc; vừa giúp người nông dân nâng cao hiệu quả đầu tư, ổn định thu nhập.

Bên cạnh đó, Nafoods còn đồng hành cùng bà con nông dân tại nhiều địa phương như Mộc Châu (Sơn La), Quế Phong (Nghệ An) và nhiều tỉnh khu vực Tây Nguyên bằng các việc làm cụ thể như tạo công ăn việc làm, hỗ trợ tư vấn, cải thiện thu nhập từ việc liên kết vùng nguyên liệu chanh leo.

Đối với chiến lược bền vững liên quan đến môi trường, Nafoods quan tâm vào các yếu tố như hành động chống biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước và phát triển vùng nguyên liệu bền vững.

Để thực hiện các mục tiêu này, một trong những điều quan trọng nhất mà Nafoods đang áp dụng là triển khai nhiều sáng kiến và biện pháp khác nhau nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, triển khai các chương trình nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, thu gom và xử lý nước thải, thay thế thiết bị chiếu sáng hiệu quả,... tại các cơ sở sản xuất của Nafoods.

Ngoài ra, Nafoods đã và đang tích cực triển khai các sáng kiến khí hậu gắn liền với năng lượng sạch, thân thiện với môi trường. Cụ thể, trong năm 2023, Nafoods đã hợp tác với GreenYellow để lắp đặt và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy để sử dụng nguồn năng lượng tái tạo cho hoạt động tiêu thụ điện tại chỗ.

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trên địa bàn các tỉnh, thành cũng rất được Nafoods chú trọng. Nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như Vầng trăng yêu Thương, Tết vì người nghèo, hỗ trợ bà con vùng lũ lụt, thiên tai cũng được chúng tôi quan tâm và tổ chức hiệu quả.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên định trong tầm nhìn sứ mệnh đã đề ra, bước sang tuổi 29 với thông điệp xuyên suốt “Nâng cao kiến thức, vận hành hiệu quả, tăng tốc độ xử lý công việc”, với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV toàn công ty, tin chắc rằng hiệu quả vận hành sẽ tiếp tục được cải thiện, giúp Nafoods đạt được mục tiêu đã đề ra giữ vững danh hiệu tại các bảng vàng: Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam, Top đầu doanh nghiệp xuất khẩu hiệu quả, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất, Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xuất khẩu năm 2023 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên định trong tầm nhìn sứ mệnh đã đề ra cùng sự đoàn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên công ty, bước sang tuổi 29 chúng tôi tin rằng, Nafoods sẽ luôn vững bước và vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Nafoods Group được vinh danh tại Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông 2023
Nafoods Group vừa được vinh danh là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư