
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp"
-
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu
![]() | ||
Cần tập trung khuếch trương những ưu thế nối trội của mình để lôi cuốn khách hàng |
1. Lập danh sách những khách hàng không quay trở lại
Để có thể xác định nguyên nhân khách hàng bỏ đi và tìm cách cuốn hút họ quay trở lại, trước hết cần liệt kê cụ thể những khách hàng đã bỏ đi.
Thực tế, bạn có thể nhớ ra ngay những khách hàng lớn đã bỏ đi, nhưng nhiều khách hàng nhỏ lại rất dễ đi vào quên lãng.
Chính vậy, không ít doanh nghiệp lưu thông tin về khách hàng và có những chính sách bán hàng, chính sách marketing phù hợp nhất.
2. Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng bỏ đi
Sau khi đã có thông tin chi tiết về những khách hàng không quay trở lại với doanh nghiệp, bạn có thể cử người tiếp xúc trực tiếp hoặc gọi điện thoại cho những khách hàng đó. Trước khi làm việc này, cần phải nắm rõ giao dịch trước đây của khách hàng đó với doanh nghiệp, như mua sản phẩm/dịch vụ gì, lý do mua, giá cả thế nào.
Khi hỏi về nguyên nhân khách hàng không quay trở lại với doanh nghiệp, hai câu trả lời phổ biến nhất là:
- “Sản phẩm/dịch vụ của bạn không được như kỳ vọng”. Nếu một khách hàng không thỏa mãn với sản phẩm/dịch vụ hoặc khó chịu với thái độ của nhân viên bán hàng, thì bạn nên hỏi cụ thể hơn về những khúc mắc đó để xác định xem sản phẩm/dịch vụ có thật sự có vấn đề không? Nhân viên có thái độ khiếm nhã với khách hàng không? Nhân viên liệu có thiếu kỹ năng bán hàng và thiếu thông tin về sản phẩm được bán?
- “Chúng tôi tìm được doanh nghiệp khác có sản phẩm/dịch vụ tốt hơn”. Không ai thích nghe câu này, nhưng bạn cần khách hàng nêu càng cụ thể càng tốt về lý do tại sao họ chọn doanh nghiệp khác. Giá hạ hơn, lựa chọn phong phú hơn, dịch vụ tốt hơn, vị trí tốt hơn, giao hàng tốt hơn? Sau đó tìm cách lý giải thỏa đáng cho từng vấn đề một. Hãy nhớ rằng, hạ giá ít khi là cách tốt nhất để tăng khả năng cạnh tranh, trừ phi bạn cảm thấy giá bán của mình cao. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào ưu thế nổi trội hơn so với các doanh nghiệp khác.
3. Đề nghị giao dịch tiếp
Bất luận thế nào, bạn nên xin lỗi khách hàng vì những bất tiện hay sự hiểu lầm nào đó. Nếu khách hàng nêu ra lý do mà bạn không thể phủ nhận được thì bạn cần làm tất cả những gì có thể để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, nếu khách hàng đưa ra những lý do mơ hồ, không thỏa đáng cho việc bỏ đi, thì nỗ lực của bạn gần như vô ích, vì những đối tượng đó xem ra không có thiện chí tiếp tục giao dịch với bạn.
4. Đưa ra mời chào ưu ái hơn
Đối với những đối tượng khách hàng đã bỏ đi, để kích thích họ quay trở lại, bạn nên dành cho họ những mời cho hấp dẫn nào đó, như chiết khấu, biếu quà khi giao dịch…
5. Chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thuyết phục được khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp mới chỉ là một nửa thành công. Bạn cần đảm bảo có dịch vụ hoàn hảo để họ có thể thật sự thỏa mãn và trung thành với bạn.
Sau khi giao dịch, nên gọi điện cho họ để hỏi xem họ có thỏa mãn không và có điều gì cần điều chỉnh không. Sản phẩm tốt, dịch vụ hoàn hảo, cùng với sự quan tâm như vậy, chắc chắn bạn sẽ lập lại được mối quan hệ tốt với những khách hàng đã từng không quay lại với doanh nghiệp bạn.
Việt Nga

-
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi -
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp