
-
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
-
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị -
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra
Liên minh chiến lược là việc hai hoặc nhiều hơn doanh nghiệp liên kết với nhau trong một thời gian nhất định. Các doanh nghiệp này thường không cạnh tranh trực tiếp với nhau, nhưng có các sản phẩm/dịch vụ tương tự như nhau và các sản phẩm/dịch vụ đó cùng hướng vào nhóm vào đối tượng khách hàng. Dưới đây là 6 lý do để doanh nghiệp tính đến việc thành lập liên minh chiến lược:
![]() | |||
|
1.
Bạn có thể đưa ra cho khách hàng nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn. Việc này sẽ cho phép bạn giảm được thời gian và tiền bạc cho việc phát triển sản phẩm/dịch vụ mới.
2.
Số lượng người bán hàng sẽ tăng lên, vì bạn kết hợp với những người bán hàng của các doanh nghiệp khác. Như vậy, bạn sẽ không phải mất thêm thời gian và tiền bạc cho việc tuyển dụng lao động mới.
3.
Hiệu quả quảng cáo và marketing sẽ tăng lên. Khi thành lập một liên minh chiến lược với các doanh nghiệp khác, các bên tham gia sẽ chia sẻ chi phí quảng cáo và marketing, nên chi phí cho được quảng cáo, marketing cho sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giảm bớt, tức là hiệu quả hoạt động tăng lên.
4.
Doanh nghiệp bạn sẽ có được số lao động có tay nghề cao nhiều hơn để tham gia vào mỗi kế hoạch. Ngoài ra, bạn sẽ nắm bắt được kinh nghiệm của những doanh nghiệp khác trong liên minh chiến lược.
5.
Bạn có thể vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh nhờ bán được hàng cho số đối tượng khách hàng lớn hơn. Bạn cũng sẽ tăng được tổng số lượng khách hàng hiện tại mua sản phẩm/dịch vụ của mình.
6.
Danh tiếng của doanh nghiệp được cải thiện. Nhờ tạo thêm được lòng tin đối với nhiều khách hàng, nên doanh nghiệp có cơ hội thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Lan Chi

-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị -
Ngành nhựa Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero -
Định vị vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực hàng không -
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra -
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu