-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển nằm trong quy hoạch mạng lưới đường giao thông của tỉnh đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050 với tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, dài 24,7 km đi qua 18 xã, thị trấn thuộc 5 huyện Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường, Hải Hậu và Giao Thủy.
Điểm đầu của dự án khớp nối với dự án tuyến đường trục phía Nam thành phố Nam Định thuộc địa phận huyện Nam Trực, điểm cuối dự án khớp nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định tại nút giao với Quốc lộ 37B, địa phận huyện Giao Thủy.
Công trình có quy mô đường cấp I đồng bằng, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, nền đường rộng 39 m, mặt đường 8 làn xe, kết cấu mặt đường cấp cao A1; thiết kế đồng bộ các công trình cầu, cống trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy mô cấp đường.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án |
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định Đinh Văn Phương cho biết: Tuyến đường khi hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đây là trục giao thông huyết mạch hướng tâm kết nối thành phố Nam Định với các huyện phía Nam; kết nối với các tuyến Vành đai 3 (Quốc lộ 37B), Vành đai 2 (Đường tỉnh 485B), Vành đai 1 (Đường Lê Đức Thọ) theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh, chia sẻ lưu lượng giao thông cho tuyến Quốc lộ 21 hiện nay để tránh ùn tắc, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông.
Cùng với Dự án “Xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi, thành phố Nam Định” đã khởi công xây dựng ngày 15/10/2022 và Dự án “Xây dựng đường trục phía nam thành phố”, việc đầu tư xây dựng tuyến đường sẽ kết nối hệ thống giao thông huyết mạch của tỉnh như các Quốc lộ 21, 21B, 37B, tuyến đường bộ ven biển; nhiều tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh như các đường tỉnh 485B, 487, 487B, 488B, 489C và tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình đang nghiên cứu chuẩn bị đầu tư, qua đó sẽ mở ra không gian phát triển mới về đô thị, dịch vụ, công nghiệp, du lịch...; rút ngắn quãng đường di chuyển từ các huyện về thành phố Nam Định và ngược lại, tiết kiệm thời gian, chi phí lưu thông, tạo động lực thu hút đầu tư phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
Đại diện liên danh nhà thầu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam Bùi Mạnh Hùng cam kết: tuân thủ hợp đồng ký kết, đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất, đặt an toàn lao động, vệ sinh môi trường lên hàng đầu. Đồng thời huy động tối đa nguồn lực nhân sự, thiết bị, tài chính đảm bảo tiến độ, sớm đưa công trình vào khai thác, phát huy hiệu quả dự án.
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công. |
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị biểu dương chủ đầu tư và các sở, ban, ngành đã tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư, các huyện có dự án đi qua và nhân dân nằm trong vùng dự án đã đồng thuận, tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng.
Để Dự án hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và phát huy hiệu quả đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường, Hải Hậu và Giao Thủy tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền về lợi ích của dự án, qua đó nhân dân đồng thuận giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ dự án.
Nhà thầu thi công tập trung huy động mọi nguồn lực và có biện pháp thi công phù hợp, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ tối đa để chủ đầu tư và đơn vị thi công tổ chức thực hiện dự án. Chủ đầu tư cùng tư vấn giám sát đôn đốc đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng, yêu cầu kỹ thuật, an toàn lao động, trật tự an toàn giao thông.
Đồng thời đề nghị nhân dân trong vùng dự án đồng thuận, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, vì sự phát triển chung của tỉnh và địa phương đang sinh sống.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025