![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Dự án Tuyến đê biển Nam Đình vũ sẽ giúp khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải có diện tích hơn 22.000 ha khai thác được các tiềm năng, lợi thế kết nối Logistic từ hệ thống cảng biển, cảng hàng không và hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi, giúp các nhà đầu tư mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố bền vững.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và khu kinh tế, khu công nghiệp Hải Phòng làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 77,07 ha tại bán đảo Đình Vũ (phường Đông Hải 2 và phường Tràng Cát, quận Hải An).
Tuyến đê có chiều dài là 12.769 m, điểm đầu tuyến từ K2+253 (lý trình đầu của tuyến kè đã được xây dựng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cảng Nam Đình Vũ do Tập đoàn Sao Đỏ làm chủ đầu tư), điểm cuối tuyến tại K15+022 (điểm giao với đường Tân Vũ - Lạch Huyện). Các hạng mục trên tuyến gồm 03 cống dưới đê phục vụ cho tiêu thoát nước và hệ thống đường công vụ, giao thông mặt đê phục vụ cho việc quản lý, ứng cứu đê.
![]() |
Tuyến đê biển Nam Đình Vũ được xây dựng bằng sự hợp tác công - tư. |
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 2.284 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn của nhà nước và doanh nghiệp. Trong đó, 60% nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình từ ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố, và 40% từ vốn đóng góp của Doanh nghiệp. Tập đoàn Sao Đỏ - Khu công nghiệp (KCN) Nam Đình Vũ đóng góp tới gần 66,8% trên tổng vốn góp của Doanh nghiệp, tương đương với 611,124 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ: “Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với việc phòng chống lụt, bão, nước biển dâng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản, các công trình của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước kinh doanh, hoạt động tại bán đảo Đình Vũ. Trong đó, KCN Nam Đình Vũ do Tập đoàn Sao Đỏ đầu tư tại đây sẽ là một trong những đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ dự án. Với mong muốn dự án sớm được thực hiện và hoàn thành, Tập đoàn Sao Đỏ đã cùng đầu tư một phần vốn để cùng với thành phố triển khai xây dựng tuyến đê trọng yếu này”.
KCN Nam Đình Vũ được Tập đoàn Sao Đỏ triển khai đầu tư từ năm 2009. Theo chia sẻ của ông Phương, thời điểm đó, Hải Phòng vẫn chưa có cầu Đình Vũ, Cát Hải xuyên biển, chưa có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, sân bay Cát Bi cũng chưa được nâng cấp thành sân bay quốc tế. Lúc này, khu Nam Đình Vũ chỉ là khu vực bãi bồi hoang hóa, ngập mặn.
“Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy khu vực triển khai đầu tư hạ tầng KCN Nam Đình Vũ có vị trí chiến lược khi nằm ở trung tâm Khu kinh tế Đình Vũ Cát Hải, mang lại những ưu thế lớn cho KCN Nam Đình Vũ. Đó không chỉ là về ưu đãi thuế, mà còn gia tăng giá trị cho đối tác khi có hệ thống hạ tầng và dịch vụ logistics, dịch vụ hải quan hoàn thiện”, ông Phương nhận định.
![]() |
KCN Nam Đình Vũ có quy mô 1.329 ha đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ với 4 phân khu chức năng liên hoàn |
Đến hiện tại, KCN Nam Đình Vũ có quy mô 1.329 ha đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ với 4 phân khu chức năng liên hoàn, bổ trợ lẫn nhau, tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hoàn chỉnh, giàu tiện ích, tạo lập được vòng sinh thái kinh tế ngay trong nội khu. Giai đoạn I với 370 ha đã cơ bản được lấp đầy. Giai đoạn II với diện tích 960 ha cũng đang được Tập đoàn Sao Đỏ gấp rút triển khai hoàn thiện 280 ha hạ tầng để sớm bàn giao cho các đối tác.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay