-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án Tuyến đê biển Nam Đình vũ sẽ giúp khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải có diện tích hơn 22.000 ha khai thác được các tiềm năng, lợi thế kết nối Logistic từ hệ thống cảng biển, cảng hàng không và hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi, giúp các nhà đầu tư mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố bền vững.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và khu kinh tế, khu công nghiệp Hải Phòng làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 77,07 ha tại bán đảo Đình Vũ (phường Đông Hải 2 và phường Tràng Cát, quận Hải An).
Tuyến đê có chiều dài là 12.769 m, điểm đầu tuyến từ K2+253 (lý trình đầu của tuyến kè đã được xây dựng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cảng Nam Đình Vũ do Tập đoàn Sao Đỏ làm chủ đầu tư), điểm cuối tuyến tại K15+022 (điểm giao với đường Tân Vũ - Lạch Huyện). Các hạng mục trên tuyến gồm 03 cống dưới đê phục vụ cho tiêu thoát nước và hệ thống đường công vụ, giao thông mặt đê phục vụ cho việc quản lý, ứng cứu đê.
Tuyến đê biển Nam Đình Vũ được xây dựng bằng sự hợp tác công - tư. |
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 2.284 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn của nhà nước và doanh nghiệp. Trong đó, 60% nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình từ ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố, và 40% từ vốn đóng góp của Doanh nghiệp. Tập đoàn Sao Đỏ - Khu công nghiệp (KCN) Nam Đình Vũ đóng góp tới gần 66,8% trên tổng vốn góp của Doanh nghiệp, tương đương với 611,124 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ: “Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với việc phòng chống lụt, bão, nước biển dâng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản, các công trình của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước kinh doanh, hoạt động tại bán đảo Đình Vũ. Trong đó, KCN Nam Đình Vũ do Tập đoàn Sao Đỏ đầu tư tại đây sẽ là một trong những đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ dự án. Với mong muốn dự án sớm được thực hiện và hoàn thành, Tập đoàn Sao Đỏ đã cùng đầu tư một phần vốn để cùng với thành phố triển khai xây dựng tuyến đê trọng yếu này”.
KCN Nam Đình Vũ được Tập đoàn Sao Đỏ triển khai đầu tư từ năm 2009. Theo chia sẻ của ông Phương, thời điểm đó, Hải Phòng vẫn chưa có cầu Đình Vũ, Cát Hải xuyên biển, chưa có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, sân bay Cát Bi cũng chưa được nâng cấp thành sân bay quốc tế. Lúc này, khu Nam Đình Vũ chỉ là khu vực bãi bồi hoang hóa, ngập mặn.
“Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy khu vực triển khai đầu tư hạ tầng KCN Nam Đình Vũ có vị trí chiến lược khi nằm ở trung tâm Khu kinh tế Đình Vũ Cát Hải, mang lại những ưu thế lớn cho KCN Nam Đình Vũ. Đó không chỉ là về ưu đãi thuế, mà còn gia tăng giá trị cho đối tác khi có hệ thống hạ tầng và dịch vụ logistics, dịch vụ hải quan hoàn thiện”, ông Phương nhận định.
KCN Nam Đình Vũ có quy mô 1.329 ha đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ với 4 phân khu chức năng liên hoàn |
Đến hiện tại, KCN Nam Đình Vũ có quy mô 1.329 ha đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ với 4 phân khu chức năng liên hoàn, bổ trợ lẫn nhau, tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hoàn chỉnh, giàu tiện ích, tạo lập được vòng sinh thái kinh tế ngay trong nội khu. Giai đoạn I với 370 ha đã cơ bản được lấp đầy. Giai đoạn II với diện tích 960 ha cũng đang được Tập đoàn Sao Đỏ gấp rút triển khai hoàn thiện 280 ha hạ tầng để sớm bàn giao cho các đối tác.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025