Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nam Đình Vũ được vinh danh là KCN có hạ tầng công nghiệp và logistics đồng bộ
Thu Lê - 07/10/2022 15:51
 
Mới đây, Khu công nghiệp (KCN) Nam Đình Vũ đã được vinh danh là KCN tiêu biểu; KCN có hạ tầng công nghiệp và logistics đồng bộ tại Chương trình bình chọn Khu công nghiệp tiêu biểu năm 2022.

KCN Nam Đình Vũ do Tập đoàn Sao Đỏ đầu tư nằm trong Khu kinh tế ven biển Đình Vũ – Cát Hải. KCN sở hữu lợi thế lớn về vị trí địa lý khi nằm sát biển và gần các công trình hạ tầng giao thông lớn, hội tụ đủ năm loại hình giao thông: đường biển quốc tế, đường thủy nội địa, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Điều này giúp tối ưu hóa chi phí logistics cho các Nhà đầu tư.

Với diện tích 1.329 ha, được chia thành 04 phân khu chức năng liên hoàn bổ trợ lẫn nhau, KCN Nam Đình Vũ đã tạo dựng được môi trường đầu tư kinh doanh hoàn chỉnh, đồng bộ và giàu tiện ích bao gồm: khu công nghiệp, khu cảng biển và logistics, khu dầu khí và hóa chất, khu phức hợp (công nghiệp và kho bãi).

KCN Nam Đình Vũ - KCN tiêu biểu, KCN có hạ tầng công nghiệp và logistics đồng bộ
KCN Nam Đình Vũ - KCN tiêu biểu, KCN có hạ tầng công nghiệp và logistics đồng bộ

Bà Trần Tố Loan, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ cho biết: “Cảng Nam Đình Vũ là một trong những điểm nhấn đặc biệt của KCN Nam Đình Vũ. Cảng được  thiết kế và đầu tư theo quan điểm ‘cảng biển hiện đại’ khi gắn liền với Khu công nghiệp và Khu kinh tế. Ngoài lợi ích kinh tế mang lại, cảng Nam Đình Vũ còn là điểm thăm quan thu hút của khách hàng khi đến với KCN”.

Với quy mô 07 bến container, hàng tổng hợp, Cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 40.000 DWT, có tổng công suất xếp dỡ đạt 20 triệu tấn/năm. Hiện, toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 của cảng container Nam Đình Vũ đã hoàn thiện, với 2 bến cập tàu đã được đưa vào khai thác, công suất khoảng từ 800.000 đến 1 triệu TEUs/năm.

Cảng được đầu tư xây dựng và vận hành với giải pháp công nghệ “Cảng thông minh” Smartport, giúp đáp ứng tối ưu các tính năng của một Cảng điện tử, bao gồm: Đăng ký Lệnh trực tuyến, Thanh toán trực tuyến, Chứng từ điện tử, E-DO, E-Gate,... Đặc biệt, Gemadept tích hợp chức năng Mobile Apps dành cho các đội phương tiện vận chuyển nhằm hỗ trợ tăng cường giao tiếp tự động đa chiều và sẽ tiếp tục được nâng cấp thêm nhiều chức năng thông minh mới.

Hiện KCN Nam Đình Vũ cũng đã thu hút được rất nhiều khách hàng logistics tiêu biểu như: Germadept, Pantos Hải An, SLP, JD, Allan Logistic, Hai Phong Port Services… tạo thành một hệ sinh thái logistics trong khu công nghiệp. Tới đây, Tập đoàn Sao Đỏ sẽ đầu tư xây dựng cầu cảng hàng lỏng, cung cấp các dịch vụ xăng dầu, gas, khí tự nhiên cho các khách hàng công nghiệp.

Hệ sinh thái Logistics tại KCN Nam Đình Vũ.
Hệ sinh thái Logistics tại KCN Nam Đình Vũ.

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đầu tư hiện tại, các nhà đầu tư đang ưu tiên lựa chọn những địa điểm đầu tư thuận lợi về chuỗi logistics, nhất là kho bãi để giảm thiểu tối đa tác động đến từ các yếu tố khách quan như dịch bệnh

Nắm bắt chính xu hướng này, với lợi thế cảng biển, nhiều nhà đầu tư thứ cấp phát triển nhà xưởng, nhà kho xây sẵn đã chọn KCN Nam Đình Vũ làm địa điểm đầu tư.

Giữa tháng 5/2022, nhà đầu tư JD Future Explore V Limited (Hồng Kông) cũng đã tổ chức lễ Khởi công Dự án JD Property Logitics Park Hai Phong 1 tại KCN Nam Đình Vũ. Với tổng mức đầu tư là 32 triệu USD, nhà đầu tư này sẽ xây dựng nhà kho cho thuê rộng từ 5.000 m2 đến 55.000 m2.

Dự kiến, dự án sẽ được đưa vào hoạt động từ quý II/2023 và đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu của các nhà đầu tư trong nhiều ngành nghề và đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Ngoài ra, JD Property cũng sẵn sàng mang đến giải pháp nhà kho xây sẵn theo yêu cầu của khách hàng.

Mới đây, Dự án Trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ cũng vừa được khởi công với tổng vốn 38,5 triệu USD. Dự kiến đến tháng 7/2023 sẽ được đưa vào hoạt động.

Khởi công Dự án Trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ.
Khởi công dự án Trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ.

“Những năm gần đây hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng logistics của Hải Phòng (cảng biển, hàng không, đường sắt, đường bộ, kho bãi,...) được đầu tư mạnh mẽ. Tập đoàn Sao Đỏ đã tận dụng những ưu thế này để hoàn thiện và đưa KCN Nam Đình Vũ trở thành một khu công nghiệp tổng hợp gắn với cảng biển và logistics, giúp tối ưu hiệu quả đầu tư cho các đối tác”, bà Loan khẳng định.

Gaw NP Capital cắm thêm chốt ở Khu công nghiệp Nam Đình Vũ
Khu công nghiệp này cung cấp cơ sở hạ tầng hoàn thiện để hỗ trợ Gaw NP Capital tiếp cận các doanh nghiệp quy mô nhỏ có nhu cầu thuê nhà xưởng, kho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư