Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nam Định ký thoả thuận phát triển dự án sản xuất máy tính với Tập đoàn Quanta
Phương Liên - 22/04/2023 13:13
 
Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định và Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong vừa ký kết thỏa thuận phát triển dự án sản xuất máy tính với Tập đoàn Quanta.

Quá trình tìm hiểu đầu tư, trao đổi thông tin, đàm phán giữa Tập đoàn Quanta với tỉnh Nam Định và Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong đã được các bên làm việc rất tích cực và đạt được sự thống nhất cao để tiến hành ký kết thỏa thuận phát triển dự án. Dự án đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận trên diện tích 22,5 ha cho giai đoạn 1. Đây là nhà máy thứ 9 của Quanta trên toàn thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chứng kiến lễ ký kết giữa Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta Computer Inc.

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị khẳng định: Nam Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai xây dựng, khai thác và vận hành dự án thông qua cơ quan đầu mối là Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Để dự án sớm được triển khai trên thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Thuận tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng và các thủ tục có liên quan đáp ứng phù hợp với nhu cầu về quy mô, tiến độ đầu tư đối với dự án của Tập đoàn Quanta.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chứng kiến lễ ký kết phát triển dự án giữa Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta Computer Inc.

Tập đoàn Quanta phối hợp chặt chẽ với Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong thống nhất các thông tin, thông số kỹ thuật, thời gian triển khai dự án; tập trung nguồn lực, cử người đại diện có đủ thẩm quyền phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan làm việc và giải quyết các thủ tục của dự án; sớm đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh Nam Định.

Yêu cầu các sở, ngành tập trung hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Quanta và Công ty Đại Phong hoàn thiện các thủ tục về đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường...

Ban Quản lýcác Khu công nghiệp tập trung theo dõi, tổng hợp và đôn đốc nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; phối hợp với các sở, ngành liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và nhà đầu tư thứ cấp xây dựng và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hội nghị đã chứng kiến lễ ký kết phát triển dự án giữa Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta; giữa Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta.

Quanta là một trong 5 tập đoàn điện tử lớn nhất Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam. Quanta nằm trong danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới do tạp chí Fortune bình chọn và cũng là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới; được công nhận trong Top 100 nhà đổi mới toàn cầu của Derwent vào năm 2019 và 2020. Hiện tại, Quanta có 8 nhà máy sản xuất lớn trên toàn thế giới đặt tại Trung Quốc, Mỹ, Mexico, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… với tổng doanh thu trên 40 tỷ USD/năm.

Nam Định cùng VSIP hợp tác nghiên cứu, phát triển khu công nghiệp thông minh
Ngày 25/3, tỉnh Nam Định ký kết hợp tác nghiên cứu, đề xuất đầu tư các khu công nghiệp và phát triển đô thị - dịch vụ với Công ty Liên doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư