Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nam Định: Sân vận động Thiên Trường sẵn sàng cho các trận đấu bóng đá SEA Games 31
Phương Liên - 04/05/2022 19:36
 
Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục sửa chữa, nâng cấp sân vận động Thiên Trường và khu sân tập dành cho các đội bóng đều đã hoàn thành.
Tỉnh Nam Định đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa, hoàn thiện sân vận động Thiên Trường với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng

Để đáp ứng các yêu cầu của Ban Tổ chức SEA Games 31, từ tháng 6/2021 tỉnh Nam Định đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa, hoàn thiện sân vận động Thiên Trường, bao gồm mặt cỏ sân, hệ thống đèn, bảng điện tử cố định, phòng làm việc của ban tổ chức, phòng an ninh, khu vực vệ sinh, phòng thay đồ, phòng họp báo, phòng y tế, phòng lấy mẫu và xét nghiệm doping… với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng.

Được biết, tại SEA Games 31 sân Thiên Trường vinh dự được tổ chức các trận đấu thuộc bảng B môn bóng đá nam gồm các đội: Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore, Lào. Đồng thời đón 600 đại biểu gồm Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức SEA Games 31 Trung ương, trọng tài, huấn luyện viên, đoàn vận động viên của 5 quốc gia tại bảng đấu. Cùng với đó là đông đảo cổ động viên của các đội bóng, phóng viên các hãng truyền thông trong và ngoài nước, khán giả đam mê bóng đá Việt Nam.

Tại SEA Games 31 sân Thiên Trường được tổ chức các trận đấu thuộc bảng B môn bóng đá nam 

Bên cạnh việc đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương, tỉnh Nam Định còn ưu tiên công tác bảo đảm an ninh, trật tự để các đoàn thể thao, du khách yên tâm khi về tham dự giải và thăm quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

Công an tỉnh Nam Định đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự từng trận thi đấu cụ thể trên sân vận động Thiên Trường, các địa điểm tập luyện, ăn, nghỉ của các đoàn thể thao, quan chức trong nước và quốc tế; bảo đảm an ninh, trật tự các địa điểm du lịch, tham quan cho các đoàn thể thao; xây dựng phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là TP. Nam Định.

Trong đó, tập trung phương án phân luồng giao thông trong thời gian tổ chức SEA Games 31; xây dựng, triển khai phương án đón, tiễn các đoàn thể thao; chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện dẫn đường, xe chuyên dụng, lực lượng tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau  SEA Games 31, tuyển chọn và tập huấn 50 tình nguyện viên là sinh viên Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Điều dưỡng Nam Định tham gia hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn thể thao, lễ tân khánh tiết, dẫn chương trình, phiên dịch...

UBND tỉnh Nam Định đã có văn bản số 213 /UBND-VP7 ngày 29/4/2022 đồng ý chủ trương cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành giấy mời và không phát hành vé vào sân các trận thi đấu môn bóng đá nam trong chương trình thi đấu SEA Games 31 trên sân vận động Thiên Trường, nhằm tạo điều kiện cho người dân được xem miễn phí để cổ vũ các trận thi đấu, từ đó lan tỏa tinh thần thể thao theo thông điệp của Đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Ngày 7/5 tới, trên sân vận động Thiên Trường sẽ diễn ra các trận đấu bóng đá nam giữa đội tuyển Singapore và đội truyển Lào vào lúc 16h; đội tuyển Thái Lan sẽ gặp đội Malaysia vào lúc 19h.
Tổ chức bắn pháo hoa khai mạc SEA Games 31 tại Sân vận động Mỹ Đình
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 Việt Nam (SEA Games 31) tối ngày 12/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, thành phố Hà Nội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư