
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 11/6/2025
-
Doanh nghiệp thép xoay chuyển giữa bão thuế quan
-
Quỹ Warburg Pincus (Mỹ) cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp vẫn “nặng gánh” nỗi lo thủ tục và thiếu vốn
-
5 tháng đầu năm ngành dệt may xuất siêu gần 7 tỷ USD
Chủ tịch HĐQT Nam Long ADC nhấn mạnh nỗ lực này gắn liền với trách nhiệm xã hội và tầm nhìn “Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng” của Tập đoàn. Để hiểu rõ hơn về hành trình này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Steven Chu - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nam Long ADC.
![]() |
Ông Steven Chu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nam Long ADC - một thành viên của Tập đoàn Nam Long. |
Nam Long ADC đã tạo được dấu ấn trong phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Đâu là động lực để công ty kiên định với con đường này thay vì chọn các phân khúc lợi nhuận cao hơn?
Ra đời năm 2007, Nam Long ADC được định vị là công ty bất động sản chuyên phát triển nhà ở “vừa túi tiền” đầu tiên tại Việt Nam. Trong gần hai thập kỷ qua, chúng tôi đã bàn giao trên 10.000 căn nhà ở EHome và EHomeS cho thị trường phía Nam.
Năm 2024, Nam Long ADC tiếp tục trở thành một trong 5 trọng tâm phát triển chiến lược, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn ‘Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng’ của Tập đoàn[3]. Xuất phát từ trăn trở giá nhà hiện quá cao so với thu nhập nhiều gia đình trẻ, chúng tôi đã xác định đây là mô hình kinh doanh bền vững, phù hợp với mục tiêu trách nhiệm xã hội của Tập đoàn, mang lại cơ hội sở hữu nhà gắn với nhu cầu ở thực của số đông dân số, cũng như góp phần giải quyết an sinh xã hội của quốc gia.
Trước đó, Tập đoàn đã hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030” do Thủ tướng phê duyệt đầu năm 2023. Ngay sau thời điểm đó, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long – ông Nguyễn Xuân Quang cũng đã tham dự hội nghị cùng Thủ tướng, công bố kế hoạch phát triển thêm 60.000 căn EHome và EHomeS đến năm 2030.
Phát triển quỹ căn nhiều gấp 6 lần chỉ trong vài năm tới, Nam Long ADC đặt ra tiêu chí thành công thế nào cho hành trình này?
Nam Long ADC không chỉ có kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực nhà ở vừa túi tiền, mà còn thừa hưởng gần 35 năm di sản vững mạnh của tập đoàn mẹ. Chúng tôi sở hữu quỹ đất phù hợp tại nhiều vị trí chiến lược - yếu tố quan trọng hàng đầu để các dự án nhà ở vừa túi tiền hấp dẫn khách mua. Cùng với đó là năng lực phát triển dự án đã được chứng minh, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tiềm lực tài chính vững mạnh.
Triển khai song hành cùng đề án quốc gia, Nam Long ADC tin tưởng còn nhận được hậu thuẫn mạnh mẽ từ Chính phủ. Các cơ chế và quy định mới giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí đầu tư… đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này.
Làm thế nào để Nam Long ADC cân bằng giữa việc giữ giá bán hợp lý cho khách hàng và đảm bảo hiệu quả kinh doanh?
Trong lĩnh vực bất động sản, các dự án khả thi và bền vững cần kết hợp được chiến lược kinh doanh, điều kiện thị trường và chính sách của Chính phủ. Mức giá cũng được xác định dựa trên 3 yếu tố này. Cụ thể, giá bán có mối liên hệ với cung - cầu của thị trường, quá trình phê duyệt quy hoạch của cơ quan chức năng, cũng như nỗ lực kiểm soát chi phí của chủ đầu tư.
Nam Long ADC đã nghiên cứu và tiếp thu kinh nghiệm phát triển nhà ở vừa túi tiền từ các thị trường tương đồng như Thái Lan - hấp thụ gần 90.000 sản phẩm/năm và phân khúc được tiêu thụ tốt nhất là dưới 90.000 USD/căn, Philippines - bán 60.000 sản phẩm/năm với giá chủ yếu dưới 73.000 USD/căn…, để điều chỉnh và áp dụng phù hợp với Việt Nam.
Từ đó, EHome và EHomeS được phát triển dựa trên các tiêu chí 3E (kinh tế - Economy, hiệu quả - Efficiency và sinh thái - Ecology) và 3S (tiết kiệm - Saving, thông minh - Smart và cộng đồng - Social). Ở cấp độ dự án, chúng tôi tiêu chuẩn hóa thiết kế, kiểm soát chi phí và hoàn thiện chuỗi cung ứng phát triển. Đây là yếu tố then chốt để Nam Long ADC thành công trong phân khúc, tạo ra các sản phẩm chất lượng và nhiều giá trị sống nhất trên mỗi đồng tiền khách hàng bỏ ra.
![]() |
Ở góc độ doanh nghiệp, mặc dù biên lợi nhuận của nhà ở vừa túi tiền thấp hơn phân khúc cao cấp, song chúng tôi vẫn đạt hiệu quả đầu tư tổng thể nhờ bỏ vốn ít hơn, quay vòng vốn nhanh. |
Nam Long ADC đã gặt hái nhiều thành công trong phân khúc nhà ở vừa túi tiền và đang tiến ra phía Bắc với một dự án EHome sẽ ra mắt vào hè 2025.
Về kế hoạch Bắc tiến, Nam Long ADC làm thế nào để chinh phục thị trường mới với nhiều khác biệt về nhu cầu về nhà ở?
Thực hiện cam kết với Chính phủ, Nam Long ADC đang mở rộng phân khúc ra khu vực phía Bắc. Chúng tôi hiện có kế hoạch mở bán quỹ nhà ở vừa túi tiền đầu tiên tại Hải Phòng vào quý III/2025 và đang đàm phán phát triển dự án tại các thành phố khác.
Là nhà phát triển bất động sản lâu đời, chúng tôi hiểu rằng mỗi thị trường đều có sự khác biệt về văn hóa và nhu cầu nhà ở, do đó cần phải nghiên cứu và thấu hiểu kỹ lưỡng. Trong quá trình triển khai, Nam Long ADC đã hợp tác với nhiều đơn vị tư vấn, nhà thầu, nhà cung cấp… của miền Bắc. Đồng thời, chúng tôi mở văn phòng tại Hà Nội và Hải Phòng, tuyển dụng nhân tài địa phương để tham gia vào hành trình mở rộng này.
Cộng hưởng các kinh nghiệm tích lũy từ thực tiễn, chúng tôi đã từng bước thu hẹp khoảng cách để đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của các gia đình miền Bắc. Sản phẩm được điều chỉnh từ hướng nhà tránh nắng mùa hè và ấm áp vào mùa đông, vật liệu xây dựng thích ứng tốt với khí hậu thành phố biển Hải Phòng, tiện ích cộng đồng phù hợp với đời sống tinh thần của người miền Bắc…
Vì sao Nam Long ADC đưa EHome ra miền Bắc giữa thời điểm giá bất động sản khu vực này đang nhiều biến động, có dấu hiệu hạ nhiệt so với năm ngoái?
Chúng tôi tin rằng nhu cầu về nhà ở vừa túi tiền luôn hiện hữu, bất kể thị trường biến động ra sao. Nhìn lại giai đoạn thị trường khó khăn nhất 2011-2013, “ngủ đông” năm 2022-2024…, các căn hộ EHome đều được tiêu thụ nhanh chóng, nhiều dự án bán hết hàng trong vòng chưa đầy 1 tháng.
Hiện nay, nhu cầu về nhà ở vừa túi tiền ngày vượt xa nguồn cung, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng trên thị trường. Năm 2024, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho hay cả nước ghi nhận 65.000 sản phẩm mới - gấp 3 lần năm trước, song 70% thuộc phân khúc cao cấp, còn nhà ở bình dân gần như “vắng bóng”.
Đây cũng là động lực để Nam Long ADC nhanh chóng hoàn thiện thi công móng cho dự án EHome Hải Phòng, hoàn tất điều kiện hạ tầng để mở bán và chuẩn bị cho thủ tục pháp lý bàn giao sau này. Thông thường, các dự án của chúng tôi mất chưa đầy một năm để cấp sổ cho cư dân.
Thông điệp mà Nam Long ADC muốn gửi đến khách hàng là gì?
Nhà ở vừa túi tiền và dễ sở hữu trong tầm tay - Ehome, được biết đến nhiều bởi giá trị xã hội, gắn với nhu cầu “an cư lạc nghiệp” và phục vụ cho số đông người Việt. Nam Long ADC tự hào về hành trình kiến tạo môi trường sống hơn cho 10.000 gia đình thu nhập trung bình ở miền Nam và cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, mang đến các sản phẩm giá trị cho cộng đồng miền Bắc.
Mỗi sản phẩm hội tụ tâm huyết và kinh nghiệm của chúng tôi trong việc thiết kế tổ ấm chất lượng và quy hoạch môi trường sống thân thiện (cảnh quan cây xanh, công viên cộng đồng, tiện ích sức khỏe…). Đó sẽ là nơi để các gia đình trẻ khởi đầu hành trình ổn định cuộc sống và xây dựng tổ ấm theo cách của riêng mình.
Xin cảm ơn ông
-
Nam Long ADC nỗ lực đưa nhà ở "vừa túi tiền" trở lại -
5 tháng đầu năm ngành dệt may xuất siêu gần 7 tỷ USD -
VinFast hỗ trợ 50% tiền thuê đất 3 năm đầu cho doanh nghiệp sản xuất phụ trợ -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 11,3% sau 5 tháng năm 2025 -
Việt Nam tiếp nhận đủ hồ sơ yêu cầu điều tra kính nổi nhập từ Indonesia, Malaysia -
Chiến lược xây dựng "đội đặc nhiệm" trong start-up -
Đề xuất đơn giản hoá nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực bán hàng đa cấp
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ