Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 17 tháng 06 năm 2024,
Nam Tân Uyên dự kiến cho thuê 90 ha đất công nghiệp, mục tiêu lãi 278 tỷ đồng
Trọng Tín - 25/05/2024 14:03
 
Năm 2024, Nam Tân Uyên lên kế hoạch cho thuê 90 ha đất khu công nghiệp theo hợp đồng chính thức và 20.000 m2 nhà xưởng xây sẵn từ các nhà xưởng đến hạn trả lại hoặc hủy.

Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên (UPCoM: NTC) vừa công bố tài liệu họp ĐHDCĐ thường niên năm 2024 với mục tiêu doanh thu đạt hơn 563 tỷ đồng, gấp 2,4 lần năm 2023; và lợi nhuận sau thuế hơn 278 tỷ đồng, giảm 7%.

Để đạt mục tiêu trên, Nam Tân Uyên lên kế hoạch cho thuê 90 ha đất khu công nghiệp theo hợp đồng chính thức và 20.000 m2 nhà xưởng xây sẵn từ các nhà xưởng đến hạn trả lại hoặc hủy.

Tính đến ngày 31/12/2023, Nam Tân Uyên đã ký 235 hợp đồng thuê đất với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hiện hữu và Nam Tân Uyên mở rộng.

Riêng trong quý I/2024, Công ty ghi nhận 308 tỷ đồng tiền người mua trả tiền trước ngắn hạn. Trong đó gần 303 tỷ đồng là các cá nhân và công ty ứng trước tiền thuê đất tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng - giai đoạn II, tăng hơn 30 tỷ đồng so với đầu năm.

Một góc dự án khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Ảnh: NTC

Năm nay, Nam Tân Uyên cũng dự kiến chi hơn 427 tỷ đồng cho vốn đầu tư, xây dựng cơ bản. Trong đó, công ty dự kiến chi 112 tỷ đồng góp vốn đầu tư thêm vào Công ty cổ phần khu công nghiệp Bắc Đồng Phú.

Đồng thời, chi gần 316 tỷ đồng vào các công trình khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC-1), khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn I (NTC-2), khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng - giai đoạn II (NTC-3). Sửa chữa nhà xưởng M1 module 2, sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy nhà xưởng A2, khu nhà ở khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng và tiến hành lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng mua sắm máy ép lọc khung bản.

Được biết, năm 2023, Nam Tân Uyên cũng đặt mục tiêu cho thuê 90 ha đất công nghiệp. Tuy nhiên trong năm do dự án NTC-3 dù đã được UBND tỉnh Bình Dương giao đất nhưng chưa có giá thuê đất Nhà nước nên cũng ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư và kinh doanh cho thuê đất của công ty trong năm.

Về tình hình kinh doanh, trong quý I/2024, Nam Tân Uyên ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 57 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế giảm 18% về hơn 65 tỷ đồng. Doanh nghiệp cho biết lợi nhuận quý này giảm là do doanh thu hoạt động tài chính giảm, chủ yếu do cổ tức nhận được từ các công ty đầu tư bên ngoài.

Tính đến cuối tháng 3, tổng tài sản của doanh nghiệp này hơn 4.578 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất là khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn là 1.523 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, chi phí trả trước dài hạn hơn 1.781 tỷ đồng và đầu tư tài chính dài hơn hơn 1.000 tỷ đồng.

Tại thời điểm cuối quý I, doanh thu chưa thực hiện của Nam Tân Uyên hơn 2.980 tỷ đồng, đây là các khoản nhận tiền trước cho thuê đất, hạ tầng khu công nghiệp.

Trong thời gian tới, Nam Tân Uyên vẫn tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực kinh doanh đầu tư hạ tầng khu công nghiệp với dự án NTC-3, đồng thời mở rộng ngành nghề kinh doanh cho thuê nhà xưởng tại khu công nghiệp này. Đây là nguồn doanh thu bền vững được phát triển và tăng đều hàng năm.

Trong giai đoạn tới, tỉnh Bình Dương định vị mình lên một phân khúc mới trong phát triển công nghiệp đó là phát triển công nghiệp gắn liền với phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Khu công nghiệp sẽ không còn đơn thuần là sản xuất, mà thay vào đó là sự đan xen và hài hòa giữa công nghiệp, đô thị, giáo dục, nghiên cứu.

Hiện nay, Nam Tân Uyên cũng đang nghiên cứu mô hình trên, doanh nghiệp nhìn nhận đó là mô hình tích hợp liên thông các chức năng khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn và trung tâm thương mại kết hợp với phát triển đô thị đáng sống để hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nam Tân Uyên (NTC) còn quá sớm để kỳ vọng
Dù quỹ đất sẵn sàng cho thuê không còn, cổ phiếu NTC lại bất ngờ bật tăng mạnh khi có thông tin dự án mới sớm ghi nhận doanh thu từ cuối năm 2023...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư