-
Hội chợ mùa Thu 2025: Kích hoạt sức mua nội địa, khơi thông thị trường -
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động lần đầu tiên vào năm 2009, nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế, xây dựng văn hóa tiêu dùng trong nước và phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc. Thông qua các hoạt động thiết thực khuyến khích người Việt ưu tiên mua và sử dụng sản phẩm Việt Nam, chương trình đã giúp các doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế, xây dựng uy tín và thương hiệu trên thị trường.
| Lễ ký hợp tác triển khai VIETQRPay tại hệ thống siêu thị thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam. |
Nằm trong kế hoạch hành động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025, chương trình “Chạm Việt Nam - Nhận tự hào” sẽ là lời nhắn nhủ về một lối sống tiêu dùng đầy ý thức - nơi mỗi sản phẩm Việt không chỉ mang theo chất lượng, mà còn chất chứa niềm tin và lòng tự hào rất riêng.
Theo đó, mỗi giao dịch thanh toán qua mã VietQR không đơn thuần là hành động mua sắm, mà còn là một nhịp chạm yêu thương - lặng lẽ tiếp thêm sức sống cho hệ sinh thái thương hiệu Việt, cũng như góp phần định hình xu hướng tiêu dùng mới: Thông minh, Bền vững và mang bản sắc Việt.
Trong ngày 24/10/2025, các hoạt động đầu tiên trong chương trình “Chạm Việt Nam - Nhận tự hào” đã chính thức được khởi động.
VIETQRPay - Giải pháp thanh toán số toàn diện
Tại Lễ hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán VIETQRPay và tôn vinh sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam diễn ra vào sáng 24/10, dưới sự chứng kiến của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương), Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRV) và NAPAS đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về triển khai dịch vụ thanh toán VIETQRPay trên toàn bộ hệ thống đại siêu thị GO!, siêu thị Tops Market và siêu thị go! thuộc Tập đoàn CRV.
| Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó tổng giám đốc NAPAS phát biểu tại sự kiện Lễ hợp tác triển khai VIETQRPay giữa NAPAS và Tập đoàn Central Retail Việt Nam. |
Thông qua hợp tác này, khách hàng có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietQR trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử, đem lại trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Về phía CRV, dịch vụ thanh toán VIETQRPay cũng sẽ hỗ trợ đơn vị từ khâu quản lý doanh thu tức thời, minh bạch thông tin hàng hoá - dịch vụ, cho đến hỗ trợ quản lý tài chính và đối soát hiệu quả, qua đó nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo quyền lợi của các bên trong quá trình giao dịch.
Cũng tại sự kiện, CRV đã giới thiệu chương trình bán hàng ưu đãi các sản phẩm Việt đặc sản, chất lượng cao trong tháng 10 tại hệ thống các siêu thị thuộc CRV. Sự kiện sẽ mang đến cho người dân Thủ đô những trải nghiệm mua sắm đặc sản vùng miền đến từ các tỉnh thành trên cả nước; từ đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm Việt tại kênh bán lẻ hiện đại.
NAPAS thúc đẩy thanh toán số trong Tuần lễ nông sản Việt 2025
Trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ nông sản Việt 2025 diễn ra vào chiều ngày 24/10/2025, NAPAS đã phối hợp Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công thương phát động chương trình thanh toán không dùng tiền mặt. Chương trình nhằm khuyến khích các hộ kinh doanh, tiểu thương, các đơn vị bán lẻ,... trên cả nước chủ động ứng dụng, triển khai các phương thức thanh toán điện tử, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng; đồng thời nâng cao sự chuyên nghiệp, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử lên ngôi và chuyển đổi số mạnh mẽ trong nền kinh tế như hiện nay.
Với vai trò đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán hiện đại, an toàn cho người dùng Việt, nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán bằng mã QR của người dân ngày càng gia tăng, NAPAS đã giới thiệu dịch vụ thanh toán VIETQRPay dành cho các điểm bán hàng tại cửa hàng và kênh thương mại điện tử. So với phương thức chuyển tiền cá nhân bằng mã VietQR, dịch vụ thanh toán VIETQRPay được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng, giúp hiển thị đầy đủ, rõ ràng các thông tin của đơn hàng như thông tin hàng hóa/ dịch vụ, số tiền...
Trong trường hợp hoàn/hủy hoặc khiếu nại liên quan đến đơn hàng, các đơn vị bán hàng sẽ có thể dễ dàng tra soát giao dịch, đảm bảo quyền lợi của cả bên mua và bên bán. Nhờ vậy, VIETQRPay không chỉ hỗ trợ quản lý tài chính và thống kê doanh thu, mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị và đẩy mạnh thanh toán số lan tỏa sâu rộng.
Ngoài ra, việc triển khai VIETQRPay cũng được kỳ vọng góp phần phòng chống gian lận, giả mạo cũng như hỗ trợ công tác quản lý thuế của các cơ quan nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo quy định.
![]() |
| Tổng giám đốc NAPAS Nguyễn Quang Minh tham gia phát động chương trình thanh toán không dùng tiền mặt. |
Phát biểu tại sự kiện Tuần lễ nông sản Việt 2025, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc NAPAS cho biết: “Thanh toán xanh hay thanh toán không tiền mặt đang trở thành một phần tất yếu trong đời sống hiện đại. Với VIETQRPay, NAPAS hướng tới một hệ sinh thái thanh toán mở, toàn diện, kết nối đa nền tảng - từ các điểm bán hàng truyền thống đến thương mại điện tử, từ giao dịch nội địa đến xuyên biên giới. Giải pháp thanh toán VIETQRPay góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, thúc đẩy tiêu dùng thông minh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng”.
Tiếp theo các sự kiện nói trên, chương trình “Chạm Việt Nam - Nhận tự hào” sẽ được triển khai với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn do NAPAS phối hợp các đối tác mang đến cho người tiêu dùng khi mua sắm sản phẩm Việt Nam và thanh toán qua phương thức quét mã VietQR tại các cửa hàng hay kênh thương mại điện tử, dự kiến từ nay đến tháng 4/2026.
-
NAPAS: Đồng hành cùng chương trình “Chạm Việt Nam - Nhận tự hào” -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

