
-
Big Tech đầu tư hơn 1.000 tỷ USD vào AI, thị trường tăng trưởng với tốc độ 28%/năm
-
AI ngừng xin phép, "tự suy nghĩ, tự quyết định" của Trung Quốc gây sốc toàn cầu
-
MobiFone xây dựng hệ thống tự động giám sát và ngăn chặn thuê bao gọi rác
-
Viettel lần đầu tiên xuất khẩu thiết bị 5G sang Trung Đông
-
Viettel giới thiệu chip FEM tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới -
Huawei: AI giúp nhà mạng tăng doanh thu từ 5G
Theo đó, những nhà sáng tạo nội dung có thể nhận thanh toán khi đăng tải các câu chuyện (Stories) trên tài khoản của mình khi họ tham gia chương trình Facebook Content Monetization.
Với tính năng này, người sáng tạo có thể thu lợi từ các nội dung mà họ đã sản xuất và chia sẻ trên Facebook Stories. Chẳng hạn, nếu một người sáng tạo đăng video hoặc video hướng dẫn nấu ăn, họ có thể chia sẻ một đoạn trích từ video đó lên Stories của mình. Họ cũng có thể kiếm tiền từ các nội dung về cuộc sống hàng ngày.
![]() |
Từ nay, nhà sáng tạo nội dung đăng tải hoạt động nấu ăn, chăn bò, trồng cây... đều có thể kiếm tiền từ Facebook. Ảnh: ChatGPT |
Theo Facebook, khoản thanh toán cho các Story sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của nội dung, và người sáng tạo có thể bắt đầu kiếm tiền mà không cần đạt đến ngưỡng lượt xem cụ thể thế nào. Việc ra mắt tính năng này nhằm cung cấp cho người sáng tạo một nguồn doanh thu bổ sung, khuyến khích họ sản xuất nhiều nội dung hơn trên nền tảng.
Nỗ lực này của Facebook không phải là mới mà đã được khởi động từ nhiều năm trước với việc cho phép các nhà sáng tạo kiếm tiền từ quảng cáo video. Được phát triển từ Instagram, tính năng Stories hiện đã trở thành một phần quan trọng trên Facebook sau khi Meta nỗ lực tối ưu hóa hoạt động kiếm tiền từ Facebook và mở ra các nguồn doanh thu mới. Công ty cũng đang tìm cách thu hút các nhà sáng tạo từ TikTok thông qua các khoản tiền thưởng và ưu đãi hấp dẫn để tăng cường sự cạnh tranh với YouTube và TikTok.
Theo thông tin từ Facebook, những người sáng tạo đã kiếm được hơn 2 tỷ USD trên nền tảng này trong năm 2024, với khoản thanh toán cho Reels và các video ngắn khác tăng hơn 80%. Kể từ khi giới thiệu cơ hội kiếm tiền vào năm 2017, Facebook đã trả tiền cho hơn 4 triệu người sáng tạo.
-
Nấu ăn, quét nhà, chăn bò, cuốc đất... cũng kiếm được tiền từ Facebook -
AI không còn là “giấc mơ đắt đỏ” -
Apple trì hoãn thời điểm ra mắt các tính năng AI quan trọng -
AI ngừng xin phép, "tự suy nghĩ, tự quyết định" của Trung Quốc gây sốc toàn cầu -
iPhone Fold: Bước nhảy vọt của apple trong cuộc đua smartphone gập? -
Xuất hiện gói cước 5G giá thấp, chỉ từ 10.000 đồng -
Maserati dừng dự án MC20 Folgore: Xe điện chưa phải tương lai của siêu xe?
-
SAVISTA ra mắt trung tâm đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng quản lý vận hành tòa nhà
-
Synology ra mắt thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt
-
Chubb Life tri ân khách hàng với tổng giá trị quà tặng hơn 1 tỷ đồng
-
Hậu Giang - Điểm sáng đầu tư bất động sản thấp tầng
-
Cà phê Đắk Lắk đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên đến thị trường Mỹ và Hàn Quốc
-
GENTEXH 2025 mở ra cơ hội hợp tác cho ngành vải không dệt Việt Nam