-
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền
Theo đó, những nhà sáng tạo nội dung có thể nhận thanh toán khi đăng tải các câu chuyện (Stories) trên tài khoản của mình khi họ tham gia chương trình Facebook Content Monetization.
Với tính năng này, người sáng tạo có thể thu lợi từ các nội dung mà họ đã sản xuất và chia sẻ trên Facebook Stories. Chẳng hạn, nếu một người sáng tạo đăng video hoặc video hướng dẫn nấu ăn, họ có thể chia sẻ một đoạn trích từ video đó lên Stories của mình. Họ cũng có thể kiếm tiền từ các nội dung về cuộc sống hàng ngày.
![]() |
| Từ nay, nhà sáng tạo nội dung đăng tải hoạt động nấu ăn, chăn bò, trồng cây... đều có thể kiếm tiền từ Facebook. Ảnh: ChatGPT |
Theo Facebook, khoản thanh toán cho các Story sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của nội dung, và người sáng tạo có thể bắt đầu kiếm tiền mà không cần đạt đến ngưỡng lượt xem cụ thể thế nào. Việc ra mắt tính năng này nhằm cung cấp cho người sáng tạo một nguồn doanh thu bổ sung, khuyến khích họ sản xuất nhiều nội dung hơn trên nền tảng.
Nỗ lực này của Facebook không phải là mới mà đã được khởi động từ nhiều năm trước với việc cho phép các nhà sáng tạo kiếm tiền từ quảng cáo video. Được phát triển từ Instagram, tính năng Stories hiện đã trở thành một phần quan trọng trên Facebook sau khi Meta nỗ lực tối ưu hóa hoạt động kiếm tiền từ Facebook và mở ra các nguồn doanh thu mới. Công ty cũng đang tìm cách thu hút các nhà sáng tạo từ TikTok thông qua các khoản tiền thưởng và ưu đãi hấp dẫn để tăng cường sự cạnh tranh với YouTube và TikTok.
Theo thông tin từ Facebook, những người sáng tạo đã kiếm được hơn 2 tỷ USD trên nền tảng này trong năm 2024, với khoản thanh toán cho Reels và các video ngắn khác tăng hơn 80%. Kể từ khi giới thiệu cơ hội kiếm tiền vào năm 2017, Facebook đã trả tiền cho hơn 4 triệu người sáng tạo.
-
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên -
5 dự báo công nghệ cho 2026 và tương lai xa hơn: Kỷ nguyên mới của AI -
Việt Nam chủ động phát triển vệ tinh cỡ nhỏ -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia phát triển các ứng dụng, dịch vụ số -
Đề xuất thí điểm “Phường AI-X” và Trung tâm đổi mới sáng tạo có lợi nhuận từ AI
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

