-
Mobile Legends: Bang Bang trở lại - Đặt nền móng cho kỷ nguyên mới của Esports Việt
-
Dịch vụ công trực tuyến sau sáp nhập: Khắc phục hạn chế về hạ tầng, nhân lực, quy trình
-
VNPT đưa thêm "cao tốc dữ liệu" vào hoạt động
-
Hanel được bình chọn Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm thứ 5 liên tiếp
-
Ra mắt Liên minh phát triển nguồn lực công nghiệp bán dẫn Việt Nam -
Khẩn cấp đảm bảo an ninh cho các dự án blockchain Việt Nam
Theo đó, những nhà sáng tạo nội dung có thể nhận thanh toán khi đăng tải các câu chuyện (Stories) trên tài khoản của mình khi họ tham gia chương trình Facebook Content Monetization.
Với tính năng này, người sáng tạo có thể thu lợi từ các nội dung mà họ đã sản xuất và chia sẻ trên Facebook Stories. Chẳng hạn, nếu một người sáng tạo đăng video hoặc video hướng dẫn nấu ăn, họ có thể chia sẻ một đoạn trích từ video đó lên Stories của mình. Họ cũng có thể kiếm tiền từ các nội dung về cuộc sống hàng ngày.
![]() |
Từ nay, nhà sáng tạo nội dung đăng tải hoạt động nấu ăn, chăn bò, trồng cây... đều có thể kiếm tiền từ Facebook. Ảnh: ChatGPT |
Theo Facebook, khoản thanh toán cho các Story sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của nội dung, và người sáng tạo có thể bắt đầu kiếm tiền mà không cần đạt đến ngưỡng lượt xem cụ thể thế nào. Việc ra mắt tính năng này nhằm cung cấp cho người sáng tạo một nguồn doanh thu bổ sung, khuyến khích họ sản xuất nhiều nội dung hơn trên nền tảng.
Nỗ lực này của Facebook không phải là mới mà đã được khởi động từ nhiều năm trước với việc cho phép các nhà sáng tạo kiếm tiền từ quảng cáo video. Được phát triển từ Instagram, tính năng Stories hiện đã trở thành một phần quan trọng trên Facebook sau khi Meta nỗ lực tối ưu hóa hoạt động kiếm tiền từ Facebook và mở ra các nguồn doanh thu mới. Công ty cũng đang tìm cách thu hút các nhà sáng tạo từ TikTok thông qua các khoản tiền thưởng và ưu đãi hấp dẫn để tăng cường sự cạnh tranh với YouTube và TikTok.
Theo thông tin từ Facebook, những người sáng tạo đã kiếm được hơn 2 tỷ USD trên nền tảng này trong năm 2024, với khoản thanh toán cho Reels và các video ngắn khác tăng hơn 80%. Kể từ khi giới thiệu cơ hội kiếm tiền vào năm 2017, Facebook đã trả tiền cho hơn 4 triệu người sáng tạo.
-
Ra mắt Liên minh phát triển nguồn lực công nghiệp bán dẫn Việt Nam -
Chủ tịch Tập đoàn FPT: Việt Nam là “cơ hội vàng” cho blockchain và tài sản mã hóa -
Khẩn cấp đảm bảo an ninh cho các dự án blockchain Việt Nam -
VTP đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng mạnh -
Lãi quay trở lại với VNG -
Fortinet đẩy mạnh bảo mật an toàn lượng tử ứng phó các mối đe dọa mới nổi -
Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người trên không gian mạng
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030