Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
NCB ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy trong vận hành ngân hàng
H.T - 30/07/2024 14:24
 
Ngày 30/07, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Trí tuệ nhân tạo và học máy (Artificial Intelligence & Machine Learning - AI/ML) với tập đoàn công nghệ CyborgIntell.

Tối ưu hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng

Theo nội dung ký kết, NCB sẽ sử dụng các giải pháp AI/ML từ nền tảng của CyborgIntell để ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy tiên tiến vào hoạt động của ngân hàng, góp phần quan trọng chuyển đổi vận hành ngân hàng theo hướng số hóa, tối ưu hóa quy trình, hiệu suất kinh doanh và mang tới các trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Hệ thống dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2024.

f
NCB hợp tác cùng CyborgIntell triển khai Nền tảng Trí tuệ nhân tạo và học máy

Được biết, CyborgIntell là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp dịch vụ AI & học máy hoàn toàn dựa trên no-code (kéo thả - không cần lập trình). Được thành lập với quyết tâm hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng AI một cách liền mạch, CyborgIntell đã thay đổi cách thức thực hiện các dự án khoa học dữ liệu trong thời gian ngắn, đặc biệt trong lĩnh vực BFSI (Ngành công nghiệp dịch vụ ngân hàng & tài chính).

Nền tảng AI/ML mà NCB đang triển khai ứng dụng là một trong những sản phẩm chủ lực được CyborgIntell thiết kế chuyên biệt cho lĩnh vực tài chính. Nền tảng này có khả năng tự động hóa và tùy biến cao, áp dụng kho biến số dữ liệu hiện đại, là công nghệ mới đang được ứng dụng tại các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Netflix, LinkedIn, Uber... Nhờ đó, giúp ngân hàng có thể triển khai và tự động hoá hoàn toàn cả vòng đời của mô hình, đảm bảo quản trị rủi ro mô hình (MRM). Giải pháp đã được triển khai thành công tại các tổ chức tài chính và bảo hiểm hàng đầu ở thị trường Ấn Độ, Canada và Mỹ. 

Việc áp dụng các mô hình học máy được căn chỉnh tự động và thường xuyên cũng giúp cá nhân hoá các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, tạo ra trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và linh hoạt, hỗ trợ hiệu quả cho triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” của NCB.

Ông Tạ Kiều Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB cho biết: “Thỏa thuận hợp tác AI/ML với CyborgIntell là bước tiếp theo trong hành trình số hóa, thực thi chiến lược mới của chúng tôi. Với việc hợp tác cùng đơn vị hàng đầu thế giới để phát huy sức mạnh trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy, NCB hướng tới tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, mang lại các trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới và sáng tạo tới khách hàng”.

f
Ông Suman Singh, Tổng Giám đốc CyborgIntell chia sẻ tại sự kiện.


Về phía CyborgIntell, ông Suman Singh – Tổng Giám Đốc công ty - cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển và sự quyết liệt của NCB trong việc chuyển đổi số toàn diện. Tôi tin rằng với sự nỗ lực và năng lực của mình, NCB có thể cung cấp cho thị trường các dịch vụ tài chính đổi mới, vượt trội, khác biệt trong tương lai gần”.

Quyết liệt chuyển đổi số, thiết lập các chuẩn mực chất lượng mới vượt trội

Việc ký kết triển khai nền tảng AI/ML với CyborgIntell đánh dấu nỗ lực tiếp theo của NCB trên hành trình chuyển đổi số toàn diện, từng bước triển khai chiến lược phát triển mới của ngân hàng, với tầm nhìn dài hạn và khát vọng trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất cho phân khúc khách hàng siêu giàu trong 10 năm tới.

Theo đó, trong năm 2024, NCB liên tục hợp tác với các đối tác công nghệ và tư vấn tài chính hàng đầu thế giới để triển khai nhiều dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, cụ thể hóa nhiều sáng kiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin và hoạt động vận hành ngân hàng như: triển khai Giải pháp Điện toán đám mây và Hệ thống Quản trị dữ liệu tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ; triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với tập đoàn Zoho Corporation, hướng tới mục tiêu tăng 50% tốc độ xử lý yêu cầu dịch vụ, gia tăng sự thấu hiểu và tạo gắn kết sâu sắc với khách hàng. 

Mới đây nhất, ngày 25/7, NCB đã hợp tác với Decisions – Công ty công nghệ thuộc top đầu trên thế giới về tự động hoá ra quyết định - triển khai dự án Decision Engine, giúp nâng cao khả năng ra quyết định, tối ưu hóa quy trình tín dụng, từ đánh giá hồ sơ đến phê duyệt khoản vay. Với việc triển khai thành công dự án này, NCB sẽ nâng cao hiệu quả công tác phê duyệt tín dụng, đồng thời giảm thời gian phê duyệt một số sản phẩm xuống đơn vị giây, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Không chỉ phục vụ quy trình ra tín dụng, công cụ này còn giúp tự động hoá các quy trình trong ngân hàng, từ quy trình phòng chống rủi ro gian lận đến các quy trình nội bộ như quy trình thanh toán kế toán,…

Bằng việc đứng trên vai những “người khổng lồ”, NCB đang từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nền tảng quan trọng đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả thực thi chiến lược phát triển ngân hàng, mang tới những sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

NCB cá nhân hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Với mong muốn tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) không ngừng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, mang đến cho khách hàng các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư