Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nền tảng giao dịch Crystabaya mở hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt
P.V - 23/02/2022 15:39
 
Tập đoàn Crystal Bay ra mắt nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya (www.crystabaya.io).
TIN LIÊN QUAN

Nền tảng này không chỉ là cột mốc quan trọng góp phần mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, mà còn mở hướng tiếp cận mới với du khách và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cho du lịch Việt.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch khắp thế giới. Trong đó, các doanh nghiệp sở hữu, kinh doanh lưu trú là nhóm bị tổn thất nặng nề nhất. Để hỗ trợ cho ngành du lịch phục hồi nhanh chóng, việc chủ động đưa ra các giải pháp sáng tạo là hết sức cần thiết. 

Ông Nguyễn Tiến Trung – Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay giới thiệu về nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT – Crystabaya trong buổi lễ ra mắt vào chiều 22/2/2022. 

Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết này, chiều 22/02, Crystabaya Pte Ltd. (liên doanh giữa Tập Đoàn Crystal Bay và Tập Đoàn Beowulf Blockchain) đã ra mắt thị trường nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya tại địa chỉ https://crystabaya.io.

Nền tảng Crystabaya được xây dựng lấy khách du lịch là trọng tâm, các khách sạn, các điểm nghỉ dưỡng, các công ty kinh doanh dịch vụ, điều hành du lịch và lữ hành cũng như các nhà đầu tư lớn, nhỏ muốn đầu tư vào ngành du lịch và lữ hành là chủ thể tham gia trực tiếp.

NFT là một loại tài sản số, có chữ kí số riêng biệt cho từng tài sản, đánh dấu tính độc nhất của nó và hiện diện trên một chuỗi số (blockchain), tức là bản ghi nhận các giao dịch trên máy tính kết nối mạng. 

Mỗi đêm lưu trú, mỗi dịch vụ du lịch xác định bất kỳ của mỗi phòng tại khách sạn hoặc các dịch vụ du lịch liên quan sẽ được Crystabaya mã hóa dưới dạng một mã NFT được xác nhận là duy nhất và cho phép giao dịch trên Nền tảng giao dịch Crystabaya. 

Mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh

Công nghệ Blockchain xác thực nguồn gốc của các sản phẩm NFT du lịch này dựa trên nguyên tắc mạng ngang hàng (peer-to-peer) và minh bạch; giúp người dùng có thể trực tiếp thấy được tình trạng phòng cùng các dịch vụ mà không phải lo lắng về việc không được xác nhận khi đặt phòng hay dịch vụ. Đồng thời, các chủ khách sạn, các điểm nghỉ dưỡng có thể giảm chi phí vận hành do cơ sở dữ liệu được lưu trữ đầy đủ và an toàn trên blockchain. 

Trong trường hợp kế hoạch du lịch bị thay đổi hoặc không có nhu cầu sử dụng các đặt phòng bằng NFT (NFT’s bookings), du khách có thể chia sẻ, tặng hoặc bán lại cho khách hàng khác trên sàn giao dịch Crystabaya vào bất kỳ thời điểm nào theo giá mong muốn. 

Người dùng Crystabaya có thể thanh toán theo tiền pháp định truyền thống. Hơn nữa, nền tảng giao dịch Crystabaya còn hỗ trợ thanh toán linh hoạt hơn với nhiều loại tiền điện tử (cryptocurrency) khác nhau. Crystabaya sẽ chuyển đổi các loại tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống cho chủ sở hữu khách sạn và xử lý các giao dịch dựa trên hệ thống hoá đơn. 

Nền tảng giao dịch trực tuyến Crystabaya mở ra hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam. 

Trước đó, Crystabaya đã ký hợp tác với Defiato để xử lý việc trao đổi tiền điện tử - tiền pháp định cho khách sạn và khách du lịch, theo cách mà khách du lịch trên khắp thế giới có thể thanh toán bằng tiền điện tử, trong khi khách sạn nhận được tiền pháp định vào tài khoản ngân hàng  và các hóa đơn thích hợp phục vụ mục đích kế toán.Defiato sẽ quản lý việc nắm giữ (staking) và tạo thanh khoản (farming) cho Crystabaya cho chuơng trình khuyến mãi 1,000,000 (một triệu) NFT Token (1 triệu đêm khách sạn) có giá trị tương đương 100,000,000 đô la Mỹ (một trăm triệu USD) kích hoạt nền tảng NFT du lịch Crystabaya.com.

Tập đoàn Crystal Bay phát triển với ba trụ cột gồm lữ hành quốc tế và nội địa; quản lý khai thác khách sạn - resort, phát triển đa dạng các loại hình du lịch trải nghiệm (như du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe trọn gói) và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch. Crystal Bay đặt mục tiêu cùng các đối tác phát triển nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng All-in-one tại các tỉnh như: Khánh Hoà, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Bình Thuận với quy mô hơn 15.000 phòng khách sạn 5 sao vào năm 2025. 

Kết hợp cùng thế mạnh của Beowulf Blockchain về mạng dữ liệu, truyền thông đám mây phi tập trung, thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến blockchain, việc Crystabay thiết lập nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya không chỉ là cột mốc quan trọng góp phần mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, mà còn số hoá mở ra hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư