Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
New Zealand tiếp tục hỗ trợ chương trình an toàn đê điều cho tỉnh Bình Định
Thanh Hoài - 10/06/2023 15:35
 
Chính phủ New Zealand tiếp tục lựa chọn tỉnh Bình Định là 1 trong 5 tỉnh, thành phố tiếp theo tại Việt Nam hỗ trợ thực hiện Chương trình an toàn đê điều giai đoạn 3.

Đây là khẳng định của bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định vừa qua.

New Zealand tiếp tục hỗ trợ Bình Định chương trình an toàn đê điều
Tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp đón Đại sứ New Zealand về việc tiếp tục hỗ trợ chương trình an toàn đê điều


Tại buổi tiếp Đại sứ New Zealand, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá cao sự hợp tác của New Zealand với tỉnh Bình Định trong lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế, giáo dục và đào tạo, thương mại… Trong đó, nổi bật là sự thành công của Dự án sinh kế nông thôn bền vững - kết nối nông sản với thị trường.

Theo ông Tuấn, qua 5 năm (2016- 2021) triển khai dự án, đã có 1.260 hộ nông dân tỉnh Bình Định tham gia, góp phần cải thiện an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, mang lại lợi ích về sức khỏe và môi trường; tạo tiền đề để tỉnh Bình Định tiếp tục mở rộng sản xuất rau an toàn nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp sạch nói chung trong thời gian đến.

“Đối với lĩnh vực y tế, tỉnh Bình Định đã được Chính phủ New Zealand thông qua Tổ chức Ủy thác Y tế New Zealand - Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sâu trên lĩnh vực ngoại chấn thương, nhi khoa, huyết học, điều dưỡng cho bệnh viện” ông Tuấn cho biết.

Tại buổi làm việc, Đại sứ New Zealand Tredene Dobson mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là phát triển du lịch bền vững, gắn kết với các mô hình du lịch cộng đồng.

“Tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mà New Zealand đang triển khai tại Bình Định như: Nông nghiệp, lĩnh vực Y tế, đầu tư và thương mại. Đồng thời, Chính phủ New Zealand tiếp tục lựa chọn tỉnh Bình Định là 1 trong 5 tỉnh, thành phố tiếp theo tại Việt Nam hỗ trợ thực hiện Chương trình an toàn đê điều giai đoạn 3.” bà Tredene Dobson khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn mong muốn Đại sứ New Zealand tại Việt Nam dành sự quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Bình Định tiếp tục kết nối với các đối tác từ New Zealand, các lĩnh vực mà New Zealand có thế mạnh và tỉnh có nhu cầu như: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phát triển nguồn nhân lực, y tế, xóa đói giảm nghèo; thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương; hỗ trợ kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp New Zealand đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Bình Định đang triển khai xây dựng 39 khu tái định cư phục vụ cao tốc
Đến nay, các địa phương của tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu và đang triển khai xây dựng 39 khu tái định cư phục vụ dự án cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư