Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ngắm iphone 6 mạ vàng đầu tiên tại Việt Nam
Thủy Tiên - 02/10/2014 06:54
 
iphone 6 đã được sửa sang, làm đẹp ngay khi về nước bằng cách mạ vàng 24K, ốp lưng hình rồng, trang điểm đá quý khiến chiếc iphone 6 thêm lộng lẫy.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại đức khoe "đập hộp iPhone 6" trên Facebook sẽ bị kỷ luật
20 iPhone 6 nhập lậu đầu tiên bị thu giữ
Cận cảnh phòng thử độ bền iPhone 6 và 6 Plus
iPhone 6 Plus của Apple có thể dễ dàng bị uốn cong?
Apple lập doanh số iPhone kỷ lục mới 10 triệu chiếc

Khi Apple chính thức bán những chiếc iPhone 6 và iPhone 6 plus vào ngày 19/9/2014 tại 11 Quốc gia đầu tiên trên thế giới, thì ngay trong tối 19/9 iPhone 6 cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Đội ngũ kỹ thuật và các kỹ sư của Royal Gold & Karalux ngay lập tức bắt tay vào nghiên cứu bề mặt, cũng như các chí tiết bên trong để thuận tiện tháo lắp, và các chi tiết cần mạ vàng để “làm đẹp” cho chiếc iphone6.

Theo anh Nguyễn Ngọc - Kỹ sư chính thực hiện cho biết: Các chi tiết cần mạ vàng cho iPhone 6 thì không có gì khác việt so với các đời iPhone trước. Các chi tiết vẫn bao gồm: Khung xương máy, khay Sim, nút gạt rung, nút nguồn, nút âm lượng. Điều đặc biệt chính là ốp lưng của iP6 liền khối và có các đường chỉ bằng nhựa sau lưng máy khác với iPhone 5, 5s  trước đó là các miếng kính ốp sau.

Điều khác biệt nữa của ốp lưng iPhone 6 chính là biểu tượng quả táo. Nếu như các đời iPhone trước thì biểu tượng quả táo được tráng một lớp kim loại hơi nổi so với bề mặt và gắn liền với bề mặt của ốp lưng. Trong phiên bản iPhone 6 thì biểu tượng quả táo được tách dời giống như các phiên bản Macbook.

Một điều khác biệt nữa là các con ốc vít bên trong máy. Nếu như các đời iPhone trước ốc vít bên trong có tỷ lệ bằng nhau, thì sang đời iPhone 6 các con ốc có chiều dài khác nhau, mỗi một khu vực thì con ốc có kích thước khác nhau. Do đó kỹ thuật sẽ phải căng mắt nhìn và nhớ từng vị trí.

Nếu chỉ mạ vàng, chi phí bỏ ra cho một mẫu iPhone 6 là 9 triệu đồng và 6 Plus là 12 triệu đồng. Một số khách có yêu cầu cao hơn, như đính thêm hình rồng, mạ vàng trang trí lại quả táo, đính thêm đá quý... thì chi phí bỏ ra là vài chục triệu đồng. Ví dụ như mẫu iPhone 6 được Karalux mạ vàng đầu tiên này có chi phí chế tác lên tới 30 triệu đồng, vì logo và hình rồng đã tới gần 1 "cây" vàng.

Cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh của chiếc iphone 6 được mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư