Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
cho
Ngân hàng bắt đầu cho phép khách hàng rút tiền một phần trước hạn được hưởng lãi suất cao
Như Loan - 28/07/2022 14:36
 
VietABank là một trong số các ngân hàng đầu tiên công bố viêc giữ nguyên lãi suất ban đầu đối với phần tiền gửi còn lại trong trường hợp khách hàng rút một phần trước hạn.
f
VietABank cho phép giữ nguyên lãi suất ban đầu đối với phần tiền gửi còn lại trong trường hợp khách hàng rút một phần trước hạn

Theo quy định hiện hành, khách hàng không được rút một phần tiền gửi mà phải rút toàn bộ sổ tiết kiệm và chịu lãi suất không kỳ hạn.

Kể từ ngày 1/8/2022, khi áp dụng Thông tư 04 của NHNN, khách hàng VietABank rút trước hạn một phần tiền gửi thì phần rút trước hạn áp dụng lãi suất không kỳ hạn, phần số dư còn lại tiếp tục đươc hưởng mức lãi suất ngân hàng đã cam kết tại thời điểm gửi tiền theo kỳ hạn gửi. Đặc biệt VietABank không chỉ áp dụng việc rút gốc một phần cho các khoản tiền gửi từ ngày 1/8 mà còn áp dụng cho toàn bộ các khoản tiền gửi đang gửi tại ngân hàng, kể cả các khoản tiền gửi trước ngày 1/8.

Như vậy, so với quy định cũ, các khách hàng sẽ được hưởng lợi hơn rất nhiều.

Trên thực tế, khá nhiều trường hợp khách hàng vì có việc gấp đành phải rút trước hạn và chỉ đươc hưởng phần tiền lãi ít ỏi từ lãi suất không kỳ hạn khoảng 0,2%. Đồng thời, cũng không ít các khách hàng buộc phải cầm cố sổ tiết kiệm hoặc vay mượn người khác vì không muốn rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm do mất lãi.

Được biết về chính sách lãi suất mới đối với các khoản tiền rút trước hạn, chị Ngọc Mai, khách hàng của VietABank Hà Nội vui mừng chia sẻ: “Trước đây, tôi thường phải tính toán rất kỹ trước khi gửi tiết kiệm kỳ hạn dài. Thường thì tôi sẽ tách ra làm 2 sổ, một sổ gửi kỳ hạn dài, một sổ gửi kỳ hạn ngắn 1-2 tháng để rút ra khi cần mà không lo bị mất lãi. Tuy nhiên, khoản lợi nhuận từ sổ có kỳ hạn ngắn là không đáng kể. Nay với quy định mới về lãi suất khi rút một phần tiền trước hạn, tôi thấy tự tin hơn khi gửi kỳ hạn dài với các khoản tiền lớn”.

Theo đại diện VietABank, Thông tư 04 thực sự đã “cởi trói” cho các ngân hàng cũng như người gửi tiền. Các ngân hàng trên hệ thống, trong đó có VietABank sẽ thu hút được nguồn tiền gửi trung và dài hạn, đa dạng hóa các sản phẩm tiền gửi và trên hết, khách hàng được tối đa hóa lợi nhuận có được từ nguồn vốn nhàn rỗi.

Trao đổi về việc triển khai quy định mới từ Thông tư 04, Ông Cù Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc VietABank chia sẻ: “Ngay từ đầu năm 2022, VietABank đã triển khai nâng cấp Core Banking lên phiên bản mới Oracle Flexcube 14.5 tiên tiến nhất hiện nay. Do đó, những thay đổi về nghiệp vụ tiền gửi có kỳ hạn không làm khó chúng tôi. Hệ thống đã chuẩn bị sẵn sàng để ngày 1/8/2022 áp dụng quy định lãi suất theo thông tư 04 của NHNN. Không những thế, đội ngũ các chuyên viên khách hàng sẽ gọi điện trực tiếp tới từng khách hàng để thông báo về chính sách mới này”.

Nhân dịp này, bên cạnh các sản phẩm tiết kiệm truyền thống, tiết kiệm online, tiết kiệm cho nhóm khách hàng trên 50 tuổi, VietABank hiện đang triển khai chương trình tiết kiệm ưu đãi: Rút gốc linh hoạt – Gửi lộc tri ân. Theo đó ưu đãi lãi suất cho kỳ hạn 8 tháng và 15 tháng lên tới 7.1% và 7.4%.

VietAbank: Lợi nhuận năm 2021 vượt kế hoạch, nợ xấu giảm mạnh
Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank; Upcom: VAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021 cũng như kết quả kinh doanh năm 2021, với nhiều nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư