Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tham gia đường đua chuyển đổi số, VietABank nâng cấp hệ thống Core Banking
Như Loan - 28/02/2022 17:04
 
VietABank vừa công bố kế hoạch nâng cấp hệ thống Core Banking lên phiên bản mới Oracle Flexcube 14.5 tiên tiến nhất hiện nay.
v
 VietABank và Oracle Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking).

Trong những năm gần đây, cuộc đua chuyển đổi số đang diễn ra cực kỳ sôi động và ảnh hưởng lớn tới lĩnh vực ngân hàng. Hầu hết các nhà băng đều tăng tốc chuyển đổi để vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng vừa tối ưu hóa quy trình hoạt động, thúc đẩy tăng trưởng.

Tham gia cuộc đua này, ngày 26/2/2022, VietABank và Oracle Việt Nam ký kết thỏa thuận nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking).

Theo đó, Oracle cung cấp dịch vụ nâng cấp toàn bộ hệ thống Core Banking Flexcube lên phiên bản mới nhất 14.5, cùng với bổ sung những tính năng và phân hệ mới nhất. Hệ thống lõi Core Banking được nâng cấp cũng là nền tảng để VietABank cập nhật những tính năng mới đối với các nghiệp vụ về tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm, chuyển tiền trong nước, tài khoản cá nhân, tài khoản doanh nghiệp, cho vay cá nhân/doanh nghiệp, quản lý hạn mức và tài sản đảm bảo, tài trợ thương mại, nguồn vốn và ngoại hối, hệ thống ATM/POS…, đồng thời Oracle sẽ đào tạo và hỗ trợ VietABank triển khai công cụ phát triển mở rộng, tích hợp với các hệ thống bên ngoài như thanh toán liên ngân hàng, thanh toán quốc tế, các kênh giao dịch điện tử. 

Sau khi nâng cấp, các quy trình nghiệp vụ sẽ được tự động hóa, thao tác trên màn hình được rút gọn, giúp giao dịch viên có thể xử lý nhanh chóng các giao dịch, nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng; Hoạt động phòng tránh rủi ro, bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng cũng được tăng cường; Hệ thống mới cũng sẽ hỗ trợ đồng nhất giao diện Digital Banking trên mọi trình duyệt và thiết bị điện tử, giúp khách hàng thoải mái và dễ dàng thực hiện mọi thao tác, giúp thuận tiện trong viêc vận hành và nâng cấp để phù hợp với các thay đổi trong hoạt động kinh doanh. 

Theo ông Lê Minh Huấn, Phó tổng giám đốc VietABank, nâng cấp Core Banking  là đầu tư lớn và cần thiêt cần thiết phục vụ tham vọng phát triển ổn định và mở rộng linh hoạt của VietABank. Với năng lực xử lý mạnh mẽ, tốc độ giao dịch trên hệ thống lõi mới nhanh và chính xác sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ ngân hàng hiện đại, an toàn và bảo mật cao.

Core Banking đóng vai trò quan trọng, là hạt nhân trung tâm của mọi thông tin và hoạt động của ngân hàng. Do đó, việc nâng cấp hệ thống Core Banking được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước chuyển biến lớn trong hoạt động của VietABank, thúc đẩy quá trình đa dạng hóa  sản phẩm, khả năng mở rộng mạng lưới kinh doanh, gia tăng các kênh dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Trong những năm gần đây, chất lượng nguồn vốn, tài sản của VietABank liên tục được cải thiện và đảm bảo các hệ số an toàn vốn đáp ứng chuẩn mực BASEL II và Ngân hàng Nhà nước. Đặc biệt, tháng 12/2021, VietABank được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s xếp hạng tín nhiệm mức B2, đánh giá triển vọng ổn định, cho thấy sự phát triển bền vững của ngân hàng.

Mới đây, VietABank vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm tối đa 950 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ 4.450 tỷ đồng lên gần 5.400 tỷ đồng. Song song với củng cố năng lực tài chính, phát triển hoạt động kinh doanh, tăng vốn điều lệ chính là yếu tố nền tảng quan trọng để VietABank tiếp tục nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. 

VietABank chốt danh sách trả cổ tức tỷ lệ 21,35% bằng cổ phiếu
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông tin, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, mã chứng khoán VAB) sẽ chốt 20/1 là ngày đăng ký cuối cùng trả cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư