Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc mở chi nhánh tại Hà Nội
Thùy Liên - 20/09/2013 20:22
 
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho phép Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (Industrial Bank of Korea) được thành lập chi nhánh tại Hà Nội với số vốn 50 triệu USD, thời hạn hoạt động là 99 năm. Cuộc chiến Hàn trên đất Việt
Industrial Bank of Korea chi nhánh Hà Nội có vốn 50 triệu USD

Theo Giấy phép, Thống đốc NHNN cho phép Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc, quốc tịch Hàn Quốc, có trụ sở chính tại 50, Euljiro 2-ga, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc được thành lập chi nhánh tại Hà Nội với tên gọi đầy đủ bằng tiếng Việt là: Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc – Chi nhánh Hà Nội. Ngân hàng này thời hạn hoạt động là 99 năm, vốn được cấp là 50 triệu USD.

Các nội dung hoạt động chính của Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc - Chi nhánh Hà Nội gồm có: Nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác; Cấp tín dụng; Mở tài khoản thanh toán cho khách hàng; Cung ứng các dịch vụ thanh toán; Mở tài khoản tiền gửi tại NHNN, mở tài khoản thanh toán tại TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác; Tổ chức thanh toán nội bộ, tham gia hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc gia; Dịch vụ quản lý tiền mặt, tư vấn ngân hàng, tài chính, các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn.

Ngoài ra, ngân hàng cũng được thực hiện dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp và tư vấn đầu tư; Tham gia đấu thầu, mua, bán tín phiếu Kho bạc, công cụ chuyển nhượng, trái phiếu Chính phủ, tín phiếu NHNN và các giấy tờ có giá khác trên thị trường tiền tệ; Mua, bán trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp; Dịch vụ môi giới tiền tệ; Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, trái phiếu, tín phiếu để huy động vốn trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của NHNN.

Industrial Bank of Korea chi nhánh Hà Nội được vay vốn của NHNN dưới hình thức tái cấp vốn, được ay vốn của TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức tài chính trong nước và ngoài nước theo quy định của pháp luật, được ủy thác và nhận ủy thác, đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm, quản lý tài sản, được kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước trong phạm vi do NHNN quy định.

Cuộc chiến Hàn trên đất Việt
Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các đại gia Hàn Quốc đang biến thị trường Việt Nam trở thành “chiến địa” mới của họ. >>>...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư