Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng HSBC và The VinaCapital Foundation tặng hệ thống lọc nước cho người dân Ninh Thuận
PV - 20/11/2018 09:25
 
Ngân hàng HSBC Việt Nam phối hợp cùng The VinaCapital Foundation (VCF) vừa tổ chức lễ trao tặng hệ thống lọc nước công suất 500-600 lít/giờ nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bệnh nhân và gia đình tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Sơn và Bệnh viện đa khoa huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Các hệ thống lọc nước tại Ninh Sơn và Ninh Phước nói riêng và cho toàn bộ dự án nói chung trị giá gần 100 triệu đồng/hệ thống, có công suất 500-600 lít/giờ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều khoa và phòng ban trong bệnh viện.

Theo chứng nhận kiểm định chất lượng được HSBC Việt Nam và VCF trao tặng cho lãnh đạo các bệnh viện, bệnh nhân, gia đình và cán bộ y tế có thể dùng nước từ hệ thống lọc mới để dùng uống trực tiếp và tắm cho trẻ sơ sinh. Quan trọng hơn, nguồn nước này đủ tiêu chuẩn để cán bộ y tế rửa tay trước phẫu thuật và vệ sinh các thiết bị y khoa dùng ngoài da. Việc có nguồn nước an toàn với tiêu chuẩn cao tại chỗ giúp các bệnh viện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân địa phương, đồng thời giúp gia đình bệnh nhân tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua nước đóng chai để uống trong thời gian điều trị nội trú.

Hệ thống lọc mới được HSBC Việt Nam và VCF trao tặng có thể dùng uống trực tiếp và tắm cho trẻ sơ sinh
Hệ thống lọc nước được HSBC Việt Nam và VCF trao tặng có thể dùng uống trực tiếp và tắm cho trẻ sơ sinh

Cùng  với lễ bàn giao hệ thống lọc nước, các tình nguyện viên của HSBC Việt Nam đã giúp VCF và đoàn bác sĩ bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc các dị tật tim bẩm sinh cho 985 trẻ em tại huyện Ninh Sơn và 565 em tại huyện Ninh Phước, tìm ra 17 trẻ mắc dị tật tim, trong đó 8 bé được chỉ định phẫu thuật, 1 bé mắc dị tật phức tạp cần hội chẩn, 8 bé cần theo dõi thêm.

oàn bác sĩ bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc các dị tật tim bẩm sinh cho các em nhỏ Ninh Thuận.
Các bác sĩ bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc các dị tật tim bẩm sinh cho các em nhỏ Ninh Thuận.

Với sự phối hợp của Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo tỉnh Ninh Thuận, gia đình các bé được tư vấn lập hồ sơ để chương trình Nhịp Tim Việt Nam của VCF tài trợ phẫu thuật tim tại Bệnh viện Đại Học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh.

Cũng theo VCF cho biết, tính đến nay, Nhịp Tim Việt Nam đã giúp 111 em bé tại tỉnh Ninh Thuận được phẫu thuật với giá trị tài trợ lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Các hoạt động y tế tỉnh Ninh Thuận là một phần trong dự án hợp tác của HSBC Việt Nam và VCF có tên gọi “Xây dựng sức khỏe cộng đồng nhằm giảm tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu – Climate change resilience through healthier communities” tại 3 tỉnh Đồng Tháp, Ninh Thuận và Bắc Kạn trong năm 2018 và 2019.

Với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng do HSBC Việt Nam tài trợ, tại mỗi tỉnh thành, tùy theo nhu cầu và đề xuất của địa phương, dự án sẽ tổ chức 2-3 buổi khám sàng lọc cho 500-1.000 trẻ em/buổi và trang bị hệ thống lọc nước cho 1-3 bệnh viện tuyến cơ sở. Tất cả các hoạt động đều dựa trên khảo sát chuyên sâu bởi đội ngũ VCF dày dạn kinh nghiệm về các chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế cơ bản (khám sàng lọc, tài trợ phẫu thuật tim bẩm sinh) và giúp nâng cao năng lực y tế dài hạn (tài trợ thiết bị và tập huấn kiến thức, kỹ năng nâng cao cho các đơn vị y tế tuyến cơ sở.)

Ninh Thuận lên phương án lập quy hoạch phát triển khu du lịch phía Bắc tỉnh
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có cuộc làm việc với liên doanh nhà đầu tư ADA-HP, nghe đề xuất phương án ý tưởng lập quy hoạch phát triển du lịch ven...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư