
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch -
Chung cư phía Tây TP.HCM tăng sức hút giữa lúc khan hiếm nguồn cung
APEA là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu từ 16 quốc gia. Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 300 doanh nghiệp hàng đầu, doanh nghiệp đa quốc gia với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đăng ký tham gia xét duyệt giải thưởng.
![]() |
Bà Trịnh Thị Mai Anh - Thành viên HĐQT OCB nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại lễ trao giải |
Sau quá trình xét duyệt khắt khe, vượt qua nhiều vòng đánh giá về dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm; phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế. OCB đã vinh dự là một trong những tổ chức được hội đồng bình chọn đánh giá cao, bởi có nhiều hoạt động sáng tạo trong năm, sẵn sàng đổi mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, chiến lược truyền thông hiệu quả, sáng tạo, mức độ nhận diện thương hiệu cao, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững đúng với chủ đề của giải thưởng APEA năm 2024 “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”.
Năm 2024, ngân hàng đã thực hiện công bố chiến lược phát triển bền vững hướng đến mục tiêu Ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam. Đây là hoạt động mà OCB đã đặt nền tảng từ rất sớm với sự trợ lực từ nhiều tổ chức tín dụng Quốc tế như IFC.
OCB cũng là ngân hàng tiên phong công bố báo cáo phát triển bền vững độc lập với chủ đề “Hành trình chuyển đổi Ngân hàng Xanh”. Báo cáo đã tái hiện đầy đủ từng bước chuyển mình của OCB trong việc xanh hóa hoạt động ngân hàng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Báo cáo cũng cung cấp đầy đủ những thông tin bao gồm mục tiêu, định hướng, thành tựu đã đạt được, hoạt động và sáng kiến nổi bật trong năm 2023 cũng như kế hoạch tương lai của ngân hàng đối với các vấn đề phát triển bền vững quan trọng. Qua đó, OCB mong muốn truyền tải thông điệp về những cam kết, nỗ lực cùng nhiều chương trình hành động cụ thể, giúp các bên hữu quan (bao gồm khách hàng, cổ đông, người lao động, cơ quan quản lý và cộng đồng) có góc nhìn đầy đủ về hành trình phát triển bền vững đã và đang diễn ra trong từng hoạt động kinh doanh - vận hành tại OCB.
![]() |
Dấu ấn phát triển bền vững tại OCB trong năm 2023 |
Đại diện lãnh đạo OCB cho biết: “Xuyên suốt hành trình 28 năm xây dựng và phát triển, OCB luôn kiên định thực hiện theo các giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động của ngân hàng vì mục tiêu tăng trưởng hiệu quả, ổn định, bền vững và minh bạch. Đặc biệt, chúng tôi đã và đang không ngừng thực hiện chiến lược vì mục tiêu phát triển bền vững. H ôm nay, OCB rất tự hào khi nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng”, đây sẽ là động lực mạnh mẽ để ngân hàng tiếp tục thực hiện hàng loạt các hành động nhằm quản lý tác động của ngân hàng trên các phương diện môi trường - xã hội - quản trị, với mong muốn đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững, đồng hành cùng Chính phủ, Cơ quan quản lý cho mục tiêu Net Zero trong thời gian tới.
Được biết, sắp tới OCB sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động như: Tăng quy mô tín dụng xanh, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, giảm khí thải, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và hạnh phúc, tăng tốc số hóa quy trình vận hành và sản phẩm dịch vụ, tăng tính bảo mật thông tin và tăng cường tín dụng các dự án phục vụ cộng đồng, xã hội…
Vừa qua, OCB cũng đã được xướng tên với nhiều giải thưởng danh giá như: Top Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam được công bố bởi CafeF; Cú đúp giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu” và Giải thưởng “Top doanh nghiệp phát triển bền vững 2024”.

-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch
-
Chung cư phía Tây TP.HCM tăng sức hút giữa lúc khan hiếm nguồn cung -
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ -
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh -
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền -
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững -
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp -
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch
-
Chung cư phía Tây TP.HCM tăng sức hút giữa lúc khan hiếm nguồn cung
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ