Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Sovico Group ký Biên bản thoả thuận hợp tác
Như Loan - 02/12/2023 13:46
 
Ngày 1/12/2023, trong khuôn khổ COP28 diễn ra tại Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Sovico Group đã ký Biên bản thoả thuận hợp tác chiến lược.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên hướng đến việc tư vấn triển khai ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), các sản phẩm và dịch vụ bền vững cho các dự án xanh đủ tiêu chuẩn.

Theo đó, cả hai bên đã đồng ý tiến hành thảo luận về việc Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) sẽ cung cấp tư vấn triển khai ESG cho SOVICO Group, đồng thời thu xếp và huy động vốn với tổng số tiền lên tới Hai tỷ đô la Mỹ cho các dự án xanh mà đáp ứng tiêu chí và tuân thủ Khung tài chính bền vững của Ngân hàng này.

Chương trình hợp tác này sẽ giúp gia tăng nguồn lực và mang lại lợi ích cho cả hai bên trong quá trình tiên phong hiện thực hoá các mục tiêu tài chính khí hậu và phát triển bền vững theo tinh thần chủ đạo của COP28 và các định hướng, chủ trương nhất quán của Chính phủ Việt Nam về xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Về SOVICO Group

Tập đoàn Sovico, với khoảng 7 tỷ USD giá trị tài sản ròng, là một tập đoàn đầu tư đa ngành tại Việt Nam, với phạm vi kinh doanh đa dạng trong các lĩnh vực - tài chính ngân hàng, hàng không, phát triển đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, năng lượng, công nghệ kỹ thuật số, quản lý tài sản… Để thích ứng với Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc và những cam kết của Việt Nam về một tương lai cắt giảm lượng khí thải Net Zerro Cacrbon, Sovico đang nhanh chóng chuyển đổi các lĩnh vực kinh doanh theo hướng phát triển bền vững. Tập đoàn coi trọng việc kiến tạo một tương lai công bằng và bền vững, cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Về Standard Chartered

Standard Chartered là tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, với sự hiện diện tại 53 thị trường năng động trên thế giới và phục vụ khách hàng trên hơn 64 thị trường. Mục tiêu của Ngân hàng là thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng thông qua sự đa dạng đặc trưng của mình. Truyền thống và giá trị của Ngân hàng được thể hiện qua lời hứa thương hiệu “Here for good”.

Standard Chatered được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán London, Sàn giao dịch Chứng khoán Hồng Kông.

Để biết thêm những nhận định và đánh giá của Standard Chartered, xin vui lòng truy cập trang Insights hoặc sc.com, và theo dõi Standard Chartered tại Twitter, LinkedIn và Facebook
Sovico Group bắt tay chiến lược toàn diện với Grab
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên diễn ra với sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư