
-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược
![]() |
T'Aio được nhúng trên Facebook Messenger và hỗ trợ tư vấn viên phản hồi khách hàng |
TPBank đã bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng số với trợ lý ảo có tên gọi là T'Aio trên Facebook Fanpage từ tháng 7/2017.
Như vậy, nhà băng này đã trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng trí thông minh nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu được phục vụ 24/7 của khách hàng.
Tốc độ phản hồi của T'Aio khi nhận được đề nghị giao tiếp thông tin từ khách hàng chưa tới 5 giây, hoạt động 24/7 và liên tục học hỏi, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để dần trở nên thông minh và giống con người hơn nhờ ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI - Artificial Intelligence).
Khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, T'Aio sẽ phân tích các câu trả lời có sẵn trong hệ thống dữ liệu và điểm confidence level (mức độ tự tin có thể trả lời). Trong trường điểm tự tin cao và vượt qua mức có thể thả lời, T'Aio sẽ phản hồi khách hàng.
Trường hợp phân tích câu trả lời dự kiến đưa ra không đủ tin cậy, T'Aio sẽ kết nối với tư vấn viên. Khi đó, T'Aio sẽ tự động ghi nhận câu hỏi và câu trả lời mới để trả lời khách hàng trong những lần sau. T'Aio hiện đã có thể đáp ứng các câu hỏi liên quan đến tài khoản thanh toán, tiết kiệm, sản phẩm vay, sản phẩm thẻ, eBank, LiveBank cũng như hướng dẫn khách hàng thực hiện một số chức năng như: báo khóa thẻ, mở thẻ, mở tài khoản, đăng ký khoản vay…
Khi sử dụng hạ tầng chung của Facebook, T'Aio hoàn toàn có năng lực phản hồi trên 1,5 triệu khách hàng của TPBank tương tác cùng một thời điểm. TPBank kỳ vọng, Facebook sẽ sớm hỗ trợ công nghệ giao tiếp bằng giọng nói… để T'Aio có thể giao tiếp giống như Siri, Cortana hay Google Assistant.
TPBank hiện đang có kế hoạch tích hợp T'Aio trên website, eBank và TPBank sẽ chủ động hơn trong việc mở rộng các tính năng của T'Aio.
Tính đến nay, T'Aio đã trả lời hàng nghìn lượt khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của TPBank 24/7. Đối tác phát triển T'Aio hiện cũng đang hỗ trợ cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Singtel, Google và Microsoft.
Cùng với T'Aio, TPBank đã trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI. T'Aio sẽ nằm trong hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank bao gồm eBank, eToken, LiveBank, mPOS… tạo nên những chuẩn mực mới trong việc phục vụ khách hàng.

-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược -
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số -
“Đèn vàng” dành cho lực lượng “vua chốt đơn” -
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện -
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ" -
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu