-
Vàng thế giới rời mốc 4.000 USD/ounce, giá vàng SJC trong nước giảm sâu -
Chuyên gia kỳ vọng vào xu hướng giảm giá vàng -
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50% -
Đề xuất đánh thuế thu nhập cá nhân 0,1% với giao dịch vàng miếng, tài sản số -
Kiều hối tiếp tục chảy mạnh về Việt Nam -
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing
![]() |
| . |
Sau thời gian kết nối dịch vụ, Ngân Lượng đã chính thức trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/), giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, mức 4.
Theo công bố chính thức từ Văn phòng Chính phủ sáng 1/7/2020, thì 6 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong quý II/2020 gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông; Đóng tiền BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 725 dịch vụ hành chính công chính thức được đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, các đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán với mong muốn giúp người dân thuận tiện hơn trong thanh toán trực tuyến; đồng thời, tiến gần hơn tới giải pháp thanh toán không tiền mặt, phù hợp với chủ trương của Chính phủ.
Việc Ngân Lượng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, 6 dịch vụ mới được tích hợp nói trên sẽ tiết kiệm chi phí xã hội của người dân, doanh nghiệp gần 1.700 tỷ đồng mỗi năm.
Trước đó, Ngân Lượng đã ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công với Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà.
Theo ông Đinh Hồng Quân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ngân Lượng, đây là giải pháp thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
Cụ thể, người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, từ đó, giúp đơn giản, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian chờ của người dân tại các cơ quan hành chính công, tăng cường và hiện đại hóa kết nối giữa người dân và cơ quan nhà nước.
Việc này cũng đồng thời thúc đẩy tiến độ xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.
-
Kỳ vọng nợ xấu ngân hàng giảm về cuối năm -
Kiều hối tiếp tục chảy mạnh về Việt Nam -
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Vàng chợ đen loạn giá, nhà vàng mặc sức thao túng -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

