-
Người Việt lãi tỷ USD từ tiền ảo; doanh nghiệp bất động sản chật vật xử lý nợ trái phiếu -
Ứng phó linh hoạt với biến động tỷ giá -
Ông Nguyễn Mạnh Hùng trở thành tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Xây dựng Việt Nam -
Ngân hàng không dám đặt mục tiêu tăng trưởng cao -
Ông Vũ Văn Tiền rời Hội đồng quản trị ABBank -
VPBank sẽ góp vốn vào GPBank sau khi nhận chuyển giao bắt buộc
. |
Sau thời gian kết nối dịch vụ, Ngân Lượng đã chính thức trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/), giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, mức 4.
Theo công bố chính thức từ Văn phòng Chính phủ sáng 1/7/2020, thì 6 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong quý II/2020 gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông; Đóng tiền BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 725 dịch vụ hành chính công chính thức được đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, các đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán với mong muốn giúp người dân thuận tiện hơn trong thanh toán trực tuyến; đồng thời, tiến gần hơn tới giải pháp thanh toán không tiền mặt, phù hợp với chủ trương của Chính phủ.
Việc Ngân Lượng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, 6 dịch vụ mới được tích hợp nói trên sẽ tiết kiệm chi phí xã hội của người dân, doanh nghiệp gần 1.700 tỷ đồng mỗi năm.
Trước đó, Ngân Lượng đã ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công với Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà.
Theo ông Đinh Hồng Quân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ngân Lượng, đây là giải pháp thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
Cụ thể, người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, từ đó, giúp đơn giản, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian chờ của người dân tại các cơ quan hành chính công, tăng cường và hiện đại hóa kết nối giữa người dân và cơ quan nhà nước.
Việc này cũng đồng thời thúc đẩy tiến độ xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.
-
Ông Vũ Văn Tiền rời Hội đồng quản trị ABBank -
Món quà tri ân đặc biệt dành cho khách hàng nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Eximbank -
VPBank sẽ góp vốn vào GPBank sau khi nhận chuyển giao bắt buộc -
Chính thức chuyển giao bắt buộc GPBank cho VPBank và DongA Bank cho HDBank -
Kiều hối về TP.HCM đạt 9,6 tỷ USD, chiếm lệ 60% lượng kiều hối cả nước -
Nhiều nhà băng đạt lợi nhuận “khủng” trong năm 2024 -
Chuyên gia quản lý tài sản gợi ý kênh đầu tư năm 2025 khi GDP đặt mục tiêu tăng trên 8%
-
1 Khó dò đường cho thị trường vàng thế giới năm 2025 -
2 Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3 Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
4 Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/1
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land