-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, nền nông nghiệp Việt Nam đang từng bước hiện đại hóa, giảm dần sức lao động và thay thế bằng các loại máy móc, công nghệ cao. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì ngành sản xuất và chế biến hoa, rau, quả Việt Nam cũng đang phát triển mạnh, tăng trưởng xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước tới nay, với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt hơn 3,5 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016.
Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, Việt Nam đã thu về 1,62 tỷ USD từ việc xuất khẩu trái cây và rau củ trong 5 tháng đầu năm 2018, tăng 16,54% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một trong những ngành xuất khẩu chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Sự phát triển mạnh mẽ của ngành rau hoa quả Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chính vì vậy, HortEx Vietnam 2018 đã thành công ngay từ lần đầu tiên tổ chức với 110 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia trên khắp thế giới và hơn 4,530 lượt khách tham quan thương mại đến từ nhiều nước như: Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Philippine, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ,…Ban tổ chức đã nhận được sự đánh giá tích cực của các đơn vị tham gia trên 92% số doanh nghiệp cho rằng HortEx Vietnam 2018 đã đạt được kỳ vọng của họ và trên 50% số doanh nghiệp đã đăng ký tiếp tục tham gia triển lãm năm 2019.
HortEx Vietnam 2019 sẽ có quy mô lớn hơn với khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày, đến từ 22 quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu và sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam và quốc tế.
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả