Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Ngạo khí - nguồn vốn của doanh nhân hiện đại?
Vũ Anh - 02/07/2013 14:23
 
Thương trường trở thành một “chiến trường” vô cùng khốc liệt, nguồn vốn quan trọng nhất mà doanh nhân cần trang bị chính là một bản lĩnh, một ngạo khí.
TIN LIÊN QUAN

Những cái tên như Trương Văn Bền, chủ hãng "Xà bông cô Ba", thương hiệu xà bông đầu tiên của người Việt Nam trong thời Pháp thuộc, hay doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch hãng Café Trung Nguyên với lời thách thức cho cuộc chiến không cân sức giữa những người hùng trên thế giới đã được đưa ra thảo luận trong đêm “Man of Chivalry”.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Men&life Award 2013 do ấn phẩm Men&life tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng Chivas vào cuối tuần qua.

Các nhân vật tham gia talkshow (thứ tự từ trái qua: ông Quách Tuấn Khanh,
nhà báo Trác Thúy Miêu, GS. Hà Tôn Vinh) đã giúp khách mời hiểu thêm về chủ đề: Thế nào là “Man of Chivalry”?

Thực tế cho thấy, trong thời điểm kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, thương trường trở thành một “chiến trường” vô cùng khốc liệt, nguồn vốn quang trọng nhất mà người doanh nhân cần trang bị chính là một bản lĩnh, một ngạo khí đối mặt và vượt qua thách thức để chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt bão khủng hoảng.

Theo nhà báo Trác Thúy Miêu, vai trò của người doanh nhân cũng có thể xem như một hiệp sĩ, ngoài việc kinh doanh giỏi họ phải biết thụ hưởng cuộc sống, tận hưởng những thành quả mình làm ra và từ đó tạo nên một trào trào lưu sống mới định hướng cho cộng đồng hướng thượng và duy mỹ.

Liên quan đến vấn đề này, Giáo sư Hà Tôn Vinh, Thành viên Ban cố vấn Men&life, Chủ tịch Tổ hợp giáo dục Stellar Management, cho biết: “Từ xa xưa, tinh thần hiệp sĩ, ngạo khí của một người đàn ông hay còn gọi là Chivalry luôn được các bậc vua chúa coi trọng. Bởi họ gắn liền với hình ảnh về con người biết trọng danh dự và uy tín, được nhà vua phong tước và phải tuyên thệ giữ gìn và phát huy các giá trị của đức tin, lòng trung thành, can đảm và danh dự. Trong xã hội hiện đại ngày nay, một doanh nhân có được “vốn liếng” và ngạo khí đó sẽ biết tự trọng, biết đóng góp cho xã hội, sẵn sàng xả thân cho lý tưởng cao đẹp sẽ là một Chivalry thực thụ”.

Là một người đứng đầu một doanh nghiệp, ông Phạm Canh, Giám đốc Công ty Đại Tín Nghĩa, chủ biên Men&life luôn trăn trở phải đóng góp nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng bên cạnh công việc xuất bản một ấn phẩm hữu ích dành cho độc giả.

Đó là lý do chương trình Men&life Awards 2013 ra đời nhằm tôn vinh và định hình những giá trị chuẩn mực của người đàn ông trong xã hội hiện đại. Vào tháng 12 tới, Ban tổ chức sẽ trao một giải đặc biệt mang tên BUSSINESS OF THE YEAR nhằm tôn vinh những doanh nhân xuất sắc có tinh thần đóng góp cho cộng đồng.

Với sự góp mặt của Ban thẩm định là những nhân vật uy tín đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ chọn ra những quý ông dựa trên các tiêu chí sau: Sống có chất, phong cách và thành công. Đối tượng tham gia chương trình bao gồm những quý ông người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống hoặc làm việc tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật, giáo dục, thể thao… và đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà chương trình đề ra.

Men&life Awards 2013 gồm 6 giải thưởng bao gồm: Men&life of the year, Man of Chivarly, Man of style, Artist of the year, Media personality of the year, Businessmen of the year.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư