Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An - 990 năm hình thành và phát triển
Việt Hương - 01/12/2020 09:50
 
Sự kiện “Nghệ An - 990 năm hình thành và phát triển” với một chuỗi hoạt động khẳng định vị thế vùng đất, con người Nghệ An trong tiến trình phát triển đất nước.

Ngày 30/11, tỉnh Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động nhằm tái hiện diện mạo lịch sử; khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất và con người Nghệ An trong cuộc trường chinh dựng nước và giữ nước của dân tộc nhân sự kiện lịch sử 990 năm - Danh xưng tỉnh Nghệ An.

Một góc TP Vinh, tỉnh Nghệ An
Một góc TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 990 năm - Danh xưng Nghệ An (1030 – 2020). Hội thảo khoa học “ Nghệ An – 990 năm hình thành và phát triển” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tái hiện diện mạo lịch sử; khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất và con người Nghệ An trong cuộc trường chinh dựng nước và giữ nước của dân tộc. 

Đồng thời, tiếp tục khẳng định và tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương Nghệ An, qua đó thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các thế hệ ông cha đã có công dựng nước và giữ nước; góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Nhân dân tỉnh Nghệ An trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Nghệ An - 990 năm hình thành và phát triển” với một chuỗi hoạt động khẳng định vị thế vùng đất, con người Nghệ An trong tiến trình phát triển đất nước.
Nghệ An - 990 năm hình thành và phát triển” với một chuỗi hoạt động khẳng định vị thế vùng đất, con người Nghệ An trong tiến trình phát triển đất nước.

“Với niềm tin và kỳ vọng lớn lao, thông qua Hội thảo này, tỉnh Nghệ An mong muốn quý vị đại biểu, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong cả nước sẽ phân tích, thảo luận, nghiên cứu, làm rõ và cung cấp các luận cứ khoa học, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp góp phần hoạch định các chủ trương, chính sách, cơ chế nhằm xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị, quốc phòng - an ninh; tăng cường và mở rộng quan hệ đối ngoại với khát vọng vươn lên, góp phần đưa Nghệ An phát triển nhanh và bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu.

Nghệ An là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, địa danh giàu truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng, văn hóa đậm đà bản sắc; đã sinh ra nhiều bậc anh hùng, hào kiệt, sỹ phu yêu nước nổi tiếng, tiêu biểu nhất là Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và Nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. 

Nghệ An hội tụ đủ các yếu tố như một “ Việt Nam thu nhỏ” với đầy đủ các loại địa hình, các hệ sinh thái tự nhiên; tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, có nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị còn được lưu giữ;

Hệ thống giao thông thuận tiện với đầy đủ các loại hình; có vị trí quan trọng trong hành lang kinh tế Đông - Tây; có nguồn nhân lực dồi dào, người lao động cần cù, chịu khó.

Khẳng định vị thế vùng đất, con người Nghệ An trong tiến trình phát triển đất nước
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An mong muốn thời gian tới Nghệ An luôn khẳng định vị thế vùng đất, con người trong tiến trình phát triển đất nước...

Đó là niềm tự hào, là tiềm năng và thế mạnh to lớn, mang lại các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để Nghệ An tận dụng cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trong thời kỳ đổi mới được sự cổ vũ, động viên, khích lệ, sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương và đồng bào, đồng chí cả nước, Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, khai thác các thế mạnh, huy động nội lực, tranh thủ ngoại lực, tạo thêm nguồn lực mới cho sự phát triển và đã giành được nhiều thành tựu quan trọng, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.

Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao; Hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng, nâng cấp ngày càng đồng bộ; Diện mạo đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới; Xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực, là một trong những điểm sáng của cả nước, dự kiến đến hết năm 2020 toàn tỉnh có 281/411 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 68,37%; Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, các giá trị văn hóa được bảo tồn và phát huy.

Tỉnh Nghệ An mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa, để Nghệ An bứt phá đi lên mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chia sẻ.

Nghệ An cần khơi thông điểm nghẽn, tăng cường kết nối để phát triển mạnh
Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư