Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Nghỉ dưỡng biển tiếp tục thu hút khách du lịch
H.Đ - 19/03/2020 17:30
 
Tận hưởng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, rời xa cái lạnh của miền Bắc là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp đầu năm nay. Những vùng biển nắng ấm luôn là địa điểm thư giãn lý tưởng không chỉ trong mùa hè mà còn có sức hấp dẫn lạ kỳ vào những thời điểm vốn được coi là “trái mùa” trong năm.

Những điểm đến an toàn

Không thể phủ nhận diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến hoạt động du lịch tại nhiều nơi chịu tác động nặng nề. Mặc dù vậy, nhiều gia đình vẫn lựa chọn lui tới tới những địa điểm ít bị ảnh hưởng bởi dịch như Bali (Indonesia) hay Phú Quốc, Khánh Hòa…. (Việt Nam). Những điểm đến này đều có đặc điểm chung là khí hậu ôn hoà với mức nền nhiệt ổn định, không bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh rõ rệt như các tỉnh phía Bắc.

Du lịch vào thời điểm này giúp tránh được tình trạng quá tải, đông đúc thường thấy như trong các dịp hè
Du lịch vào thời điểm này giúp tránh được tình trạng quá tải, đông đúc thường thấy như trong các dịp hè

Là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, mỗi năm Khánh Hòa tiếp đón hàng triệu lượt khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trước diễn biến xấu của dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa đã có những biện pháp ứng phó kịp thời như tạm ngưng nhận khách đến từ một số vùng dịch và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch tễ tại địa phương.

Đến thời điểm này, lượng khách tại Khánh Hòa chủ yếu đến từ Nga và khách Việt Nam nội địa. Chỉ riêng trong năm 2019, tỉnh thành này đã tiếp đón 463.000 lượt khách Nga khiến quốc gia này trở thành thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 tại Khánh Hòa. Với việc “vắng bóng” du khách đến từ vùng dịch, du lịch biển Khánh Hòa đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt giữa tâm bão Covid-19.

Du lịch thông thái – tận hưởng kỳ nghỉ ven biển tuyệt vời

Mùa Xuân không phải thời điểm du lịch cao điểm trong năm, cộng thêm sự ảnh hưởng do Covid-19 khiến mật độ du khách tại các địa điểm có phần thêm trầm lắng. Chính vì vậy, lựa chọn du lịch vào thời điểm này giúp tránh được tình trạng quá tải, đông đúc thường thấy như trong các dịp hè. Thêm vào đó, trẻ nhỏ sẽ có không gian vui chơi, thư giãn an toàn thay vì không gian kín quanh bốn bức tường hay “sa đà” vào các trò chơi điện tử.

Cũng trong giai đoạn này, nhiều hãng hàng không tích cực “tung” vé máy bay với mức giá ưu đãi chưa từng thấy. Tại các địa phương có nền du lịch biển phát triển như Nha Trang hay Cam Ranh, nhiều khách sạn, resort cao cấp cũng đưa ra các ưu đãi nghỉ dưỡng đa dạng để phục vụ du khách.

Tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn tại ALMA resort - Bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa
Tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn tại ALMA resort - Bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa

Trong thời gian dịch Covid-19, nhiều gia đình có xu hướng lo ngại lui tới những địa điểm du lịch đông người. Do đó, việc lựa chọn những khu nghỉ dưỡng khép kín, tích hợp mọi hoạt động giải trí là một phương án thông minh. Điều này vừa đảm bảo được không gian lưu trú tiện nghi, vừa đáp ứng được nhu cầu vui chơi thư giãn mà không cần di chuyển đến những khu du lịch đông đúc.

ALMA resort lại Bãi Dài, Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng “all-in-one” (tất cả trong một) thu hút được sự quan tâm của nhiều gia đình trong thời gian gần đây.

Với mô hình khu nghỉ dưỡng khép kín tất cả trong một, ALMA resort cung cấp những tiện ích giải trí đa dạng, phù hợp với những gia đình “ngại” di chuyển nhiều. Không cần mất công di chuyển tới những nơi du lịch đông người, khách hàng có thể tận hưởng cơ sở vật chất 5 sao ngay tại ALMA, bao gồm công viên nước, sân golf, rạp chiếu phim, khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, các quán bar và nhà hàng quốc tế.

ALMA resort sở hữu công viên nước riêng cùng 13 bể bơi đa dạng kích thước sử dụng hệ thống lọc hiện đại. Mỗi ngày, nước trong hồ bơi đều được làm sạch và khử trùng để đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Trong thời gian này, ALMA đã nhanh chóng triển khai quy trình phòng chống dịch một cách bài bản và hệ thống theo quy chuẩn quốc tế. Do đó, đây là địa điểm được nhiều gia đình yên tâm “chọn mặt gửi vàng” cho các chuyến du lịch đầu năm nay.

ALMA resort sở hữu chuỗi nhà hàng quốc tế ấn tượng
ALMA resort sở hữu chuỗi nhà hàng quốc tế ấn tượng

Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, ALMA cũng gây ấn tượng với chuỗi nhà hàng quốc tế mang phong cách ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi ngày, thực khách đều có thể lựa chọn thưởng thức những hương vị tươi mới khác nhau, từ những món hải sản đậm đà vị biển tại Atlantis Bar & Restaurant cho đến chiếc pizza giòn rụm được nướng trực tiếp tại lò trong nhà hàng phong cách Ý, hay món sushi và sashimi do đầu bếp người Nhật tự tay chế biến tại nhà hàng Asiana.

Thưởng thức bữa tối lãng mạn trong ánh nến lung linh bên bờ biển, dành cho nhau những khoảnh khắc ngọt ngào tại rạp chiếu bóng ngoài trời hay đắm mình trong làn nước trong xanh với một ly margarita…. ALMA resort mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn đúng nghĩa.

Mùa Xuân này, thay vì “loay hoay” trong nỗi lo lắng, hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức phòng chống dịch bệnh và cân nhắc kỹ lưỡng các tiêu chí an toàn khi đi du lịch để có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Khánh Hòa chuyển hướng kích cầu, xúc tiến về du lịch
Trao đổi với PV Baodautu.vn, lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đang xây dựng những kịch bản mới để “tìm nguồn”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư