Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ngừng kinh doanh không thông báo có thể lĩnh phạt đến 2 triệu đồng
Như Tầm - 10/06/2016 15:38
 
Theo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, hộ kinh doanh ngừng hoạt động kinh doanh quá 6 tháng liên tục mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ bị phạt từ 1 - 2 triệu đồng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Mức phạt này cũng áp dụng với hộ kinh doanh không tiến hành hoạt động kinh doanh trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh sẽ bị phạt từ 1-2 triệu đồng.

Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện; chuyển địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện; không tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.

Về vi phạm quy định về đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh, phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau:  Đăng ký kinh doanh nhiều hơn một hộ kinh doanh; không báo cáo tình hình kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện; thường xuyên sử dụng từ 10 lao động trở lên; hộ kinh doanh buôn chuyến, hộ kinh doanh lưu động kinh doanh ngoài địa điểm đã đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nhưng không thông báo cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi đăng ký trụ sở và nơi tiến hành hoạt động kinh doanh; thành lập hộ kinh doanh do những người không được quyền thành lập; không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Cải thiện môi trường kinh doanh: Đằng sau những bức thư không tên người gửi (kỳ 3)
Một môi trường kinh doanh nhiều “đinh nhọn” sẽ không thể tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân mạnh mẽ, liêm chính. Nhưng cũng không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư