Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Người đến Đà Nẵng từ vùng dịch có thể lựa chọn nơi cách ly
Việt Hương - 10/07/2021 18:13
 
Đà Nẵng tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly tập trung người từ vùng dịch đến trong 21 ngày. Người dân có thể cách ly tập trung do Thành phố chuẩn bị hoặc khách sạn tùy theo nhu cầu.

Đây là một trong những chủ trương được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố này.

“Người đến Đà Nẵng từ vùng dịch có thể lựa chọn cách ly tập trung tại khu cách ly của thành phố hoặc tại khách sạn có thu phí; bên cạnh đó, cho phép tắm biển và hoạt động thể dục, thể thao trở lại, với những yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch bệnh”, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, hiện nay, 34 khách sạn trên địa bạn Thành phố đã có Quyết định là cơ sở cách ly có thu phí, với 3.005 phòng và 5.155 giường, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly người đến Đà Nẵng từ vùng dịch.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, Sở Y tế đang xây dựng phương án triển khai test nhanh Covid-19 tại các điểm nguy cơ cao có khả năng xâm nhập vào thành phố như các chốt kiêm dịch, Cảng cá Thọ Quang, chợ Đầu mối… Đối tượng lấy mẫu là những người đến từ các địa phương khác, không thuộc diện cách ly tập trung hoặc những người đến từ địa phương có dịch nhưng chưa làm xét nghiệm RT-PCR, nhằm nâng cao hiệu quả tầm soát, nhăn ngừa dịch bệnh.

Thêm khu cách ly tập trung sẽ được TP Đà Nẵng thiết lập tại Trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt Hàn để sẵn sàng tiếp nhận người đến từ vùng dịch
Đà Nẵng lập thêm khu cách ly tập trung tại Trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt Hàn để sẵn sàng tiếp nhận người đến từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của các sở, ngành chức năng, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua; đặc biệt, biểu dương ngành giáo dục - đào tạo đã tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong điều kiện có thí sinh dự thi thuộc các trường hợp F1, F2, F liên quan, và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá rất cao. Đà Nẵng là một trong những địa phương được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho phép tổ chức thi cho các đối tượng thí sinh này.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng khẳng định, Thành phố tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly tập trung người từ vùng dịch đến thành phố trong 21 ngày, tại khu cách ly tập trung do thành phố chuẩn bị và tại khách sạn tùy theo nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, giao Sở Du lịch tiếp tục tìm kiếm, lựa chọn những khách sạn phù hợp, có giá dịch vụ thấp để đáp ứng nhu cầu của người dân.

“Thống nhất chủ trương thành lập thêm một khu cách ly tập trung tại trường Đại học Việt – Hàn, giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì triển khai; đồng thời, đề nghị các quận, huyện tiến hành rà soát, chuẩn bị khởi động lại các khu cách ly tập trung do địa phương quản lý để sẵn sàng tiếp nhận người từ vùng dịch đến Đà Nẵng”, Chủ tịch Lê Trung Chinh chỉ dạo.

Trước đó, Chủ tịch Lê Trung Chinh thống nhất chủ trương cho phép hoạt mở lại hoạt động tắm biển theo khung giờ: suổi sáng từ 4 giờ 30 đến không quá 8 giờ 00; buổi chiều từ 16 giờ 30 đến không quá 19 giờ 00. Trong đó lưu ý, chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định; không vui chơi, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển; chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển.

Đồng thời, thống nhất chủ trương cho phép hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida, với yêu cầu đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 10/7, Đà Nẵng mở lại hoạt động thể thao và tắm biển
Kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, Thành phố Đà Nẵng mở lại hoạt động thể thao và tắm biển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư