Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Người dùng đánh giá VinFast VF e34 sau 6 tháng: “Êm, mượt, tăng tốc thực sự khác biệt”
Như Loan - 30/07/2022 20:08
 
Dễ điều khiển, linh hoạt trên mọi cung đường, tăng tốc ấn tượng, tích hợp nhiều công nghệ thông minh, VF e34 đã tạo dấu ấn với hơn 2.000 khách hàng sở hữu xe trong 6 tháng đầu năm 2022.

Thách thức mọi giới hạn về vận hành

Sau khi bàn giao những chiếc VF e34 đầu tiên vào cuối tháng 12/2021, 6 tháng đầu năm 2022 là giai đoạn VinFast liên tục tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tế dành cho những chủ xe ô tô điện đầu tiên tại Việt Nam.

Tại hành trình chinh phục vùng địa đầu Đông Bắc Tổ quốc - mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh), hơn 100 chiếc VF e34 đã khoe khả năng vận hành bền bỉ trên các cung đường thực tế đa dạng. Đây cũng là dịp VinFast chứng minh khả năng đáp ứng của hệ thống trạm sạc cho một đoàn xe với số lượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Đầu tháng 7, VinFast tiếp tục đưa mẫu ô tô điện đầu tiên của mình vào một loạt các “thử thách cực đại”, bao gồm vượt đoạn đường ngập nước sâu tới nửa mét và trở thành mẫu xe đua trong vòng chung kết giải đua Gymkhana Otofun Championship 2022. Không chỉ chứng minh khả năng vận hành an toàn, ổn định trong điều kiện mưa ngập, VF e34 đã xuất sắc vượt qua màn thử thách cực “gắt” của các tay đua khi liên tục có những màn đốt lốp, drift và luồn lách ngoạn mục trong các bài thi gymkhana.

VF e34 khoe khả năng vượt đường ngập nước 50 cm.

Xen giữa hai sự kiện lớn đó là chuỗi các chương trình lái thử được VinFast tổ chức tại các showroom trên toàn quốc, hay hành trình “Cùng VinFast tới nơi bạn muốn” tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến cho các khách hàng cơ hội trải nghiệm mẫu ô tô điện VF e34 trên nhiều loại địa hình thực tế. Các hoạt động liên tục của VinFast đã đưa mẫu “ô tô điện quốc dân” đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước, giúp cộng đồng hiểu hơn về các ưu điểm vượt trội của ô tô điện so với xe chạy xăng dầu truyền thống.

Là một trong những khách hàng đầu tiên nhận xe VF e34, có nhiều thời gian sử dụng xe thực tế, nhưng khi tham gia hành trình chinh phục mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) cùng ô tô điện VinFast, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Whatcar vẫn bất ngờ và ấn tượng với khả năng vận hành bền bỉ của xe.

“Động cơ điện trên VinFast VF e34 có công suất 147 mã lực, mô-men xoắn lên tới 242 Nm, đem lại khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng, vượt trội nhiều mẫu xe cùng phân khúc”, ông Thắng phân tích.

Ông Nguyễn Văn Phong, một chủ xe VF e34 khác ở Hà Nội thì cho hay, ông có thể cảm nhận rõ sự khác biệt của xe điện so với xe xăng, đặc biệt khi vận hành với chế độ lái thể thao (Sport).

“Chân ga lên rất từ từ và nhẹ nhàng, nhưng chuyển sang chế độ Sport là đạp nhẹ cái xe đã vọt lên ngay. Độ khoẻ của động cơ cảm nhận rất rõ rệt”, ông Phong nhận xét.

Là một vận động viên tham gia vòng chung kết giải đua Gymkhana Otofun Championship 2022, tay đua Lê Đoàn Thanh (TP.HCM) đánh giá về mẫu ô tô điện VF e34: “Xe cân bằng rất tốt do trọng tâm không dồn lên phần đầu như xe xăng. Phần nặng nhất là pin được đặt dưới sàn nên trọng tâm xe thấp, cho độ bám đường rất tốt. Ưu điểm của động cơ điện là có thể đạt mô-men xoắn cực đại ngay tức thì khi đạp ga chứ không phải chờ như xe xăng, nên độ vọt và khả năng tăng tốc rất tốt”.

VF e34 bị đẩy đến mọi giới hạn trong vận hành thông qua các bài thi khắc nghiệt của giải đua Gymkhana.

Kỷ nguyên ô tô điện đã ở ngay trước mắt

Việt Nam vốn nằm trong top các quốc gia có tốc độ phát triển công nghệ hàng đầu khu vực. Người Việt Nam cũng rất cởi mở trong việc đón nhận xu hướng mới, do đó ô tô điện được các chuyên gia nhận định sẽ phát triển rất nhanh ở Việt Nam trong một vài năm tới.

Tham gia sự kiện “Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam” tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và chứng kiến các màn trình diễn ấn tượng của xe VF e34, anh Phan Xuân Thắng (Hải Dương) cho hay việc chuyển sang sử dụng xe điện của gia đình anh sẽ đến sớm hơn dự kiến. “Tôi đã có kế hoạch thay chiếc xe đang đi bằng một chiếc ô tô điện, do ý thức rõ rằng tương lai chắc chắn là của ô tô điện. Với những sản phẩm tốt như vậy, giá thành lại rất hợp lý, chắc sau đợt này tôi sẽ phải điều chỉnh kế hoạch để chuyển sang ô tô điện sớm hơn”, anh Thắng nói.

Sản phẩm phù hợp với xu thế, khả năng vận hành thách thức mọi giới hạn, ô tô điện VF e34 còn được VinFast trang bị cho hàng loạt công nghệ, tiện ích thông minh. Lần đầu tiên, khách hàng Việt Nam có thể mua sắm trực tuyến, đặt đồ ăn online, đặt lịch khám chữa bệnh, đặt phòng khách sạn, xem truyền hình trực tuyến… trên một chiếc ô tô có giá chỉ khoảng 600 triệu đồng.

“VinFast VF e34 có thiết kế đẹp, vỏ xe dày dặn, mâm 18 inch khoẻ khoắn, dáng SUV nên nội thất rộng rãi. Đặc biệt, màn hình điều khiển trung tâm của xe được tích hợp rất nhiều tính năng thông minh, trợ lý ảo thú vị, ngoài ra còn có thể quản lý xe một cách rất thuận tiện thông qua ứng dụng cài trên điện thoại. Sử dụng chiếc xe này không khác gì đang sở hữu một thứ đồ chơi công nghệ cao có khả năng phục vụ mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình”, anh Duy Hải - một người dùng VF e34 tại TP.HCM chia sẻ.

Với một loạt ưu điểm cùng mức giá phù hợp với số đông, VinFast VF e34 đang ngày càng thu hút sự chú ý của khách hàng. Đó là lý do trong tháng 6/2022, “mẫu ô tô điện quốc dân của người Việt” VF e34 đã trở thành xe điện đầu tiên lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng đang thúc đẩy kỷ nguyên ô tô điện đến nhanh hơn tại Việt Nam.

Hơn 100 ô tô điện VinFast VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc
Ngày 7/4, tại Quảng Ninh, đoàn caravan gồm 100 ô tô điện đã khởi động hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc”, với điểm đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư