Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lướt Shopee khi chờ sạc xe VinFast VF e34: “Trải nghiệm thú vị”
Như Loan - 04/04/2022 09:42
 
Kể từ khi sử dụng mẫu ô tô điện VF e34 của VinFast, Bích Phương (Hà Nội) có thêm một thói quen mới là mua sắm online qua ứng dụng Shopee tích hợp sẵn trên xe.

Chị Lý Bích Phương (Hà Nội) là một trong những người đầu tiên nhận chiếc xe điện thông minh VinFast VF e34 hồi đầu năm nay. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu đáng kể trong giai đoạn giá xăng tăng liên tục, chiếc ô tô điện mới còn sở hữu một loạt ưu điểm như sạch sẽ, êm ái, yên tĩnh và nhiều tiện ích thông minh. Trong đó, một trong những tính năng được “tín đồ mua sắm online” này yêu thích nhất và thường xuyên sử dụng là ứng dụng mua sắm Shopee tích hợp sẵn trên xe.

Bích Phương nhận bàn giao chiếc xe ô tô điện thông minh VF e34.

Chào Phương, sau hơn 2 tháng sử dụng, điều gì khiến bạn cảm thấy thích thú nhất về VinFast VF e34?

Bản thân hai chữ “xe điện” đã khiến mình cảm thấy thích thú về chiếc xe của mình. Không còn phải lo lắng về giá xăng tăng và cũng cảm thấy mình góp phần bảo vệ môi trường hơn.

Về thiết kế, tiện nghi, công nghệ pin, sạc hay trải nghiệm lái thì có lẽ cũng đã được chia sẻ khá nhiều nên mình không cần phải nhắc lại nữa. Một ưu điểm riêng của VF e34 mà mình rất thích là màn hình cảm ứng có kích thước lớn và tích hợp nhiều ứng dụng như Shopee. Mấy chị em thích mua sắm như mình thấy tính năng này rất hay.

Bạn thấy việc tích hợp ứng dụng mua sắm online trên ô tô có thực sự hữu dụng hay không?

Đây có thể coi là một hình thức giải trí cộng thêm trên VinFast VF e34 bên cạnh những tính năng khác như nghe nhạc, nghe podcast hay xem phim, truyền hình. Bình thường thì chúng ta sẽ quen với việc mua sắm khi ngồi máy tính hoặc lướt điện thoại, thế nên trải nghiệm mua sắm trên màn hình ô tô cũng khá mới lạ và thú vị. Hữu dụng hay không sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người, nhưng với mình thì tiện ích này thực sự đáng giá. Mỗi khi dừng xe để đợi sạc pin hay chờ đón con, mình thường mua sắm ngay trên màn hình xe.

Là người “nghiện” mua sắm online, vậy vì sao Phương lại chọn Shopee?

Mình thấy Shopee khá đa dạng về sản phẩm, giúp người mua dễ dàng tìm được món đồ mình cần. Các chương trình khuyến mãi cùng các mã giảm giá hay miễn phí vận chuyển được cập nhật thường xuyên cũng kích thích mình mua sắm hơn.

Đối với mình, việc mua sắm online giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều cho những người bận rộn, thay vì phải tìm đến một cửa hàng thì giờ có thể đặt luôn trên ứng dụng và được ship tận nơi. Ngoài ra mình cũng có thể so sánh giá cả, đọc phản hồi của những người đã từng mua nên có thể yên tâm về việc chọn đúng sản phẩm.

Trở lại với chiếc xe, hẳn là VinFast VF e34 còn nhiều điểm thú vị khác chứ?

Tất nhiên. Như tôi đã nói, đây như một “chất xúc tác” khiến trải nghiệm dùng xe trở nên thú vị hơn. Bản chất chiếc VF e34 này cũng đã và đang mang lại nhiều thứ hay ho trên các hành trình di chuyển của tôi. Hàng ngày tôi không còn mệt mỏi vì tiếng ồn nữa, ngồi trên xe dù lái hay ở ghế phụ cũng thấy êm ái hơn. Nhiều lúc tôi nghĩ nếu ngoài đường mà toàn xe điện, chắc người dân đô thị sẽ bớt mệt mỏi đi hẳn vì giảm được rất nhiều tiếng động cơ ngoài đường phố.

“Nhiều lúc tôi nghĩ nếu ngoài đường mà toàn xe điện, chắc người dân đô thị sẽ bớt mệt mỏi đi hẳn vì giảm được rất nhiều tiếng động cơ ngoài đường phố”.

Tất nhiên đó chỉ là cảm giác dễ thấy ban đầu, dùng nhiều rồi sẽ nhận ra nhiều giá trị đặc biệt khác của VinFast VF e34. Tôi tạm bỏ qua vấn đề tiền xăng vì ai cũng nói rồi. Quan trọng là VinFast cùng Vingroup có hệ sinh thái quá rộng lớn, họ đầu tư thực sự bài bản và mạnh tay nên người dùng sản phẩm mới như chúng tôi luôn cảm thấy an tâm. Showroom và xưởng dịch vụ rộng khắp. Trạm sạc cũng ngày càng bao phủ như cây xăng. Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng xe rất rẻ, lại được sử dụng rất nhiều tiện ích từ hệ sinh thái Vingroup. Tôi nghĩ đó mới là điều cốt lõi để thuyết phục khách hàng.

Theo báo cáo của Global Best Brand Rankings 2021, Shopee vừa được vinh danh trong top 3 "Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2021" và là nền tảng thương mại điện tử duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng này. Sàn này đồng thời giữ vị trí thứ 6 tại bảng xếp hạng toàn cầu. Màn hợp tác giữa Shopee và VinFast được kỳ vọng mang tới trải nghiệm dùng xe và mua sắm thú vị trong thời đại “sống xanh, sống thông minh” tại Việt Nam.
Ô tô điện thông minh VinFast VF e34 - lựa chọn tối ưu cho mọi nhà
Động cơ điện mạnh mẽ, loạt tính năng thông minh kèm mức giá hấp dẫn là những lý do khiến VinFast VF e34 trở thành lựa chọn tối ưu dành cho khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư