Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người giúp việc của Adolf Hitler tiết lộ đời tư trùm phát xít
Yến Nhi - 03/05/2014 07:26
 
Một người giúp việc cũ của trùm phát xít Đức Adolf Hitler là bà Elisabeth Kalhammer đã lần đầu tiên tiết lộ về đời tư của nhân vật cho đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn này.  
TIN LIÊN QUAN

 

 

Adolf Hitler ăn tối tại Berghof với một người bạn (Nguồn: DM)



Bà Kalhammer, 89 tuổi, là một người Áo, cùng với 22 người giúp việc khác hầu hạ trong tư dinh mà Hitler sống cùng người vợ Eva Braun. Đó là nơi nghỉ dưỡng của trùm phát xít có tên gọi Berghof.

Tuy nhiên, bà Kalhammer cũng cho biết bà chưa bao giờ giáp mặt Hitler. Những người giúp việc không được phép nói chuyện với chủ nhân và cũng không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào ra ngoài về cuộc sống của Hitler.

Nhưng vợ của Hitler, bà Braun đã tạo ra không khí nhẹ nhàng, thoải mái hơn cho những người giúp việc.

Bà Kalhammer miêu tả Braun là một phụ nữ đáng yêu, sang trọng và luôn bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất. Người giúp việc trong nhà luôn kính cẩn chào bà Braun là: "Kính chào phu nhân xinh đẹp".

Hitler là người có chế độ ăn uống rất nghiêm ngặt. Ông ta có đầu bếp riêng chuẩn bị thức ăn trong ngày.

Tuy nhiên, Hitler thức rất khuya và ông hay ăn đêm và thường lui tới bếp. Ở đó, người giúp việc phải chuẩn bị sẵn những chiếc bánh kem có lát táo, các loại hạt và nho khô. Hitler chỉ uống nước ấm.
 


Bà Kalhammer là một trong 22 người giúp việc của Hitler (Nguồn: DM)


Bà Kalhammer làm giúp việc cho Hitler vào năm 1943. Bà cho biết mình cảm thấy buồn nôn bởi việc hầu hạ trùm phát xít nhưng phải giả vờ coi đó là đặc ân.

Tư dinh được canh gác nghiêm ngặt bởi quân đội SS. Bà Kalhammer lãnh trách nhiệm lau dọn, giặt giũ./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư